Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

Bước Tình Hồng

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy, Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân hữu
Bài BƯỚC TÌNH HỒNG của Hoàng Thanh Phước, tác giả ghi lại cảm xúc của mình trong ngày kỷ niệm 55 năm thành hôn. Xin cám ơn đồng môn Thanh Phước đã chia sẻ.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Thanh Phước xin phép mượn tên nhạc phẩm "Bước Tình Hồng" sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Trung Cang để làm tựa đề cho bài viết này.

Đây là bài hát theo điệu Techno mà giới "nhảy đầm" thường gọi là nhạc "mạnh", âm điệu dồn dập, vui tươi, sống động nhưng lời lại rất trữ tình, lãng mạn:

"... Này đây cánh hoa xin dâng đến người
Đời như nở hoa trong vạn tiếng cười
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Hãy lắng nghe tình ta yêu nhau không rời xa!"

Mở đầu chương trình khiêu vũ trong dịp kỷ niệm 55 hôn phối vào Chủ Nhật ngày 25-3-2018 vừa qua. Duy Nhượng - Thanh Phước mượn nhạc phẩm "Bước Tình Hồng" điệu Techno mà không lấy slow để first dance như thông lệ trong các dịp lễ cưới hay kỷ niệm ngày cưới. "Cô dâu chú rể" Nhượng - Phước thuộc thế hệ U70 đang tiến đến U80 không phải muốn "chơi nổi" mà thực tình muốn che dấu "tuổi già" và trắc nghiệm đôi chân của mình còn dẻo dai đến mức độ nào... kính mong quí vị cảm thông cho.

"Này đây bước chân xin tìm đến người
Này đây cánh tay xin chào đón người
Này đây cỏ cây xanh gợn ý tình
Này đây gió mây nghe hồn tái sinh"

Techno là một trong những vũ điệu được nhiều người ưa thích. Vào thứ Tư và thứ Bảy hàng tuần là hai ngày dành riêng cho cộng đồng người Việt cao niên sinh hoạt tại Roosevelt Community Center San Jose. Mỗi khi nhạc Techno nổi lên thì y như có ma lực lôi chúng tôi ra sàn nhảy, dù mệt chúng tôi cũng ít khi bỏ qua điệu này. Vì "mê" Techno nên đã lấy điệu này thay cho slow để first dance trong ngày vui của mình.

Nội dung nhạc phẩm "Bước Tình Hồng" tuy không liên quan đến lễ cưới hay kỷ niệm ngày cưới nhưng ý nghĩa của bản nhạc này rất thích hợp cho tình yêu và hoàn cảnh của chúng tôi, tay trong tay dìu dắt nhau trải qua chặng đường dài 55 năm, cùng chia sẻ ngọt bùi, đắng cay...

"Từ đây có nhau trên vạn nẻo đời
Cầm tay dắt nhau đi trọn kiếp người
Và ta sẻ chia yêu thương khắp trời
Tình yêu chúng ta lan rộng khắp nơi!"
(Bước Tình Hồng - Nguyễn Trung Cang)


Bình thường, chúng tôi rất nhuần nhuyễn vũ điệu này, được nhiều người khen thưởng nhưng hôm đó tôi mải lo ra, tinh thần bị chi phối, mang giầy cao gót đi lại nhiều nên chân bị đau. Phần vì mệt, không ăn uống gì, bị đuối sức nên khi "trình diễn" hơi lạng quạng, đứng không vững, xem chẳng đẹp mắt chút nào... Cũng may, chưa té lăn quay ra sàn là hên lắm rồi. Đúng là... "Thà một phút huy hoàng rồi... tắt ngủm!!!...".

Xin cám ơn "xóm nhà ngói" Roosevelt thân thương và các bạn "ruột" đã cổ võ ủng hộ hết mình với những tràng pháo tay và tiếng reo hò khích lệ, tán thưởng nồng nhiệt vang dội khắp khán phòng tạo nên không khí vui nhộn và đầy ắp tình người.

Như tôi vẫn thường thưa với quí vị, vì sức khỏe "yếu" không đi du lịch đây đó xa nhà lâu ngày được, con cháu khuyến khích chúng tôi nên tổ chức "họp mặt" bạn bè cho vui tuổi già.

Ý định ngay từ đầu năm nhưng loay hoay mãi vẫn chưa tìm ra lý do chính đáng. May quá, nhân dịp sinh nhật của tôi rơi vào tháng 3 đồng thời cũng là để kỷ niệm 55 năm thành hôn nên nhân cơ hội này tổ chức họp mặt cũng hợp lý mà thôi.


Thực tình, trong lòng chúng tôi "kỷ niệm 55 năm thành hôn" chỉ là "thuận ngôn" để có dịp họp mặt, gặp gỡ thầy cô và bạn hữu quí mến. Cầu xin ơn Trên chúc phúc và ban bình an, mạnh khỏe cho mọi người để hy vọng 5 năm nữa chúng ta lại được họp mặt đông đủ trong dịp lễ Kim Cương.

Mặc dù trong Thiệp Mời đã ghi "Xin miễn tặng quà" nhưng quí thầy, cô và quí anh chị tham dự cũng như vì lý do đặc biệt không đến được đã tặng nhiều món quà giá trị về tinh thần lẫn vật chất, thật quí hóa vô cùng mà trong phạm vi bài này không tiện ghi ra hết được. Chúng tôi thật sự xúc động, tuy không nói hết bằng lời nhưng trong tận cùng trái tim luôn khắc ghi sâu đậm. Những hình ảnh, những kỷ niệm quí giá, thân thương này sẽ không bao giờ quên được. Xin cám ơn và kính mong quí vị thông cảm.

Cũng không quên cám ơn đặc biệt đến quí anh chị đã tiếp tay giúp đỡ chúng tôi hoàn thành buổi họp mặt tương đối hoàn hảo.

Trong việc tổ chức, dù có cố gắng hết sức cũng không làm sao tránh khỏi thiếu sót. Vì tình thương bao la xin quí thầy, cô và quí anh chị niệm tình bỏ qua. Xin chân thành cám ơn.


Xin cảm tạ Thượng Đế chúc phúc và bảo vệ tình yêu của chúng con  Đặng Duy Nhượng - Hoàng Thanh Phước trong suốt 55 năm qua, bây giờ và mãi mãi. Chúng con nguyện tay trong tay dìu nhau đến hết cuộc đời.

Tình hồng em bước thênh thang
Nồng nàn nép cánh nhẹ nhàng anh nâng
Tơ trời xe sợi duyên phần
Thuận tình hiệp ý vạn lần đẹp xinh
Ơn Trên chúc phúc đôi mình
Đói no cam chịu, hiển vinh chia cùng
Đường đời trăm nẻo gian truân
Đan tay nguyện ước muôn phần hạnh thông.

San Jose 15-4-2018
Hoàng Thanh Phước


2 nhận xét:

  1. bài viết tuyệt hay...nhân vật chính, chị Thanh Phước đẹp rực rỡ, ...duyên dáng xuân thì ! chúc mừng hai anh chị !!!!

    Trả lờiXóa
  2. Xin cám ơn anh Vũ Trần đã vào thăm trang nhà NHHN và comment bài viết Bước Tình Hồng. Cầu chúc anh chị luôn được khang an và vui khỏe.
    NHHN

    Trả lờiXóa