Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

Phóng Sự - Picnic Liên Trường Hè 2019





Phóng Sự
PICNIC LIÊN TRƯỜNG HÈ 2019

Theo thông lệ, hằng năm vào dịp tháng 8, Liên Trường Bắc Cali lại tổ chức một buổi sinh hoạt ngoài trời, tạo cơ hội cho thầy trò và gia đình của CHS 17 trường trung học thành viên gặp gỡ, hàn huyên tâm tình và vui chơi giải trí.

Picnic Liên Trường Hè năm nay diễn ra vào Chủ Nhật, ngày 18-8-2019 tại Lake Cunningham Park, San Jose.

Thành phần tham dự gồm có Cựu Giáo Sư, Cựu Học Sinh, Gia Đình và Thân Hữu của 17 trường trung học công lập VNCH (trước 30-4-1975). Ước đoán có trên 800 người tham dự. 

Ngoài ra, còn có một số nhà báo, phóng viên đài truyền Vietoday đến phỏng vấn, quay phim, chụp hình làm phóng sự.



Khai mạc vào lúc 11:45 trưa, mở đầu là nghi thức chào cờ Việt - Mỹ rất trang nghiêm và long trọng. Một phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Tưởng nhớ đến quân, dân, cán, chính đã hy sinh bảo vệ tổ quốc và đồng bào đã bỏ mình trên đường đi tìm tự do. Tưởng nhớ đặc biệt đến quý Thầy, Cô và Cựu Học Sinh đã quá vãng ở trong nước cũng như hải ngoại, qua sự điều khiển nhịp nhàng của MC Nguyễn Xuân Giang (Võ Trường Toản).

Đặng Duy Nhượng (NH) BS Phạm Đức Vượng (VT) - Đồng TBTC

Sau khi quý Thầy, Cô, quan khách an tọa, MC mời đại diện Ban Tổ Chức lên sân khấu. BS Phạm Đức Vượng trình bày sơ lược cơ cấu tổ chức và sinh hoạt hằng năm của Liên Trường Bắc Cali. Anh Đặng Duy Nhượng thay mặt BTC cám ơn quý Thầy, Cô, quý Cựu Học Sinh, gia đình và Thân Hữu đã không ngại đường xá xa xôi từ Việt Nam, Sacrament, Monterey, San Francisco, Oakland v.v... và tuy thời tiết nóng nực vẫn hăng hái, vui vẻ đến tham dự. Đóng góp công sức, tài chánh, thực phẩm và trực tiếp hoặc gián tiếp chung tay, kề vai với BTC hoàn thành trách nhiệm để chúng ta có được ngày "hội" thành công như hôm nay.

Tiếp theo, anh Nguyễn Xuân Giang giới thiệu và bàn giao nhiệm vụ lại cho 2 MC Đinh Văn Hùng Sơn và Trần Hoàng Thân phụ trách điều khiển phần văn nghệ. 

MC Đinh Văn Hùng Sơn (Petrus Ký) & Trần Hoàng Thân (Nguyễn Huệ)

Chị Kim Phụng bận công việc riêng nên đến trễ, anh Đinh Văn Hùng Sơn được mời thay thế trong thời gian MC Kim Phụng chưa tới. Với kiến thức và sự hiểu biết sâu rông về âm nhạc cùng với tài ăn nói lưu loát, hoạt bát 2 MC đã dẫn dắt chương trình văn nghệ thật sinh động, hào hứng và vui nhộn, tạo hứng thú và thiện cảm với đa số khán thính giả.

Phần văn nghệ Picnic Hè 2019, mỗi trường đóng góp 2 tiết mục nên rất phong phú, đa dạng với các màn vũ, hoạt cảnh, hợp ca, đồng ca, tứ ca, tam ca, song ca và đơn ca. Phần nhạc đệm, âm thanh, ánh sáng do ban nhạc Cali Rose đảm trách; dưới sự điều hành của BS Huỳnh Minh Châu và phu nhân.

Chương trình văn nghệ rất dài, trong khuôn khổ bài này người viết xin ghi lại hình ảnh một số tiết mục điển hình. Kính mong quí anh chị các trường thông cảm cho. Đừng bắt lỗi - tội nghiệp...

- Mở màn với hoạt cảnh "Mưa Ngâu" của trường Võ Tánh - Nữ Trung Học - Huyền Trân Nha Trang do anh chị Amy & Vũ Tất Cường cùng với ban vũ trình diễn.

Hoạt cảnh Mưa Ngâu

- Trường Nguyễn Huệ đóng góp 2 tiết mục: hợp ca "Mùa Hợp Tấu" của nhạc sĩ Hùng Lân. Các anh vận đồng phục áo trắng, các chị lộng lẫy trong trang phục đầm dài đủ mầu sắc, đội mũ và đeo kính mát, trông rất đẹp mắt. 

Để cho phần trình diễn của trường mình được thành công, ngoài việc tự tập luyện ở nhà, ban hợp ca còn phải dành thời gian một buổi tối để dợt chung với nhau tại nhà anh chị Nguyễn Xuân Thanh & Dương Hoa. Không những cho mượn nhà để tập hát mà còn đãi bữa cơm chiều nữa. Xin cám ơn tấm lòng và sự ưu ái của anh chị Thanh & Hoa dành cho Nguyễn Huệ.


Hợp Ca 'Mùa Hợp Tấu' Trường Nguyễn Huệ

Và đơn ca "Để Nhớ Một Thời Ta Đã Yêu", sáng tác của nhạc sĩ Thái Thịnh do CHS Đặng Bích Dung trình bày.

Ca sĩ Bích Dung (đầm màu đen, ôm hoa)

- Trường Tân An song ca nhạc phẩm "Tôi Vẫn Nhớ" của Ngân Giang do 2 chị Phương Tâm và Bích Phượng trình bày.


- Trường Gia Long, chị Minh Nguyệt trình bày đơn ca bài 'Mùa Phượng Vỹ', sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Minh.


- Trường Quốc Học & Đồng Khánh trình bày hơp ca "Việt Nam Mến Yêu"


- Trường Petrus Ký song ca Liên Khúc 'Nỗi Buồn Hoa Phượng & Hạ Buồn', do nghệ sĩ Nguyệt Thanh (phu nhân BS Đặng Phương Trạch) và BS Trần Văn Nam trình bày.  Được nhiều khán giả ái mộ lên tặng hoa.


- Ban Vũ Liên Trường với nhạc phẩm "Shake Your Balla" do cựu nữ sinh các trường Gia Long, Lê Văn Duyệt, Trưng Vương trình diễn rất tươi trẻ và ngoạn mục.


- Trường Lê Văn Duyệt trình diễn tứ ca Liên Khúc "Phượng Buồn và Kỷ Niệm Nào Buôn".


- Trường Nguyễn Trãi trình diễn song ca 'Uống Nước Bên Bờ Suối' với chị Ngọc Dung & anh Bách Phi.


- Trường Trưng Vương với nhạc phẩm 'Trưng Vương Khung Cửa Mùa Thu' do trưởng ban văn nghệ Bích Huyền trình bày.

Ca sĩ Bích Huyền (cầm Micro)

- Trường Quốc Gia Nghĩa Tử với màn hợp ca 'Hè Về' của nhạc sĩ Hùng Lân.


Sau khi chương trình văn nghệ phần 1 chấm dứt, ban nhạc Cali Rose nghỉ giải lao 15 phút. Trong thời gian này, MC Nguyễn Xuân Giang (phát ngôn viên của Liên Trường) mời 2 anh Phạm Đức Vượng và Đặng Duy Nhượng lên sân khấu. Anh Giang đại diện Liên Trường cám ơn BTC năm 2019 đã hoàn thành trách nhiệm, tổ chức Dạ Tiệc và Picnic Hè 2019 thành công rực rỡ.


Anh Đặng Duy Nhượng, thay mặt BTC nói lời cám ơn đến đại diện các trường đã tiếp tay với BTC nên sinh hoạt của LT năm 2019 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Anh cầu chúc Liên Trường mỗi ngày phát triển vững mạnh và được thầy, trò tham dự nhiều hơn.

Tiếp theo, BTC năm 2019 bàn giao nhiệm vụ cho BTC năm 2020, chị Trần Mai Hương đại diện trường Lê Văn Duyệt và anh Nguyễn Mạnh Dần đại diện trường Hồ Ngọc Cẩn đón nhận.


Sau khi bàn giao và 2 Tân Trưởng Ban Tổ Chức 2020 tuyên bố nhận lãnh trách nhiệm, chương trình văn nghệ lại tiếp diễn.

Văn nghệ phần 2 dưới sự điều khiển của 2 MC Kim Phụng và Trần Hoàng Thân. MC Kim Phụng (Võ Tánh & Huyền Trân) xinh đẹp, trẻ trung và duyên dáng, giọng nói ngọt ngào đã lôi cuốn và thu hút cảm tình của mọi người.


- Mở đầu phần 2, trường Trưng Vương với hoạt cảnh 'Con gái Bây Giờ' do ban vũ CNS Trưng Vương trình diễn.


- Trường Nữ Trung Học Huyền Trân Nha Trang, vũ đoàn trình diễn 'Line Dancing'.


- Trường Quốc Gia Nghĩa Tử với màn đồng ca 'Những Bước Chân Âm Thầm'


 - Trường Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điển, anh Hồ Vĩnh Cửu đơn ca 'Nhật Ký Đời Tôi' của Thanh Sơn.


- Trường Petrus Ký với nhạc phẩm 'Phượng Hồng' của Dư Trung Quân & Vũ Hoàng do anh Đinh Văn Hùng Sơn trình bày. Lần đầu tiên nghe anh hát tôi thật bất ngờ. Bây giờ tôi mới biết ngoài tài làm MC anh còn hát rất hay, điêu luyện như ca sĩ chuyên nghiệp. Xin chúc mừng và gửi tặng anh nhiều tràng pháo tay nổ dòn.


- Trường Võ Trường Toản, đơn ca nhạc phẩm 'Ngày Em Đi' do trưởng ban văn nghệ Nguyễn Sĩ Minh trình diễn.


- Sau cùng, Trường Lê Văn Duyệt với nhạc phẩm 'Trường Làng Tôi', sáng tác của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, do ban hợp ca trình bày đã kết thúc chương trình văn nghệ và buổi Picnic hôm nay.


Picnic Liên Trường Bắc Cali Hè 2019 chấm dứt vào lúc 3:45 chiều, các trường sau khi dọn dẹp sạch sẽ khu vực của trường mình đã ra về trong niềm vui và hài lòng sau một ngày sinh hoạt thú vị với nhiều hình ảnh đẹp.

Điểm son của Picnic Liên Trường năm nay là tất cả các trường đều tháo banner sau 2:45 pm nên số người ở lại đến phút chót còn rất đông. Hy vọng các năm sau cũng làm như vậy.

Xin tạm biệt quý Thầy, Cô, quý anh chị Cựu Học Sinh Liên Trường và Thân Hữu. Hẹn tái ngộ vào Dạ Tiệc Liên Trường năm 2020.

San Jose, ngày 20-8-2019
Trần Hoàng (ghi nhanh)

Xin mời quý vị xem thêm một số hình Picnic dưới đây



















































     


1 nhận xét:

  1. Thank you ban to chuc : hy sinh, nhiet tinh, chu dao, hoa nha, va very professional.
    Ho Vinh Cuu ( PTG/DTD)

    Trả lờiXóa