Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2018

Lễ Độc Lập Hoa Kỳ

GIỚI THIỆU
Do số phận hay phước phần mà một số Thầy Cô và anh chị em chúng ta đã đến chốn nầy, nhân ngày Lễ Độc Lập của Hoa Kỳ, xin gởi đến tất cả lời chúc an lành, hãy an hưởng ân phước và những gì mà quyền làm người có quyền được hưởng nơi quê hương thứ hai của chúng ta! 
Trân trọng,
NHHN



Lễ Độc Lập Hoa Kỳ - July 4TH

Tại Hoa Kỳ, ngày Lễ Độc Lập, còn gọi là ngày 4 tháng 7 (the 4th of July), đây là một ngày lễ Liên Bang để kỷ niệm bản Tuyên Ngôn Độc Lập được ký vào năm 1776. Trong ngày lễ này, khắp nơi trong nước từ thành phố lớn đến các thị xã nhỏ xa xôi, thường được tổ chức với những cuộc diễu hành, liên hoan ngoài trời, hay nhiều buổi lễ nơi công cộng vào sáng ngày 4 và buổi chiều tối thường có bắn pháo bông tại các nơi giải trí công cộng. Năm nay là năm kỷ niệm sinh nhật thứ 232 của Hoa Kỳ (1776-2008).

Từ năm 1777, pháo bông đã được dùng làm biểu tượng để đón mừng ngày lễ. Ngày lễ Độc lập, là dịp người Hoa Kỳ ca tụng ngày lập quốc và nói lên Hoa Kỳ là một nước giầu mạnh, văn minh, tự do và dân chủ. Cũng nhân dịp này nhiều nhà chính trị thường đọc diễn văn ca ngợi các di sản và người dân của Hoa Kỳ. Còn các gia đình Hoa Kỳ thường có những buổi liên hoan ngoài trời, hay tụ họp tại gia đình với những bạn bè, bà con ở xa đến, vì đây cũng là một cuối tuần dài. Trong dịp lễ này, nhiều gia đình treo cờ Hoa Kỳ ở trước nhà để đón mừng.



Vài ý nghĩa trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập

Ngày Lễ Độc Lập mang một ý nghĩa thật quan trọng. Nó không đơn thuần chỉ là một ngày lễ, mà là biểu hiện nền tảng và ý nghĩa của Hoa Kỳ từ khi lập quốc. Trong suốt hơn hai trăm ba mươi hai năm qua, kể từ khi bản Tuyên Ngôn Độc Lập được đọc trước công chúng vào ngày 8 tháng 7 năm 1776, tại thủ đô đầu tiên của Hoa Kỳ là Philadelphia, Pennsylvania (1775-1789). Ông JohnHancock, tác giả của bản tuyên ngôn bất hủ này, cùng với tất cả các đại diện của mười ba tiểu bang đầu tiên của Hoa Kỳ đã ký tên. Trong lời mở đầu của đoạn thứ văn thứ hai của bản tuyên ngôn này: 

"Chúng tôi khẳng định một chân lý hiển nhiên rằng mọi người sinh ra đều bình đẳng, rằng Đấng Tạo Hoá đã ban cho họ những quyền tất yếu bất khả xâm phạm, trong đó có Quyền Sống, Quyền Được Tự Do và Mưu Cầu Hạnh húc." (We hold these truths to be self-evident, that all men are created equal, that they are endowed by their Creator with certain unalienable Rights, that among these are Life, Liberty and the pursuit of Happiness.)



Niềm kiêu hãnh nhất của người Mỹ trong hơn hai trăm năm qua vẫn là quyền bình đẳng, quyền sống, quyền được tự do và mưu cầu hạnh phúc của mỗi công dân được luật pháp bảo vệ.

Xin mời quý Thầy Cô và quý Anh Chị thưởng thức nhạc phẩm HAPPY 4TH OF JULY



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét