Thứ Tư, 2 tháng 1, 2019

15 Bảo Tàng Đẹp Nhất Thế Giới - Kỳ 2



6.  Bảo tàng Musée d'Orsay 

Ở thủ đô Paris, Pháp được ví như một "Cung điện Mỹ thuật" nằm bên bờ trái sông Seine thơ mộng. Công trình có chiều dài 188m, rộng 75m, được xây dựng lại trên nền của nhà ga cũ Gare d’Orsay trong thời gian từ 1898-1900.

Đây là một trong những viện bảo tàng quan trọng nhất của Paris, sở hữu các tác phẩm nổi tiếng của nghệ thuật phương Tây trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20; bên trong trưng bày hơn 5.000 tác phẩm hội họa và 2.200 tác phẩm điêu khắc.


7. Bảo tàng Kunsthistorisches

Là một công trình nổi tiếng của thủ đô Viên (Vienna), Áo. "Bảo tàng lịch sử nghệ thuật" bắt đầu xây dựng từ năm 1871 và mở cửa đón du khách tham quan từ năm 1981.

Du khách sẽ choáng ngợp trước cách trang trí đẹp mắt bằng các loại đá cẩm thạch bên trong bảo tàng.


8. Bảo tàng Dali 

Với nghệ thuật kiến trúc đẳng cấp thế giới nằm bên bờ biển tại khu trung tâm St Petersburg, bang Florida, Mỹ do nghệ sĩ nổi tiếng Salvador Dali thuộc trường phái nghệ thuật siêu thực thiết kế.


Kiến trúc bên ngoài độc đáo, phức tạp khi sử dụng trên 1.000 tấm kính ghép lại với nhau. Bảo tàng có cấu trúc của một pháo đài khi có thể chịu được sức gió lên đến 265km/h, để bảo vệ những bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật trước những trận bão lớn thường xảy ra tại vùng biển phía tây Florida.


9. Bảo tàng Hoàng gia Ontario 

Có từ thế kỷ 20 nằm gần công viên Queen Park, thành phố Toronto, Canada. Đây là bảo tàng văn hóa thế giới và lịch sử tự nhiên lớn nhất Canada, là bảo tàng lớn thứ năm ở khu vực Bắc Mỹ với hơn 6 triệu hiện vật và 40 khu triển lãm được trưng bày.

Ban đầu, bảo tàng này sử dụng các vật liệu đất nung và gạch truyền thống mở cửa đón khách vào năm 1914. Về sau, năm 2007, bảo tàng được trùng tu theo dự án mang tên Michael Lee-Chin Crystal (Công trình pha lê), theo đó xây dựng thêm 5 khối lăng trụ bất định bằng thủy tinh và thép bọc nhôm nhô ra theo các hướng khác nhau của tòa nhà.


10. Bảo tàng Erawan

Ấn tượng với du khách khi đến tỉnh Samut Prakan, Thái Lan là bức tượng voi ba đầu mô phỏng theo thần thoại Hindu đứng trên đỉnh tòa nhà. Bức tượng voi cao 29 mét, dài 39 mét, nặng 250 tấn và được đúc bằng đồng nguyên chất.

Sảnh chính bảo tàng có vòm trần kiến trúc độc đáo bằng kính màu, bên trong bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật cổ của Thái Lan cũng như của các nước châu Á.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét