Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2019

Valentine Muộn


Valentine muộn
Thân mến tặng Đốc Sự TNC (QGHC khóa 10)   
  
Bên ngoài bầu trời âm u, mây xám xịt cuồn cuộn kéo đến, rồi đổ mưa. Mưa liên tiếp hết đợt này sang đợt khác, kéo dài tới 3, 4 ngày. Mưa như trút nước ngập mấy góc đường, úng cả sân vườn sau vì rút không kịp. Mưa thật buồn với người xa quê như tôi và mang theo cái lạnh của những ngày mùa đông. Chỉ còn ít ngày nữa là đến lễ "tình nhân" (Valentine). Chợ hoa bày bán rất nhiều loại hoa đẹp, hoa nào tôi cũng thích, mỗi loại có vẻ đẹp riêng của nó nhưng hoa hồng nhung là tôi thích nhất. Người ta mua hoa gửi cho bạn bè, kẻ chọn hoa tặng người yêu... riêng tôi mua để tặng cho chính mình.

Ngày đó tôi khoảng 17 tuổi, chưa có bạn trai, chưa biết yêu là gì!. Bỗng dưng "trời xui đất khiến" một đám cưới sát cạnh nhà tôi thiếu người nên tôi là khách không mời lại được ngồi bàn danh dự. Dịp này tôi ngồi gần anh, suốt cả buổi tiệc tôi không dám gắp một tí thức ăn nào, mắc cỡ lắm! Tôi có bao giờ đi dự đám cưới ai đâu... ai mời cái đứa nhoắt con như tôi, mà hôm đó trong bàn toàn những người tôi phải gọi cha, bác; không có ai ngang vai phải lứa với tôi cả.

Sau tiệc cưới, anh đưa tôi về nhà và kể từ đó thường xuyên đến thăm gia đình tôi, thỉnh thoảng có những buổi họp mặt của Xây Dựng Nông Thôn tổ chức anh cũng mời tôi tham dự, anh vui tính, thích ca hát, nhảy đầm giỏi, đánh tennis hay, anh mê tennis khi còn thanh niên... Tôi không còn nhớ anh rời Tuy Hòa đi nhận nhiệm sở nơi đâu, rồi tôi cũng rời Tuy Hòa vào Saigòn năm đó. Mãi mấy tháng sau mới nhận được lá thư từ người thân chuyển lại thì đã muộn màng... và tình hình biến chuyển của đất nước tôi không còn dịp gặp lại anh nữa.


Đốc Sự TNC Khóa 10 QGHC

Thời gian trôi qua, tôi đi định cư tại Hoa Kỳ, công việc làm đẹp cho phụ nữ, nơi tôi làm việc là một Hair salon không lớn lắm ở gần nhà. Vào dịp lễ tình nhân các bà, các cô đầm Mỹ đến làm tóc và móng tay đông hơn ngày thường, cũng có khách đàn ông đến cắt tóc, hầu hết là người lớn tuổi. Vài ông khách người Việt cứ mỗi 2 tháng trở lại cắt tóc. Trong số khách của tôi có một ông người Việt dễ tính, cả năm chỉ cắt một kiểu tóc ngắn thôi. Ông ít nói lắm, tôi luôn là người khơi chuyện hỏi thăm về quá khứ và gia đình ông, có lần ông cho tôi biết ông làm công chức thời trước, ông tốt nghiệp QGHC, nghe ông nói tôi chỉ ậm ờ cho qua chuyện, không hỏi thêm. Hai tháng sau ông trở lại cắt tóc, lúc trả tiền tôi hỏi:

- Ông học khóa mấy, tốt nghiệp năm nào? Ông chưa trả lời, tôi lại nói tiếp:
- Tôi có người anh làm phó quận Tuy Hòa năm 72-74, mất liên lạc lâu lắm rồi và nhờ ông có cách nào giúp tìm lại không? Ông khách nhoẻn miệng cười nói:

- Tôi có người bạn cùng khóa tên Huỳnh Tấn Lê, lấy vợ người Tuy Hòa, tôi cho số điện thoại, cô hỏi thăm xem may ra có thể tìm được.

Chiều về nhà tôi gọi điện thoại cho ông Lê, và ông Lê trả  lời:

- Sư phụ tôi đó, còn sống nhăn răng ở Oklahoma, để tôi nhắn dùm cô.

Tôi Cám ơn ông Lê nhiều lắm. Đêm đó tôi nằm nhớ về ký ức rồi chìm vào giấc ngủ thật êm đềm…

Sáng hôm sau như mọi ngày tôi rời nhà đi làm lúc 8h 30. Đầu óc luôn nghĩ về người đó... biết nói gì đây? Trách móc ư! Đã muộn… khóc thì có lẽ không vì tôi đã trưởng thành trên sa mạc không có giọt nước. Dòng đời mênh mông tôi cố tìm anh nhưng vô vọng vì tình yêu chưa gây cho nhau một vết xước đau nào cả, tôi luôn tôn trọng anh và giữ cái tình tri kỷ đặc biệt ấy…

 Khi bước vào tiệm nhìn thấy bó hoa hồng đặt trên bàn, tôi buột miệng khen:



- Hoa của ai mà đẹp quá vậy (tôi không mơ là của tôi vì cả đời có ai tặng hoa cho tôi đâu). Bạn tôi nói:

- Hoa của em đó! Tôi ngạc nhiên:
- Sao chị hay đùa với em vậy?
- Hoa của em đó thật mà! Mở ra xem đi…

Đúng là hoa của anh với tấm card viết "Happy Valentine! luôn nhớ em" và ký tắt TNC… Tôi như lâng lâng cả ngày và vui lắm. Chiều hôm đó anh gọi tôi nói Happy Valentine muộn đến với em. Bên này đầu dây tôi cố nén hai dòng nước mắt đang rơi như cơn mưa của cuộc đời…

Valentine năm nay tôi nhớ anh nhưng không còn được nhận hoa và nghe giọng anh nói nữa… sức khỏe của anh đã suy giảm nhiều, không nghe rõ và không lái xe được nữa.

Tôi chỉ nhận được một tin nhắn:

- "Luôn nhớ về em - Happy Valentine…"

KimOanh Valentine 2019                                                                                                                                       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét