Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

15 Bảo Tàng Đẹp Nhất Thế Giới - Kỳ 1



15 bảo tàng đẹp nhất thế giới


1. Bảo tàng Guggenheim Bilbao tại thành phố Bilbao, Tây Ban Nh

Do kiến trúc sư người Pháp Frank Gehry thiết kế, mở cửa từ năm 1997 đến nay thu hút hàng triệu du khách tham quan.

Đây là kiểu bảo tàng viện nghệ thuật, nằm dọc bên bờ sông Nervión, một biểu tượng văn hóa không chỉ của thành phố cảng Bilbao mà còn của cả thế giới.

Nhìn bề ngoài bảo tàng có hình dạng đường cong và hình học bắt mắt, được kết nối bằng các khối làm từ vật liệu titan, kính và đá vôi đem lại hiệu ứng đặc biệt mỗi khi ánh sáng môi trường thay đổi.


2. Bảo tàng Hermitage nằm ở thành phố St. Petersburg, Nga

Với kiến trúc Baroque lộng lẫy và tráng lệ, là một trong những bảo tàng lớn nhất và lâu đời nhất thế giới.

Bảo tàng này được ví như một "thành phố nghệ thuật" trên bờ sông Neva với hơn 2,7 triệu tác phẩm nghệ thuật, hiện vật cổ và di sản của văn hóa thế giới trưng bày bên trong các sảnh, gian phòng bảo tàng.


3. Cung điện Potala nằm ở Lhasa, Tây Tạng

Có từ thế kỷ 17 với hơn 1.000 phòng từng là nơi ở của các vị lãnh đạo tinh thần Phật giáo Đạt Lai Lạt Ma. Kỳ quan kiến trúc thế giới 13 tầng này nay hoạt động như một bảo tàng.

Potala gồm 3 bộ phận gồm khu cung thành phía trước núi, khu cung thất trên đỉnh núi và khu hồ phía sau núi.

Khu cung thất là một quần thể kiến trúc lớn với chủ thể chính là Bạch Cung và Hồng Cung, trong đó Hồng Cung là quần thể kiến trúc mang tính chất tôn giáo gồm các điện Phật có linh tháp đặt thi thể các Đạt lai Lạt ma đã viên tịch.


4. Bảo tàng Vatican, Ý 

Không ngạc nhiên khi đón ít nhất 5 triệu du khách mỗi năm. Toàn bộ khu bảo tàng gồm 12 nhà trưng bày và 5 dãy hành lang lưu giữ các kiệt tác của hai danh họa Raphael, Michelangelo và bộ sưu tập các nền văn minh La Mã, Hy Lạp, Ai Cập.

Bảo tàng Vatincan còn thu hút du khách bởi cầu thang hình xoắn ốc độc đáo và những mái vòm cong được trang trí bởi hàng trăm bức họa cầu kỳ.


5. Bảo tàng Museo Soumaya 

Tại Plaza Carso ở Mexico City, Mexico do kiến trúc sư người Mexico Fernando Romero thiết kế nằm ở khu phố Polanco. Mặt tiền xung quanh bảo tàng phủ 16.000 tấm nhôm hình lục giác đẹp lung linh từ mọi góc độ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét