Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Vui Buồn Facebook

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy, Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Tạp ghi VUI BUỒN FACEBOOK, tác giả Hoàng Thanh Phước. Một câu chuyện vui nhưng có thật do chính tác giả ghi lại. Xin mời quý thầy cô và quý anh chị cùng xem để giải trí. Xin cám ơn đồng môn Hoàng Thanh Phước.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



Dạ thưa! nói gần nói xa chẳng qua nói thật! Chuyện vui buồn facebook, không phải của riêng ai mà chính là của tôi đấy ạ.

Số là dạo gần đây phong trào chơi facebook đang thời nở rộ, rất thịnh hành khắp nơi trên địa cầu.

Tôi tuy già cả, lẩm ca lẩm cẩm nhưng cũng rất muốn vào facebook để xem hình ảnh cũng như tin tức của bạn hữu, người thân của mình hôm nay gầy ốm ra sao, buồn vui thế nào để cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn với nhau.

Cách nay hơn một năm, nhân dịp sinh nhật cô con gái có tặng tôi một cái ipad "để má khuây khỏa tuổi già". Tôi ngại khó khăn nên không chịu học, cứ mỗi lần ông nhà tôi đi vắng, tôi mon men ngồi vào bàn hí hoáy mở computer ra xem. Bấm tới bấm lui làm sao mà khi ảnh về anh la tôi quá chừng, rằng thì là "con nó mua cho bà một cái ipad rồi sao bà không dùng mà cứ vào phá cái máy của tôi vậy, đang làm việc mà".

Ông nhà tôi la cũng đúng, tôi không rành computer nên bấm một hồi nó chạy "tùm lum". Khổ ơi là khổ!!! Nhưng tôi nào có tha, cứ thế làm hoài, có lần bị la dữ quá và ông cấm từ nay không được đụng vào máy của ông nữa.

Thế là tự ái nổi lên. Nhân một hôm qua nhà con trai để thăm cháu nội, tôi ôm luôn cái ipad theo và khi cơm nước dọn dẹp xong, tôi bày ipad ra bàn, bảo con trai chỉ cho tôi cách xử dụng. Thế là tôi làm được ngay. Lòng mừng khấp khởi, không ngờ mình cũng thông minh quá đấy chứ. Thật ra, cũng không khó lắm, vậy mà sao lâu nay tôi không chịu học nhỉ?!

Anh chị Võ Minh Vinh & Nguyễn Thị Hiền

Tôi còn nhớ lần đầu tiên cách nay hơn một năm, tôi có khoe với chị Nguyễn Thị Hiền, phu nhân của anh Võ Minh Vinh, cựu hội trưởng hội AHPY Bắc Cali rằng con gái mới cho tôi cái ipad, chị Hiền nhanh nhẹn nói ngay:
- Hôm nào rảnh em sang chỉ sơ cho chị là chị sẽ làm được ngay...
Cứ thế, thời gian trôi... rồi đến chị Hồng An cũng khích lệ tinh thần:
- Chị nói với anh chỉ cho một lần, nếu sợ quên thì viết xuống giấy, khi nào quên dở giấy ra đọc lại, làm nhiều lần sẽ quen chị ạ!.
Rồi thời gian cũng qua luôn cho đến khi cô bạn thân Hoàng Yến từ bên Florida gọi sang phán rằng:
- Mày không nói mấy đứa cháu nó chỉ cho, để người ta nói dốt này... dốt nọ... Thế là tự ái "dân tộc" lại nổi lên, quyết chí phen này phải "phục hận" cho bằng được. Nhưng cuối cùng giờ này vẫn chưa biết bỏ dấu vào... Than ôi! chuyện dài facebook!!!...

Anh chị Thống & Hồng An - Thanh Phước & Duy Nhượng

Từ ngày có ipad, biết xử dụng sơ sơ thế là tôi cứ ôm khư khư trong lòng bất kể giờ giấc, kể cả khi ăn cơm cũng không ngồi yên, có khi quên ăn luôn cũng không chừng. Thấp tha thấp thỏm như đang nuôi con thơ hay có người yêu ngồi bên cạnh, tôi nâng niu, trân trọng đặt nó nằm trên bàn, những lúc bận bịu công chuyện hay lo cơm nước, tôi đi qua nhìn nó một cái, đi lại liếc một cái, ra chiều âu yếm thương yêu lắm, lúc này thì tôi khẳng định rằng tôi đã mê "nó" lắm rồi.

Có mấy cô em gái không thấy tôi gọi phone thăm, liền trách yêu: "chị của em mê facebook rồi nên quên tụi em luôn. Ông nhà tôi nghe thế bèn nói đùa: "chồng còn quên nói chi mấy em". Có những lúc tôi say mê quên cả thời gian, nhìn lên đồng hồ có khi đã 2 giờ sáng. Kết quả là hôm nay sụt mất mấy kí lô, Khỏi cần giảm cân quí vị ạ.

Rồi một hôm, không hiểu tôi bấm lung tung thế nào mà có tiếng phone reng, bên kia đầu giây: "a lo! a lo!" tôi thất kinh hồn vía, không biết làm sao, ôm ipad chạy vào đưa cho ông nhà tôi hỏi off bằng cách nào?. Bên kia cứ a lo, a lo hoài, ông nhà tôi nói chuyện... thì ra cũng là người quen, làm tôi một phen hú hồn!.

Dẫu biết rằng "vạn sự khởi đầu nan", "không thầy đố mày làm nên" nhưng cũng có những lúc tôi cảm thấy có nhiều phức tạp và thầm nghĩ rằng, thà mình chịu "dốt" còn hơn thông thái mà sao thấy nó chiếm mất nhiều thì giờ quá. Rồi suy nghĩ lo lắng, không biết những lời, những câu mình viết vào bạn mình có vui không?. Có trách hờn gì mình không. Ôi thôi! đủ mọi thứ nhiêu khê...

Không vào facebook thì nhớ mà vào rồi thì mê, giống như người... nghiện thuốc vậy. Nhưng dù sao tôi cũng xin cám ơn các bạn đã hết lòng khuyến khích tôi mới có được những niềm vui hôm nay. Cũng xin hãy thông cảm bỏ qua những lỗi lầm mà có khi tôi vô tình mắc phải. Cám ơn vô cùng.

Hoàng Yến - người bạn tri kỷ gần 60 năm

Mỗi lần mở facebook ra, nhìn thấy hình ảnh của các anh chị, các em xinh đẹp dễ thương, đang nở nụ cười thật tươi, tôi có cảm tưởng như ánh mắt ấy, nụ cười ấy, họ đã ban cho chính tôi và đang mỉm cười với tôi vậy. Ôi! hạnh phúc biết bao. Tức thì tôi cũng nở nụ cười tươi tắn đáp lễ và cảm thấy niềm vui tràn đầy đến với mình...

Các bạn có khi nào đồng cảm nghĩ như tôi vậy không?. Tôi nghĩ rằng chắc chắn là có, những người mà chúng ta đã kết bạn và đã nhìn thấy nhau trên FB, hôm nay đều là những người bạn thân của chúng ta rồi phải không ạ?

Bên này thời gian quá hạn hẹp, chúng ta không thể thường xuyên gặp mặt nhau nhưng nhờ FB chúng ta có thể gần gũi, trao đổi. Biết được những thông tin hằng ngày cũng như về sức khỏe, cuộc sống của nhau. Xin cám ơn facebook. Cám ơn quí anh chị, các bạn đã cho tôi những niềm vui cuối đời. Vì những nụ cưới là những đóa hoa xinh đẹp mà các bạn đã trao tặng cho tôi. Tôi hân hoan trân quí, vui mừng đón nhận và cám ơn các anh chị, các bạn vô cùng.

Có một điều tôi muốn được nói lớn lên rằng tôi rất yêu thương tất cả mọi người, Vòng tay tôi tuy bé nhỏ nhưng tái tim tôi luôn rộng mở để chào đón, ôm hết vào lòng những bạn bè, thân hữu xa gần của tôi. Vì tôi lo sợ ngày mai... sẽ không còn kịp nữa.

Chẳng còn bao lâu nữa là đến tết Nguyên Đán. Nhân dịp này Thanh Phước xin kính chúc quí Thầy, Cô, quí anh chị Đồng Môn và Thân Hữu hưởng những ngày Tết an vui, đầm ấm và hạnh phúc. Qua năm mới Mậu Tuất được an khang và thịnh đạt.

San Jose, cuối năm Đinh Dậu
Hoàng Thanh Phước


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét