Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Chúc Mừng Tân Hội Trưởng AHPYBC




Những tràng pháo tay vang dội hòa cùng tiếng hò reo vui mừng của đông đảo đồng hương Phú Yên khi nghe MC Trần Hoàng Thân tuyên bố kết quả bầu cử Tân Hội Trưởng. Đó là cô Nguyễn Kim Loan, nguyên là thủ quỹ của Hội được hội viên tín nhiệm qua sự đề cử của Ban Chấp Hành đã chính thức được bầu vào chức vụ Tân Hội Trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Phải nói là quá vui mừng, sự mong đợi từ mấy năm nay. Cô Nguyễn Kim Loan đã nhiều lần được BCH đề cử vào chức vụ hội trưởng nhưng lần nào cô cũng từ chối vì bận việc gia đình, vì con cái v.v...

Thật ra cô Nguyễn Kim Loan rất xứng đáng nhận lãnh trọng trách này. Cô là người "tài đức vẹn toàn". Tuy là phận nữ nhi chân yếu tay mềm nhưng Kim Loan rất cứng rắn, chững chạc không thua gì những bậc nam nhi.

Tân Hội Trưởng AHPYBC Nguyễn Kim Loan

Có nhà báo đã viết, tôi xin trích đoạn sau đây:

Chuyện "nam nữ bình quyền" mà chúng ta đã nghe từ lâu đời, sau đó im bặt cả nửa thế kỷ qua ở Việt Nam, thực ra đang được thúc đẩy khắp nơi nơi, tuy chẳng có ai chống đối nhưng cũng chẳng đi bao xa. Ở nước Mỹ từng tự hào văn minh dân chủ bậc nhất, vẫn chưa có nổi một nữ tổng thống, trong khi Nam Triều Tiên, Đài Loan, Thái Lan, Philippines và cả Indonesia đều đã có nữ lãnh đạo. Tổng thống Obama cho rằng vấn đề là ở chỗ xã hội và cơ chế phải sẵn sàng "tăng quyền tăng sức" cho phụ nữ, chớ nên cho rằng phụ nữ chỉ có vai trò thứ yếu trong xã hội vì có nhiều giới hạn trong năng lực và do đó ngay trong chế độ lương bổng cũng có phần phân biệt đối xử".

Gọi phái nữ là "phái yếu" cũng có cái lý khi nhiều người trong "phái mạnh" vẫn tự cho mình một quyền lấn lướt, ăn hiếp. Từ mặc cảm tự tôn của "phái mạnh" đến mặc cảm tự ti của "phái yếu" tức tâm lý lệ thuộc không ít nơi phái nữ.

Hôm nay tại San Jose miền Bắc Cali, thành phố được mệnh danh "thung lũng tình yêu" đã tiên phong làm một cuộc cách mạng đưa một giai nhân tuổi còn rất trẻ lên làm hội trưởng Hội Ái Hữu Phú Yên. Tuổi đời của cô chỉ mới tròn 48 xuân xanh. Đúng là "hậu sanh khả úy"...

Người xưa thường nói "có an cư mới lạc nghiệp". Tại Los Gatos có căn biệt thự rất xinh đẹp ấm cúng mà trước đây chúng tôi đã ghé đến vài lần trong dịp họp hành của hội. Đó cũng chính là tổ ấm của một gia đình năm người: Nguyễn Ninh, Nguyễn Kim Loan và 3 người con, hai trai một gái.


Gia đình Tân Hội Trưởng Nguyễn Kim Loan

Tiếng cười tiếng nói, những bước chân tung tăng rộn rã nô đùa ngày đêm của con trẻ lớn dần theo năm tháng. Giờ đây các con đã trưởng thành cũng nhẹ bớt đi đôi phần lo lắng.

Nguyễn Kim Loan mặc dù rất bận rộn với nhiều công việc nhưng cô vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho việc xã hội, một công việc mà người ta vẫn thường hay nói là"ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng" nhưng với lòng nhiệt tình và tận tâm của mình, cô đã quyết định dấn thân nhận giữ chức vụ hội trưởng cùng với sự hậu thuẫn, hổ trợ của phu quân là anh Nguyễn Ninh. Cô không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của hội, cô còn gương mẫu đi đầu góp sức vun quén cho quỹ của hội mỗi ngày được tăng thêm và có nhiều chuyển biến tích cực. Cô rất xứng đáng là gương điển hình trong công tác hội qua các phong trào từ thiện, cứu trợ bão lụt, thương phế binh VNCH và những hoàn cảnh neo đơn, khó khăn của các đồng hương tại quê nhà Phú Yên như một lời an ủi xẻ chia, động viên để họ cố gắng vui vẻ vươn lên trong cuôc sống. Chính những điều ấy đã giúp cô cảm thấy cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa.

Về tiều sử của Tân hội Trưởng Nguyễn Kim Loan đã được anh Phạm Đức Hiền sơ lược qua bài viết "Cô Gái Hòa Trị" đăng trong trang nhà ABPYBC mà quý vị đã được xem qua. Ở đây tôi chỉ xin được nói đến tài và đức của cô mà chính bản thân chúng tôi đã được biết qua thời gian dài gần một thập niên được hân hạnh làm việc chung với cô.


Hội Trưởng và phu quân ( Nguyễn Ninh)

Trong cuộc sống đời thường, muốn cho thiên hạ ghét bỏ mình thì rất dễ dàng, nhưng nếu muốn thu phục được nhân tâm của người khác thì rất ư là khó. Nhưng đối với cô Kim Loan thì khác. Hầu như tất cả mọi người đều yêu thương, quí trọng cô ở khuôn mặt phúc hậu, đức tánh hiền lành khiêm nhường. Trong các buổi họp định kỳ hằng năm của hội, cô thường ngồi thu mình vào một góc im lặng lắng nghe, thu thập những ý kiến của người khác để rút tỉa kinh nghiệm làm phương châm cho mình. Khi có điều gì cần trao đổi cô rụt rè đưa nhẹ tay lên xin có ý kiến và cũng rất ít khi phát biểu, chưa bao giờ phiền hà đến ai. Cô muốn mọi người đều vui vẻ và rất sợ làm mất lòng người khác.

"Con người là chìa khóa của thành công""nhân tài đúng là tài sản" vì thế chúng tôi mong rằng Hội AHPYBC ngày càng tiến nhanh tiến mạnh để phục vụ đồng hương, thân hữu nơi xứ sở tạm dung này. Chúng ta cần phải tin tưởng, hy vọng vì hội nhà đã có được một nhân tài là Nguyễn Kim Loan chìa khóa của thành công và nhân tài cũng là tài sản của hội...

Xin chúc mừng Tân Hội Trưởng Nguyễn Kim Loan, một người phụ nữ trẻ trung, tài đức song toàn.

Xin chúc mừng! xin chúc mừng!...

San Jose, Thu 2017

Hoàng Thanh Phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét