Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Cuộc Hành Trình Ẩm Thực Độc Đáo 2019


Hãy cùng đặt ra mục tiêu trải nghiệm những không gian ẩm thực độc đáo cho năm 2019

Hãy bắt đầu năm 2019 bằng cuộc hành trình ẩm thực độc đáo.

Hãy bắt đầu cuộc hành trình 2019 của mình bằng việc trải nghiệm những không gian ẩm thực thật độc đáo trên khắp thế giới.

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng hot hiện nay vì tất cả mọi người từ những người sành ăn cho đến những người yêu thích mạng xã hội đều phải lên những danh sách món ăn họ nhất định phải thử khi đến một địa điểm nào đó. Ẩm thực thế giới luôn mang muôn màu, muôn vẻ mà cả đời cũng chưa chắc bạn có thể trải nghiệm được hết. Tuy nhiên, trong năm 2019 này, hãy cùng đặt ra mục tiêu thưởng thức hết tất cả những văn hóa ẩm thực dưới đây. 

1.Mil, Cusco, Peru
Bạn có bao giờ hình dung ra rằng mình sẽ trải nghiệm một bữa ăn cao cấp với góc nhìn về những tàn tích của người Inca trong một nhà hàng được phục vụ bởi 50 đầu bếp giỏi nhất thế giới hay chưa? Đây là nhà hàng của dòng họ Andean được khai trương vào tháng 2 năm 2018, nằm ở độ cao 3568m so với mực nước biển, mang lại cho khách hàng một bức tranh phong cảnh từ trên cao vô cùng tráng lệ. 

Cùng với đó, thực đơn 8 món “lưu lại khoảnh khắc” cũng là một nét đặc sắc riêng của nhà hàng với những món ăn có nguồn gốc từ những nguyên liệu ở địa phương. Và còn một điểm thu hút khác của nhà hàng đó chính là Virgilio Martínez ( đầu bếp nổi tiếng của nhà hàng Trung tâm Lima)  với bàn tay ma thuật chuyên hồi sinh những nguyên liệu và kỹ thuật cổ xưa mang lại những món ăn độc đáo và khác biệt cho nhà hàng.

Để đến được đây, du khách hãy đáp một chuyến bay từ Lima đến Cuzco (khoảng 1 giờ) sau đó mất 90 phút lái xe để tới được nhà hàng.




Phong cách ăn uống độc đáo và khác biệt tại Mil


2. Noma, Copenhagen, Đan Mạch 


Sự tái sinh nhà hàng Compenhagen của René Redzepi đã mang lại cho những người mê ẩm thực nhiều kì vọng vào tháng 2 năm 2018. Được đánh giá là một trong những nhà hàng tốt nhất thế giới, “Noma 2.0” mang đến cho khách hàng một thực đơn vô cùng sáng tạo và độc đáo  hải sản (phục vụ từ tháng 2 đến đầu hè), rau (từ đầu hè đến đầu thu), thịt thú rừng (từ đầu thu đến tháng 1).

Noma nổi tiếng với những món ăn độc đáo và tinh tế

3. Mihara Tofuten, Bangkok, Thái Lan 

Nhà hàng đậu phụ mới khai trương ở Bangkok mang nét ảnh hưởng từ ẩm thực Nhật Bản dưới tay nghề chế biến của đầu bếp Gaggan Anand ( người chiến thắng 4 lần trong cuộc đua 50 nhà hàng tốt nhất Châu Á) là một trong những nhà hàng hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo và mới lạ cho du khách.

Được khai trương vào cuối tháng 3 năm 2018, Mihara Tofuten mang đến những món ăn đậu phụ đích thực, kiểu omakase đến với thành phố Bangkok, nơi có một bề dày văn hóa ẩm thực Thái Lan lâu đời, điều này càng làm cho nhà hàng trở nên khác biệt và nổi tiếng hơn nữa.  Món tráng miệng của nhà hàng là kem đậu nành hương sô cô la, matcha hay đậu hũ ướp lạnh... mang đến cảm giác lành mạnh, tươi ngon trong từng món ăn.

Những món đậu phụ mang phong cách Nhật Bản của Mihara Tofuten

4. Laura, Mornington Penninsula, Úc

Được hình thành như một “bức thư tình” cho bán đảo Mornington xinh đẹp nằm ở phía đông nam Melbourne, nơi đây là sự hợp nhất tinh túy giữa thực phẩm, rượu vang và nghệ thuật cùng phong cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ mọi góc nhìn.

Nhà hàng này được đặt theo tên của một bức tượng bằng gang cao gần 7m của nhà điêu khắc Tây Ban Nha- Jaume Plensa, Laura có tầm nhìn ra Vịnh Western Port, nơi có mặt nước lấp lánh dưới ánh nắng cùng với công viên điêu khắc độc đáo- là một trong những bộ sưu tập điêu khắc lớn nhất của Úc. 

Không gian quán sang trọng và có tầm nhìn đẹp của Laura

5. Dùng bữa trong mái vòm- Summerhouse của Singapore


 


Summerhouse đã và đang trở thành một địa điểm mê hoặc du khách với khu vườn rộng rãi, thoáng mát và thân thiện với môi trường. Bạn có thể thưởng thức một bữa ăn trong một túp lều vòm khi màn đêm buông xuống và tận hưởng không thoáng mát với những món ăn độc đáo và dưới một bầu trời sao đầy thơ mộng.

Mỗi mái vòm như vậy có thể chứa được tối đa 8 người, có 3 loại lều là Bohemian, Scandinavi và Lounge, du khách có thể chọn loại mái nào phù hợp với sở thích của mình, có thể trưng bày thêm nhiều loại hoa hay trái cây xung quanh để tăng sự lạng mạn và mộc mạc cho bữa ăn của du khách. 

Dùng bữa trong một mái vòm và đắm mình vào thiên nhiên

Mỗi khi xách ba lô lên và đi đến những vùng đất xa xôi không chỉ để khám phá nét đẹp của những vùng đất mới lạ mà ta còn phải tận hưởng và trải nghiệm văn hóa ẩm thực ở nơi đó độc đáo và mới lạ ra sao. Hi vọng với những gợi ý trên đây, du khách có thể tự mình lên một danh sách du lịch ẩm thực thật thú vị cho năm 2019 này.
Bảo Trân
Theo Báo Du lịch


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét