Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Hoàng Chi Phong Sẽ Tranh Cử Vào Cơ Quan Lập Pháp Hồng Kông


Nhà hoạt động dân chủ Hồng Kông Hoàng Chi Phong (ảnh: Studio Incendo/Flickr/flickr.com/photos/studiokanu/48979536056/).

HOÀNG CHI PHONG SẼ TRANH CỬ VÀO CƠ QUAN LẬP PHÁP HỒNG KÔNG
Hải Lam

Thủ lĩnh phong trào biểu tình ô dù Hoàng Chi Phong hôm 19/6 cho biết, anh sẽ ra tranh cử vào cơ quan lập pháp Hồng Kông vào tháng 9 tới, bất chấp lo ngại rằng anh có thể bị Bắc Kinh nhắm đến vì quan điểm chính trị của mình, theo Đài Á châu Tự Do.
Phong cho biết anh hy vọng sẽ giành được sự ủng hộ của người dân Hồng Kông vì những hoạt động của anh trong phong trào dân chủ ở đặc khu. Phong đã nỗ lực xây dựng các liên minh ở nước ngoài và kêu gọi sự hỗ trợ cho phong trào dân chủ Hồng Kông.
“Kể từ khi chính phủ Mỹ thông qua Đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông, chúng tôi đã chứng kiến sự hỗ trợ ngày càng tăng từ các đồng minh quốc tế và buộc chính phủ phải rút dự luật dẫn độ”, Phong nói.
Phong nói thêm rằng một chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Hội đồng lâp pháp sắp tới có thể khiến cho Bắc Kinh và phần còn lại của thế giới thấy rõ hơn bao nhiêu cử tri Hồng Kông phản đối luật an ninh quốc gia và ủng hộ việc thúc đẩy sự ủng hộ ở nước ngoài cho phong trào dân chủ của thành phố.
“Càng nhiều người bỏ phiếu cho các ứng cử viên hoạt động trong chiến dịch vận động quốc tế, Bắc Kinh sẽ càng vấp phải nhiều sự phản đối trong chiến dịch ngăn cản sự ủng hộ quốc tế với chúng ta”, Phong nhấn mạnh.
Theo Đài Á châu Tự do, phe ủng hộ dân chủ đặt mục tiêu giành được hơn 35 trong số 70 ghế của Hội đồng lập pháp trong cuộc bầu cử ngày 6/9. Reuters đưa tin, trong cuộc bầu cử năm 2016, phe ủng hộ dân chủ giành được 29 ghế, nhưng sau đó 6 người trong số này bị loại vì Quốc hội Trung Quốc cáo buộc lời tuyên thệ nhậm chức của họ “không phù hợp”.
Năm 2019, Hoàng Chi Phong bị cấm tranh cử trong cuộc bầu cử cấp quận với lý do vi phạm luật bầu cử. Tuy nhiên, Phong cho biết, Bắc Kinh đã gây áp lực cho các quan chức ở Hồng Kông để tước đi quyền lợi của anh, đồng thời lên án chính phủ kiểm duyệt chính trị.
Hải Lam (ĐKN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét