Thứ Năm, 30 tháng 4, 2020

30-4 Ngày Quốc Hận!





TƯỞNG NIỆM NGÀY QUỐC HẬN 30-4-1975
Trần Hoàng Phước Hậu

Khi nói đến chiến tranh là phải có sự chết chóc, có tràn ngập đau thương. Khi chiến tranh đã kết thúc, con người vượt qua được giai đoạn kinh hoàng của khổ đau. Bên thắng, bên thua, tất nhiên phải có.

Nhưng sau một cuộc chiến vì chủ nghĩa mà sinh ra "cốt nhục tương tàn, nồi da xáo thịt"... "Một viên đạn xuyên qua một thân hình, bất cứ bên nào, cũng là xuyên qua trái tim của một người mẹ..." (TT Lincoln HK). Vậy có gì đáng để tự hào và ăn mừng trên xác chết của đồng loại và trên những giọt máu trong tim của những người mẹ đang nhỏ xuống quanh mình? - Hãy cho con cháu chúng ta thấy cái bình yên hướng về tương lai hơn là khơi dậy và truyền cho chúng cái hận thù của quá khứ.

Ngày nào còn có những khẩu hiệu và tiệc tùng ăn mừng 30-4, còn lải nhải những bài diễn văn cũ rích chứa đầy những lời lẽ khát máu và hận thù thì đừng bao giờ đứng lên kêu gọi hòa hợp hòa giải dân tộc, hãy làm con người phát triển và văn minh của thời đại mới, đừng làm thân trâu bò chỉ biết nhai lại! - Bởi, chiến tranh súng đạn đã dứt gần nửa thế kỷ, bên thắng cuộc đã chiếm hết đất, nhưng lòng người thì vẫn còn cách biệt giữa hai bên, đó là thực tế! Hãy để vết thương của giai đoạn 21 năm (1954-1975) nó lành và tương lai dân tộc có cơ hội leo lên nền của đời sống xán lạn.

Súng đạn của Nga, Tàu và Mỹ đã giết dân mình bằng chính những ngón tay bóp cò của chúng ta, có đau lắm không mà giờ đây lại ăn mừng...? Hãy coi ngày 30-4 là ngày đau buồn nhất của dân tộc, dù là ở bên thắng hay thua.

Trần Hoàng Phước Hậu - Tháng Tư 2020



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét