Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

Một Gương Sáng Cho Thế Hệ Trẻ Hải Ngoại



MỘT GƯƠNG SÁNG CHO THẾ HỆ TRẺ HẢI NGOẠI
Nguồn Internet

Cô Christine Flora là ái nữ duy nhất của thiếu tướng Lập Thế Flora, cô hiện là sinh viên Y Khoa năm thứ hai của một trường đại học có tiếng của Hoa Kỳ. Ở lứa tuổi đẹp nhất đáng lẽ đây là thời gian cô có thể rời khỏi trường trở về nhà trong vòng tay yêu thương của cha mẹ khi đại dịch Coronavirus xảy ra và toàn bộ các trường đại học đều phải đóng cửa.

Christine Flora đã chọn ở lại trường , tình nguyện vào hàng ngũ của First Responders là những người đang trực tiếp chiến đấu với cơn đại dịch để cứu những người không may bị bịnh . Ẩn bên trong dáng người cao ráo có vẻ mãnh mai như một tiểu thư lại là người có cá tính mạnh mẽ , từ khi xảy ra đại dịch cho đến nay cô thường xuyên làm tài xế lái xe cứu thương hoặc thay phiên chuyển người bị bịnh vào trung tâm cấp cứu . Khi được hỏi về cô con gái thiếu tương Lập Thế Flora cho biết ông và phu nhân rất lo lắng cho Christine nhưng luôn tôn trọng quyết định của con gái .

Trong Một cuộc phỏng vấn trước đây về việc thiếu tướng Lập Thế Flora có muốn con ông theo đường binh nghiệp như ông đã chọn nối gót cha và chú mình là những sĩ quan của QLVNCH ông cho biết ông có một cô con gái và cô muốn trở thành bác sĩ quân y sau khi tốt nghiệp đại học :

“ Tôi thì muốn con vào Hải quân ( ông nội ruột là sĩ quan trong Hải Vận Đội VNCH ) nhưng nó khăng khăng phục vụ trong Lục quân để theo bước của tôi và ông nội nuôi (cha nuôi của tôi là Thiếu Tá John Lewis Flora Jr, cựu chiến binh Thế chiến II.) 

Con gái tôi có sẵn ý nghĩ phục vụ trong quân đội mà không cần bố nó phải thuyết phục. Con tôi hiểu rõ những thử thách phải trải qua khi bước vào binh nghiệp.”

Thế hệ Hậu Duệ VNCH sinh ra và lớn lên tại hải ngoại ngày càng có những nhân tài góp phần vào những lĩnh vực quan trọng trên thế giới. Christine Flora có thể nói là một tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ tại Hoa Kỳ. Nước Mỹ rồi sẽ dần dần hồi phục chính là nhờ những người đã quên lợi ích bản thân để cùng chung tay hướng tới một mục đích cao đẹp hơn. Xin cảm ơn cô Christine và đồng nghiệp của cô cũng như tất cả những người đang ở tuyến đầu trong cơn đại dịch này . God Bless America!

Nguồn internet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét