Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Khô Cá Lóc - Đặc Sản Miền Tây

KHÔ CÁ LÓC - ĐẶC SẢN MIỀN TÂY

Khô cá lóc là một trong nhửng món ăn đặc sản Nam Bộ. Đây là món nổi tiếng với hương vị dân dã độc đáo và rất dễ thực hiện.

Xin mời quý vị xem Video

Ẩm thực  “miền đất của những nụ cười”
Như một miền ký ức tươi đẹp khiến khán giả hoài niệm về khoảng thời gian không đủ đầy về vật chất, nhưng tràn ngập niềm vui của mình tại quê hương. Những hình ảnh cũ kỹ như cối xay bằng đá, mái nhà tranh, bếp củi, bầy vịt… đều được khéo léo thể hiện qua nhịp phim chậm rãi để khán giả có thể cảm nhận hương vị quê hương một cách chân thật nhất.

Xuyên suốt hành trình không hề có bất kỳ âm thanh dư thừa nào, tất cả như bản nhạc đại hòa tấu nhẹ nhàng quyện vào với tiếng thì thầm của thiên nhiên pha lẫn giọng cười đùa vui vẻ của những người dân ở “miền đất của những nụ cười” như lời thơ thông thoáng tùy thương thứ tô điểm cho bức tranh vẻ chân dung tuyệt vời đầy màu sắc: Phấn đấu và tận hưởng tròn vẹn nhửng công trình sáng tạo, niềm vui và hạnh phúc của con người củng như của thiên nhiên giửa trời đất và trong vủ trụ trong từng khoảnh khắc.

Nét đặc sắc, sự giản dị của ẩm thực miền Tây chính là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu “có gì nấu nấy”, vì thế có nhiều món ăn được  giới thiệu đều là những sản vật chỉ riêng miền Tây mới có như: lá cách um lươn, gỏi sầu đâu, lẩu mắm cá linh bông điên điển, bần nấu canh chua, gỏi bưởi…

Với sự chăm sóc tận tình về hình ảnh, ngoài việc làm xoa dịu nỗi nhớ quê của những người con xa xứ,  còn tham gia vào việc quảng bá nét đẹp của ẩm thực miền Tây, để cả thế giới đều biết đến sự đôn hậu và chất phát của người dân ở “miền đất của những nụ cười” .

Xin cám ơn Xuân Nguyễn chia sẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét