Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Chào Mừng Đồng Môn Vĩnh Phố & Vĩnh Bé đến Từ Việt Nam




 CHÀO MỪNG ĐỒNG MÔN 
VĨNH PHỐ & VĨNH BÉ ĐẾN TỪ VIỆT NAM

Picnic Liên Trường Bắc Cali năm nay tổ chức vào Chủ Nhật, ngày 18-8-2019 tại Lake Cunningham Park, San Jose hân hạnh và vui mừng chào đón 2 người khách quí từ Việt Nam đến tham dự.

Từ trái: anh Vĩnh Phố,  chị Nguyễn Mai,  anh Kim Hùng, chị Vĩnh Bé (phu nhân Vĩnh Phố) 
 Hoàng Thanh Phước và Đặng Duy Nhượng.

Thật bất ngờ và thú vị khi đột nhiên lần đầu tiên nhìn thấy 2 đồng môn Nguyễn Huệ là nhà thơ Vĩnh Phố và phu nhân Vĩnh Bé trong ngày picnic làm tôi ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. 

Mặc dù diễn đàn NHHN đã nhiều lần giới thiệu thơ của đồng môn Vĩnh Phố nhưng cá nhân tôi chưa một lần diện kiến, liên lạc hay trao đổi thư từ. Cũng chưa bao giờ nghe ai nói hay nhận được tin anh chị sẽ đến thăm San Jose để gặp gỡ thầy, bạn Nguyễn Huệ và đồng hương Phú Yên. Khi bất thần gặp anh chị làm sao tôi không khỏi ngạc nhiên cho được.

Tuy chưa một lần tiếp xúc nhưng đã biết mặt anh qua hình ảnh nên thoạt tiên nhìn thấy anh là tôi nhận ra ngay. Riêng chị Vĩnh Bé thì hoàn toàn không biết.


Trong cương vị đồng Trưởng Ban Tổ Chức, tôi bồn chồn lo lắng vì đã đến giờ khai mạc mà vẫn chưa thấy MC Trần Hoàng Thân đâu. Liên lạc bằng phone mấy lần không được đến khi nhìn thấy Hoàng Thân xuất hiện cùng với 2 người khách quí mới vừa vui vừa mừng và hết giận khi biết đương sự đi đón anh chị Vĩnh Phố đến dự picnic Liên Trường.

Khi MC Hoàng Thân đến nơi, quần áo xốc xếch, tóc tai rũ rượi, hỏi ra mới biết bị kẹt xe một đoạn đường dài vì cảnh sát chận xe không cho ra xa lộ. Thật tội nghiệp và rất thương vì đương sự đã làm một việc rất tốt và ý nghĩa, "tin giờ chót" đến đón hai người bạn từ VN qua tham dự picnic Liên trường để gặp gỡ đồng môn và đồng hương Phú Yên.

Gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali dự định tổ chức một buổi họp mặt chào mừng anh chị Vĩnh Phố nhưng đang phân vân chưa biết tính sao cho ổn vì thời gian quá gấp bách bởi sáng sớm Thứ Tư anh chị phải từ giã thung lũng hoa vàng về Nam Cali thăm bà con họ hàng. Rất may có "quí nhân phụ giúp" anh chị Nguyễn Xuân Thanh & Dương Hoa hào hiệp cứu bồ.


Buổi họp mặt "bỏ túi" được khổ chủ Thanh & Hoa cấp tốc tổ chức trong nhóm bạn hữu thân tình vào chiều Thứ Ba, ngày 20-8-2019. 

Thịt ngon, rượu nồng, trái cây ngọt được gia chủ đưa ra khoản đãi mọi người. Buổi tiệc vừa ngon miệng vừa ấm tình người. Chuyện mới chuyện cũ trao đổi, cười nói nổ dòn như bắp rang... 

Cơm nước xong, chương trình hát cho nhau nghe do chủ nhà khởi xướng thật vui nhộn và lý thú. Lại thêm một bất ngờ nữa, anh Vĩnh Phố hát rất hay, đặc biệt chị Vĩnh Bé hát rất xuất sắc, giọng êm dịu, ngọt ngào và điêu luyện, để lại ấn tượng sâu sắc cho người thưởng thức.



"Bèo hợp rồi tan", "trăng tròn lại khuyết". Cuộc vui nào rồi cũng phải kết thúc, gặp gỡ nào rồi cũng phải chia tay. 

Buổi họp mặt chào mừng đồng môn Vĩnh Phố & Vĩnh Bé chấm dứt vào lúc 10 giờ đêm. Khách và chủ chia tay, lưu lại cho nhau bao thương tiếc và tình cảm tốt đẹp.

Xin cầu chúc cho anh chị Vĩnh Phố chuyến du lịch thăm nước Mỹ được bình an, may mắn, thuận buồm xuôi gió, gặp gỡ nhiều bạn bè và lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp.

Xin hẹn gặp lai anh chị vào lần tới. Thì giờ rộng rãi, gia đình Nguyễn Huệ Bắc Cali sẽ tiếp đón anh chị chu đáo hơn.

San Jose, ngày 22-8-2019
Trần Hoàng

Xin mời quí anh chị xem thêm hình dưới đây






















   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét