Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Grand Canyon West Rim - Skywalk

GIỚI THIỆU
Grand Canyon West Rim - Skywalk là điểm chính trong hành trình thăm viếng công viên quốc gia Grand Canyon. Một trong những kỳ quan nổi tiếng của Hoa Kỳ.
BTC Đại Hội 9 Las Vegas CHSLTPY đã khéo léo chọn nơi này là điểm đến cho chuyến du ngoạn Bus Tour thứ 2 ngày 23-10-2019.
Xin mời quý Thầy, Cô và quý Anh Chị đọc bài viết và xem video clip dưới đây
Trân trọng,
NHHN


 Cầu kính - Skywalk

GRAND CANYON WEST RIM - SKYWALK

Grand Canyon West Rim – Skywalk là một vùng du lịch do bộ lạc da đỏ Hualapai làm chủ tại bờ phía Tây của Grand Canyon, ngày 28/03/2007 chính thức mở cửa cho công chúng vào tham quan Skywalk. Tham dự tour West Rim nhằm mục đích chính là du khách có dịp đặt chân trên những tấm kính dày trông suốt nhìn xuống tận đáy Grand Canyon – khe núi hùng vĩ này, nên được gọi là đặt bước chân mình trên cao lưng trời xanh – Skywalk.


Thổ dân da đỏ Hualapa

Skywalk do một người thương gia gốc Hoa tên là David Jin đầu tư cùng với bộ tộc da đỏ Hualapa. Trong suốt 9 năm trời David thuyết phục bộ tộc da đỏ cho ông bắt đầu bằng một nhà hàng rồi sau đó ông nẩy ra ý kiến tạo ra skywalk nghĩa là đi trên mây… 

Skywalk phí tổn lên tới 600 triệu USD, chiếc cầu treo này có hình chữ U có kiếng dưới chân du khách có thế nhìn thấy ở 720 độ… cả một thế giới vực thẵm núi đá bên duới.

Du khách có thể ngoạn cảnh Grand Canyon bằng máy bay trực thăng vào sau đó hành trình dọc theo sông Colorado trên tàu cano.


Ngoạn cảnh bằng trực thăng và cano

* Quan điểm của West Rim

Ngôi nhà của Quốc gia Hualapai trong nhiều thế kỷ, Grand Canyon West Rim mang đến trải nghiệm xem không giống bất kỳ nơi nào khác. Eagle Point, một bức tường đá khổng lồ với hình dạng không thể nhầm lẫn của một con đại bàng, được người Hualapai tôn kính cả cổ đại và hiện đại. Tuy nhiên, điều khiến địa điểm này trở nên vô cùng phấn khích thực sự là nhân tạo: Skywalk, được đặt trực tiếp trên hẻm núi từ Eagle Point. Cũng nằm ở West Rim là Guano Point - cung cấp một cái nhìn 360 độ hoàn chỉnh về hẻm núi. Đi bộ dọc theo bán đảo cao gần dặm này vào hẻm núi, với nhiều cơ hội hình ảnh tuyệt vời trên đường đi. Leo lên đỉnh của nó để ngắm nhìn hẻm núi cao nhất bao quanh bạn ở mọi phía. Bạn có thể tìm thấy một số cảnh quan đẹp nhất tại West Rim, để hoàn thành trải nghiệm của bạn về viên ngọc của vùng Tây Nam nước Mỹ: The Grand Canyon!


Eagle Point

Trong các chuyến du ngoạn West Rim, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm các địa điểm như thả 4.000 feet xuống sông Colorado chảy qua Hẻm núi, mà còn nhìn thấy cuộc sống của cư dân vùng đất. Quốc gia Hualapai đã hợp tác với một số bộ lạc người Mỹ bản địa khác để đưa du khách đến Grand Canyon West Rim trong cuộc sống của các bộ lạc của họ. Tổ hợp làng Ấn Độ bao gồm năm ngôi làng nhỏ hơn không chỉ thể hiện bộ lạc Hualapai, mà ba bộ lạc khác ở Arizona và các tepee được xây dựng bằng tay đích thực là đại diện của nhiều người Ấn Độ đồng bằng. Mỗi ngôi làng vinh danh nền văn hóa độc đáo của mỗi bộ lạc thông qua những câu chuyện và màn hình văn hóa. Tại trung tâm của khu phức hợp làng là một nhà hát vòng tròn 250 chỗ ngồi hoàn toàn mới, trưng bày các buổi biểu diễn và thuyết trình thường xuyên theo lịch trình, chủ yếu là, Bộ lạc Hualapai.

Làng Hualapai

Nhảy ra Grand Canyon, Guano Point có thể là một trong những điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp nhất trong toàn bộ Grand Canyon. Người ta có thể đi bộ đến đỉnh điểm và trải nghiệm tầm nhìn gần 360 độ của hẻm núi. Địa điểm này tại Grand Canyon West cũng là nhà của Hualapai Buffet (một lựa chọn bữa ăn trọn gói phổ biến), nơi người ta có thể ăn một bữa ăn xa hoa trong khi ngồi gần rìa của Grand Canyon. Trong khi tại điểm người ta có thể thấy một vài tàn dư của một thời quá khứ. Năm 1958, quyền đối với một hang dơi gần đó đã được mua bởi Hoa Kỳ Guano Corp, công ty đã xây dựng một hệ thống xe điện trị giá 3,5 triệu đô la để khai thác 100.000 tấn guano (một thành phần có giá trị trong phân bón) từ hang bên dưới vành. Thật không may, cuộc điều tra địa điểm ban đầu là không chính xác và lần cuối cùng trong số 1.000 tấn guano đã được trích xuất vào cuối năm 1959. Ngay sau khi mỏ nổ ra, một máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ đã va chạm với hệ thống cáp trên cao, vô hiệu hóa vĩnh viễn. Các tòa tháp còn lại vẫn còn nguyên vẹn như một tượng đài cho nỗ lực khai thác hẻm núi của con người. Như thể lịch sử này không đủ để khiến du khách bận rộn, điểm này cũng là nơi có chợ Hualapai. Khu vực mua sắm độc đáo này có nhiều nghệ nhân Hualapai cung cấp cả đồ gốm và giáo dục về ý nghĩa văn hóa của họ.

 Guano Point

* Vành đai phía tây

Nếu bạn đang muốn xem Grand Canyon nhưng muốn tránh những đám đông đổ về South Rim, hãy biến chuyến đi của bạn thành một cuộc thám hiểm ở West Rim của hẻm núi! Nằm ở quốc gia Hualapai, khu vực của hẻm núi này có những tảng đá tuyệt đẹp, được điêu khắc tự nhiên và nhiều hoạt động ngoài trời để thưởng thức. Khám phá sự kỳ diệu của vùng đất được người Hualapai yêu mến và tôn kính trong nhiều thế kỷ: Grand Canyon West.


Hoạt động như một điểm đến du lịch từ năm 1988, Grand Canyon West Rim đã phát triển phổ biến đáng kể, thu hút hơn 700.000 khách du lịch mỗi năm. Mặc dù lượng khách của nó rất đông, chiếc vành này vẫn cho phép nhiều không gian cho khách trải ra và dành thời gian ở một mình hoặc với gia đình của họ - rất phù hợp để chụp ảnh. Nhiều điểm quan sát làm cho một ngày bận rộn, nhưng đừng lo lắng - tàu con thoi có thể đưa bạn đến từng điểm đến.

Trần Hoàng - Sưu tầm và biên soạn


Xin mời xem video clip GRAND CANYON SKYWALK



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét