Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Dạ Tiệc Liên Trường 2016

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý Đồng Môn và quý Thân Hữu
Theo thông lệ, Liên Trường Bắc Cali hằng năm đều tổ chức Dạ Tiệc gây quỹ để có tài chánh chi phí cho picnic Hè. Năm nay cũng vậy, DTLT được tổ chức vào Thứ Bảy, ngày 07-5-2016.

Xin hân hạnh giới thiệu bài phóng sự ngắn của CHSNH Võ Minh Vui, làn đầu tiên tham dự. 

Trân trọng Giới thiệu.
NHHN


DẠ TIỆC LIÊN TRƯỜNG
Võ Minh Vui

Dạ Tiệc Liên Trường năm 2016 được tổ chức vào tối Thứ Bảy ngày 07 tháng 5 tại City Hall của thành phố Milpitas - một thành phố nhỏ, sạch sẽ và yên tĩnh nằm kề bên TP San Jose về phía Bắc. 

Buổi sáng hôm ấy, trời có mưa nhẹ lác đác, đến chiều thì thời tiết ấm áp trở lại (nhưng chắc chắn sẽ lạnh vào buổi tối vì vùng vịnh nhiệt độ thường xuống thấp vào ban đêm). Loay hoay tìm tòa nhà Community Center, chỗ đậu xe, và đi bộ một quãng ngắn, tôi đến hơi trễ một tí mặc dù chị Phước có nhắc kỹ nên đến sớm trước 5:30 pm để chụp hình với nhóm trường Nguyễn Huệ. 

Quý Thầy Cô và CHS chụp hình kỷ niệm

Bước vào bên trong tòa nhà rộng, thoáng, và mát. Bàn ghế, ánh đèn, âm thanh đã được các anh chị trong ban tổ chức dàn dựng sẵn sàng - đẹp và thanh lịch. Trên mỗi bàn tiệc phủ khăn trắng, có một bình hoa nhỏ làm bằng giấy kim tuyến màu, sáng lấp lánh, và có thêm tấm bảng nhỏ, một bên ghi số bàn, một bên ghi tên trường. Không cần tìm số bàn là tôi đã biết nhóm NH mình chỗ nào. Thầy cô Nguyễn Khoa Đằng, anh chị Nhượng Phước, anh chị Cai My, chị Lan Anh, chị Mai, anh Trần Hoàng Thân đã đến trước và ngồi tại bàn của Nguyễn Huệ... một lát sau thầy cô Phạm Xuân Cầu, anh Đặng Kim Hùng, anh chị  Học Hoàng đến... tiếp theo là cặp đôi Lan Michael, Dung cô em gái của Lan và chị Cảnh (ở VN đi du lịch sang Mỹ tháp tùng theo) đến từ San Francisco. Gặp nhau đông đủ vui quá, chúng tôi tha hồ kéo nhau chụp hình kỷ niệm. Đặc biệt bàn 20, 21 của trường NH có mang thêm hai bình hoa Hồng tươi đỏ thắm nổi bật trên nền khăn trắng (chị My, chị Phước thật chu đáo, tế nhị...! Luôn khích lệ và mang đến niềm vui nhỏ cho mọi người).

Thầy Cô và CHS chụp hình kỷ niệm

Đúng giờ Dạ Tiệc, mọi người ngồi vào bàn theo đơn vị trường mình và sau đó tự lấy thức ăn khi ban tổ chức đọc tới số bàn. Thức ăn ngon, nóng hổi, khung cảnh vui tươi, tôi cảm thấy thật thoải mái. Mọi người thưởng thức bữa ăn tối bên nhau với bạn bè thân hữu trong không gian khoáng đãng, thân mật và gần gũi.

Bắt đầu khai mạc buổi lễ, hát quốc ca rồi đến giới thiệu các đại diện của các trường. Anh Đặng Duy Nhượng đại diện cho trường Nguyễn Huệ. Chúng tôi cảm thấy tự hào - là học sinh trường NH ở thành phố nhỏ miền Trung - khi nhìn anh Nhượng đứng trên sân khấu, đẹp và uy nghi, không thua gì các anh chị trong hàng ngũ đại diện của những trường nổi tiếng: Gia Long, Trưng Vương, Lê Văn Duyệt, Chu Văn An, Pétrus Ký, Võ Trường Toản, Hồ Ngọc Cẩn, Quốc Gia Nghĩa Tử, Quốc Học&Đồng Khành...v...v...

Quý Thầy Cô Nguyễn Khoa Đằng & PhạmXuân Cầu

Chương trình văn nghệ được bắt đầu bằng "tiếng hát cựu học trò", những ca sĩ "không có tên nhưng có tuổi" (xin lỗi ai đó... mình đã copy ý này của bạn) không thua gì các ca sĩ nổi tiếng trong những thập niên 60 như là Kim Tước, Mộc lan, Châu Hà...v...v... có những tiết mục hợp ca thật hay; hoạt cảnh "Bốn Mùa" các chị biểu diễn rất đẹp mắt, bài "Giấc Mơ Hồi Hương", "Nỗi Lòng Người Đi"... Tôi thấy tiết mục nào cũng đặc sắc và hấp dẫn. Những bài hát đã gợi lại một thời âm nhạc đa dạng và cực thịnh tột đỉnh ở miền nam VN. Khi nghe bài hợp ca "Con Đường Cái Quan" liên trường hát hôm nay, tôi nhớ trường NH mình cũng có biểu diễn bài này tại rạp Hưng Đạo một lần vào năm 1974. Anh Nguyễn đình Phú (em trai anh Nguyễn Đình Cai) - là trưởng ban văn nghệ của trường - tập cho chúng tôi. Hơn 40 năm qua, nghe lại bài này tim tôi không khỏi bồi hồi tiếc nhớ.

CHS Nguyễn Đình Cai kể chuyện Láu Thiên

Anh Cai trường mình hát bài dân ca Trung Bộ "Kể Chuyện Láo Thiên". Anh kể nhiều lắm... nhưng tôi không nhớ hết, chỉ một vài câu đại loại thế này:

- "Ông già tui có một bộ râu, tui bức ra một sợi đem câu con cá chình"
- "Nhà tui có một con mèo, khi mô hết thịt nhậu, hắn lên đèo bắt nai"
- "Nhà tui có một cái chai, đựng được 5 thùng mắm với 2 thùng dầu"
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . (dài lắm nhưng tôi không nhớ hết).

Toàn là chuyện xạo chọc thiên hạ cười cho vui.

Hoạt cảnh "Bốn Mùa" trường Gia Long

Bước sang phần khiêu vũ tôi thấy rất nhiều người bước ra sàn nhảy. Dường như họ đang đợi đến tiết mục này lâu lắm. Có đến hơn chục bài hát để nhảy mà ban nhạc chỉ nghỉ giải lao một lần sau phần văn nghệ (5 đến 10 phút). Sàn nhảy lúc nào cũng chật ních người khiêu vũ. Tôi cứ sợ họ dẫm chân lên nhau. Nhưng không hề... rất đẹp, nhịp nhàng và lả lướt. Chúng tôi tiếp tục trò chuyện và chụp hình dưới ánh đèn mờ ảo của "vũ trường cựu hs liên trường".

Thầy cô Đằng cũng tham gia trên sàn nhảy thật tình tứ. Anh Hùng (Khơi nguồn) là người yêu chuộng khoa nhảy đầm số một. Anh nhảy hay và biết nhiều điệu nhảy. Vừa lắng nghe nhạc, vừa xem khiêu vũ, vừa trò chuyện, mọi người đang thưởng thức cuộc vui như quên hết thời gian. Vẫn còn nhiều bài hát chưa được trình diễn vì thời gian không cho phép (phải trả lại building đúng giờ). Ban tổ chức buộc lòng rút ngắn chương trình, bài hát của trường Nguyễn Huệ " Về Đây Nghe Em" do chị Kim Hoàng hát đã chấm dứt buổi dạ tiệc đêm nay.

Xếp hàng trước sân khấu chờ tặng hoa cho chị Kim Hoàng

"Về Đây Nghe Em" như lời nhắn nhủ Dạ Tiệc Liên Trường năm tới cho chúng ta có dip gặp gỡ, bày tỏ chân tình, thầy trò, bạn bè với nhau. Chị Kim Hoàng hát bài này thật hay và đầy cảm xúc. Chúng tôi mỗi người mang một đóa hồng, trước khi lên tặng hoa chị em chúng tôi xếp hàng ngang dưới sàn trước sân khấu chuẩn bị... Tiếng hát của chị Kim Hoàng cất lên cao vút: "về đây nghe em, về đây nghe em..." tức thì đồng loạt chị em chúng tôi dơ cao hoa hồng, nhịp nhàng qua lại theo điệu nhạc cùng với những tiếng hú thật lớn, thật vui để cổ võ, ủng hộ tinh thần yêu văn nghệ của chị.

Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Dạ Tiệc Liên Trường, mặc dầu tôi là CHS Nguyễn Huệ từ đệ thất đến đệ nhất. Tôi vẫn thường xuyên theo dõi sinh hoạt của trường mình nhưng mấy năm qua bận lo chăm sóc mẹ già, con cái, gia đình... nên vắng mặt.


Ca sĩ Kim Hoàng "Về Đây Nghe Em"

Tôi cảm thấy thật hối tiếc và có nhiều thiếu sót. Tôi tự nhủ: Từ đây và những năm tới Võ Minh Vui sẽ cố gắng tham gia thường xuyên cùng với các anh chị, các bạn trong mọi sinh hoạt của Nguyễn Huệ Hải Ngoại cũng như của Gia Đình CHS Nguyễn Huệ Bắc California.

Trong dịp này, nhân ngày lễ Mẹ (Mother's Day), chị Phước và chị My, đại diện gia đình NH tặng cô Đằng, cô Cầu và các chị mỗi người một bông hồng; ngoài ra mỗi người trong nhóm NH chúng tôi cũng được tặng một pound kẹo See' Candies từ hai chị Kim Lan và Kim Dung đến từ San Francisco,;ngọt ngào nồng thắm như người tặng.

Hợp ca "Những Nẻo Đường VN" trường QGNT

Chia tay anh chị Nhượng, anh chị Cai My, và các bạn ở SF, lòng bịn rịn như muốn kéo dài giây phút vui vẻ có được hôm nay. Tôi rẽ lối, đi về bãi đậu xe, hơn 11 giờ đêm. Bên ngoài không khí bắt đầu lạnh, ngước nhìn bầu trời đầy sao, gợn vài áng mây nhỏ, lòng thấy vui và hân hoan hơn lúc nào... Tôi mơ về khung trời mùa hạ với đêm hè mát lạnh giữa muôn ngàn vì sao, và ngủ một giấc thật nồng say an lành đến sáng.

Tạm biệt đêm dạ tiệc, tạm biệt mọi người, chúc tất cả ngủ ngon sau đêm vui liên hoan nhé...

San Jose, ngày 09 tháng 5 năm 2016

CHS Nguyễn Huệ Võ Minh Vui


Tác giả CHSNH Võ Minh Vui







Xin mời click vào link (chữ đỏ) ở dưới để xem hình



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét