Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Black Tulip

GIỚI THIỆU
Black Tulip đen là một loại hoa rất đặc biệt . Hoa đẹp và quí vì chỉ trồng được ở những nơi có khí hậu và phong thổ hợp với loại hoa này. 
Xin mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị đọc bài viết ngắn dưới đây của thi hữu Quách Như Nguyệt ghi lại chuyến du lich Hòa Lan và viếng thăm vườn hoa Keukenhof, là một trong những vườn hoa nổi tiếng nhất thế giới.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Chủ yếu của chuyến đi chơi Âu Châu kỳ này là N muốn đến viếng vườn hoa Keukenhof ở Hòa Lan để ngắm, để chụp hình hoa tulips.  Một loài hoa mà N rất thích, thích từ năm N học đệ lục ở Trưng Vương lận.  Năm đó, cô Nhung là giáo sư Anh Văn của N.  Cô trẻ, đẹp, rất thương N., N là học trò cưng của cô à N thích cô nên thích môn Anh Văn cô dậy à N được điểm cao và được hạng nhất môn Anh Văn năm đó.

Sau khi học/đọc chuyện cổ tích Hòa Lan “The Black Tulip”, N đã mong ước được nhìn thấy tận mắt loại hoa dễ thương này.  Lúc đó, tưởng là chỉ có trong chuyện cổ tích mà thôi, ai ngờ đâu thời bây giờ, người ta đã trồng - tuy ít thấy - được hoa tulip mầu đen.


Black Tulip

Trước chuyến đi khoảng 3 tuần, người em họ của người bạn N (đang ở Pháp) nói nhóm N đi sớm quá, vườn hoa chưa mở cửa đâu, hoa chưa nở v.v... Làm N hơi lo lo, phải check xem Keukenhof mở cửa ngày nào? May quá, năm nay vườn hoa nổi tiếng này, một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới, mở cửa vào ngày 22 tháng 3, 2018; sau khi N đến Amsterdam được 1 ngày. 

Vài người bạn đang ở Âu châu còn nói với N phải giữa tháng 4, hoa mới nở toàn vẹn (fully open), còn đến sớm hơn hoa chỉ toàn nụ là nụ; nếu có nở thì chỉ nở tí tị, con búp lắm! Đến nơi đây, N rất vui khi thấy vườn hoa quá đẹp!  Đẹp hơn là N nghĩ. Thế cho nên, các bạn đừng thèm tin ai hết nha. Khi đi chơi, cứ vui vẻ mà đi, cho dù bị “hù”, bị nói này nói kia nha. Thời tiết, chương trình sẽ khác đi, đời sống vốn dĩ vô thường mà; nếu số bạn may mắn thì đi đến đâu cũng sẽ gặp nhiều may mắn. Giống như N đi chơi vùng đông nam Á, nhỏ em N nói: “Chị đi mùa này vào đúng mùa mưa, sao chị không đi mùa khác?”. Ấy vậy mà khi mưa, trời chỉ mưa vào ban đêm, đủ để sáng ra trời quang đãng và mát mẻ. Khi N đi Phi Châu, tour company bảo chỉ cần mang áo khoác mỏng, đến nơi, lạnh quá chừng là lạnh! Làm N phải đi shopping mua áo thật dầy, thật ấm để mặc mà còn không đủ ấm nữa đó, phải mặc độn 5,6 cái áo bên trong.



Hoa Tulip chớm nở

Nếu đi chơi mà sợ đi máy bay, sợ bất trắc, sợ nguy hiểm bất ngờ thì chẳng có ai dám đi chơi cả. Đi chơi xa  là để mong “thay đổi không khí”, không có nghĩa nơi mình đến viếng thăm sẽ sướng hơn, hay hơn hoặc tốt hơn nơi mình đang ở đó các bạn. Đi du lịch để được nhìn thấy thắng cảnh ở ngoài đời (vì nhìn trong hình hoặc trong phim, Youtube..v.v... nhiều khi khác lắm!)

Có những chỗ,đến nơi… bạn sẽ bị thất vọng não nề như Chùa Một Cột ở Hà Nội, như Leaning Tower of Pisa ở Ý; nhỏ xíu xìu xiu à các bạn ơi! Cầu Golden Gate ở San Francisco là một kỳ quan “man made” của thế giới nhưng nhìn ở bên ngoài sẽ không được đẹp như ở trong hình, trong movie đâu các bạn.

N lại viết dài dòng rồi, thôi nha, N hổng “nói chiện” lang man nữa đâu nha. Mời các bạn xem một số hình N chụp, những tấm hình có mặt N là không phải N chụp thôi, ngoài ra… chính em đây là…” thủ phạm” đó ạ.J:)


Ái nữ của Như Nguyệt

Hai mẹ con N và baby đi chưa hết Keukenhof, chỉ đi khoảng được 2 phần 3 của vườn hoa tulips nổi tiếng trên thế giới này. Mỗi năm họ bầy biện, trang trí, trồng hoa mỗi khác; chủ đề (theme) mỗi khác, vì thế các bạn - nếu thích - có thể đến đây chơi bất cứ mùa Xuân nào cũng được, không sợ chán…

*Ngày hôm sau, bẩy người nhóm N và baby Amelie sẽ được đi xe van lớn, có tài xế chở đi tour qua Bruges và Brussels ở Bỉ (Belgium).  Nếu chăm, N sẽ viết tiếp và post hình cho các bạn xem nha.

Chúc các bạn luôn bình an, dễ chịu, dễ du di, dễ xí xóa…  để luôn mạnh khỏe, vui vẻ, luôn luôn yêu đời, yêu người… nhé.

Tình thân,
Như Nguyệt
May 1st, 2018




Tác giả Như Nguyệt (ở giữa)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét