Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Tàu Cộng Dính Thêm Một Đòn Đau Từ Mỹ Bởi Tội Bóp Nghẹt Dân Chủ Của Hong Kong


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo

TÀU CỘNG DÍNH THÊM MỘT ĐÒN ĐAU TỪ MỸ BỞI TỘI BÓP NGHẸT DÂN CHỦ CỦA HONG KONG
Tran Hung

Hôm qua, Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố rằng "Hoa Kỳ đã cấm thị thực cho các thành viên đảng cộng sản Tàu cộng liên quan đến sự cản trở quyền tự trị của Hong Kong".

Đồng thời, Ngoại trưởng Pompeo cũng nói thêm rằng "Tổng thống Trump hứa sẽ trừng phạt các quan chức của đảng cộng sản Tàu cộng, những người chịu trách nhiệm cho việc xóa bỏ các quyền tự do của Hong Kong. Tuyên bố mới nhứt của Bắc Kinh tiếp tục làm suy yếu nhơn quyền và các quyền tự do cơ bản ở Hong Kong bằng cách gây áp lực lên chánh quyền địa phương để bắt giữ các nhà hoạt động dân chủ và không đủ tư cách ứng cử viên dân chủ ủng hộ".

Ông Pompeo kết luận "Hoa Kỳ kêu gọi Tàu cộng tôn trọng các cam kết và nghĩa vụ của mình trong Tuyên bố chung Trung-Anh - cụ thể là Hong Kong sẽ 'được hưởng quyền tự trị cao' và các quyền tự do cơ bản của con người, bao gồm các quyền tự do ngôn luận và hội nghị hòa bình sẽ được bảo vệ bởi luật pháp và được các cơ quan quản lý ở Hong Kong tôn trọng".

Trước đó một ngày, vào hôm thứ Năm, theo một báo cáo của Politico, Ngoại trưởng Pompeo tuyên bố thêm một quan hệ đối tác mới với Liên minh châu Âu để mở cuộc đối thoại Mỹ-EU về Tàu cộng. 

Ông Pompeo nói rằng Tàu cộng đã làm suy yếu quyền tự trị của Hong Kong bằng cách tuyên bố chánh quyền của Bắc Kinh về việc giám sát chánh quyền của Hong Kong. Ông Pompeo cũng nói rằng Tàu cộng đã cáo buộc sai trái nhắm vào ít nhứt một thành viên của Hội đồng Lập pháp của Hong Kong và đã chuyển sang đơn phương và tự ý áp đặt luật pháp an ninh quốc gia đối với Hong Kong.

Ngoài những tuyên bố và hành động trên của chánh quyền tổng thống Donald Trump ứng phó với Tàu cộng ở Hong Kong ra thì bên Quốc Hội, các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thông qua một Đạo  luật vào hôm thứ Năm để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người hoặc công ty ủng hộ những nỗ lực hoặc thu lợi từ những nỗ lực của Tàu cộng nhằm tăng cường an ninh ở Hong Kong.

Sau Mỹ thì các quốc gia Phương Tây khác như Anh, Đức,... cũng đồng loạt đứng về phía Hong Kong. Chúc mừng cho Hong Kong vì chánh quyền của tổng thống Donald Trump luôn đồng hành, ủng hộ họ không như thời chánh quyền của Obama chỉ lấy mắt nhìn và mở miệng hô quan ngại khi Phong trào Dù Vàng của Huỳnh Chi Phong bị đàn áp dã man và bản thân Huỳnh Chi Phong cũng phải bị ngồi tù./.

Tran Hung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét