Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Thân Tình Ấm Dưới Cơn Mưa




Trên chuyến xe đò Hoàng từ Nam đi về Bắc Cali, ba chị em cựu học sinh liên trường Phú Yên, vui tươi, và lòng rộn rã vì sẽ sớm gặp những đồng môn đang ở phương xa. Dù trời mưa nặng hạt, xe vẫn chạy, và người vẫn vui...

Mỹ Nga, Mỹ Lan và Mỹ Châu là ái nữ của nhà Ngô, tiệm trà Hồ Xuyên, nổi tiếng ở Tuy Hòa. Ba mỹ nhân vượt đường xa hàng mấy trăm dặm đến thăm Thung Lũng Hoa Vàng, Thủ Phủ Tình Thương của người Việt hải ngoại. Người bạn mà ba nàng nhất định ghé thăm không ai khác hơn là đồng môn Nguyễn Dầy, đương nhiên ba nàng không thể bỏ quên các đồng môn khác nơi này.
Những ngày đầu tuần, San Jose mưa nhiều, nhìn đâu cũng thấy mưa, nhưng cả đám chúng tôi thật sự là "dân chơi nên chẳng sợ gì mưa rơi"...!

Một ngày đầu, Cả nhóm ghé Coffee Lover làm tách cafe cho ấm bụng rồi cùng chạy phăng ra Vườn Nhật chụp hình: hình đứng, hình ngồi, hình qua cầu gió bay... có đủ. Chiều về thì tụ họp nhau tại nhà anh chị Thanh-Hoa thưởng thức món bánh canh chả cá, gỏi gà do chính tay chị Hoa làm, và làm vài ly rượu vang... hòa lẫn với các tiếng Ka Ra Là Ô Kê!

Ngày thứ hai, ghé Phở Gà An Nam nạp năng lượng chuẩn bị "vượt đường xa" lên đồi Napa chụp hình và thử rượu. Napa là vùng làm rượu vang nổi tiếng không những ở Cali mà còn cả trên thế giới nữa. Bao nhiêu là hình đẹp của các nàng thơ được post lên các trang Facebook tới tấp (chỉ còn chờ thơ hay của thi sĩ Hoài Võ nữa là trọn vẹn). Buổi tối cùng nhau đến nhà hàng Cây Đa (chủ nhân là một đồng hương Phú Yên), món ăn ngon, rẻ, Karaoke thoải mái, đặc biệt là sự góp mặt của thầy cô Ngô Càng Phương, 4 vị khách quí Kim Hồng, Kim Lan, Kim Châu, Nguyễn Thị Dầy (VN),  và các đồng môn Đặng Duy Nhượng & Hoàng Thanh Phước, Hà Công Trí & Anh Đào, Nguyễn Xuân Thanh & Dương Hoa, Trần Ngọc & Mỹ Lệ, Hồng Lộc & Trần Ha, Lữ An & Bích Dung, Bích Phượng, Hạ Linh, Đỗ Trọng Tiên và Trần Hoàng Thân. Thế là có cả thầy trò cùng chung vui. Lời ca vang vang những tấm hình đẹp đẹp cũng được tung lên facebook đều đều như những hạt mưa rơi rơi trên những mảnh đất lành!

Ngày cuối, trời vẫn mưa! Ớt nào mà ớt lại chẳng cay, Rượu nào mà uống lại chẳng say và cuộc vui nào mà chẳng đến lúc phải chia tay! Ba nàng Ngô từ giã bạn bè, "ngồi đội mưa trong xe bus" rời Thung Lũng Hoa Vàng trở về "Hợp Phố", để lại nơi này bao kỷ niệm đáng yêu, nhất là để lại một thân tình thật nồng ấm dưới những cơn mưa.

Trần Hoàng Phước Hậu - Tháng 1-2019
Xin mời quý vị xem những tấm hình kỷ niệm của nhóm CHSLTPY tại miền Bắc Cali.






































Xin mời click vào link chữ đỏ để xem thêm hình




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét