Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Nhà Tôi Sau Lũy Tre





NHÀ TÔI SAU LŨY TRE

Nhà tôi sau lũy tre ngà xanh mướt
Em với tôi từng kề bước đi về
Hai mái đầu tựa nhau mưa nắng...
Một con sông như lụa như mơ...
Nhà tôi cây vườn siêng đâm trái...
Em cứ trèo leo chẳng ngại ngùng
Đôi má hồng nhiều khi tôi lúng túng
Em vô tư ôi cái tuổi mười lăm...

Một hôm Xuân về em rón rén
Thả tóc ngoài hiên đợi gió về
Bờ mi em cong như vầng trăng cuối
Từ đấy hình như tôi biết... yêu...!
Rồi em thôi chui rào qua buôn bán...
Hàng xén vu vơ lăn lóc góc vườn...
Nhiều khi nhìn sang em thơ thẩn...
Hai đứa tự dưng cứ tần ngần...

Ngày tôi lên đường đi xa lắm
Em cũng ra sông tiễn... ngày thơ
Nhà tôi xa dần sau sương sớm
Tôi thấy hình như mắt em buồn...

Nhà tôi êm đềm bên sông lớn
Tôi ở ngàn xa đau đáu... về
Hình dung cô nàng nay xinh lắm
Em có hồn nhiên như tuổi xưa...
Nhà tôi. Khi tôi về yên ắng quá
Ngây thơ ngày xưa đã lấy chồng
Buồn tôi nhìn lên cây trứng cá
Đâu đó em cười quanh trái xanh...

Nhà tôi sau lũy tre ngà xanh mướt
Em đi rồi sông núi xác xơ sao...!

VINHPHO - 21/12/2018
Ảnh Vân Nguyễn: Thôn Ngọc Lãng bên sông Đà Rằng. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét