Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

Đảng Dân Chủ Đã Chặn Thông Tin Có Vắc-Xin Covid Trước Ngày Bầu Cử

 

Vắc-xin Covid của Pfizer (ảnh: Reuters)

ĐẢNG DÂN CHỦ ĐÃ CHẶN THÔNG TIN CÓ VẮC-XIN COVID TRƯỚC NGÀY BẦU CỬ
Lục Du

Tổng thống Trump hôm thứ Hai (9/11) tuyên bố rằng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Đảng Dân chủ đã trì hoãn việc công bố tin tức về một loại vắc-xin Covid rất tiềm năng nhằm hạn chế uy tín của ông trước cuộc bầu cử, theo Dailywire.

Ông Trump đưa ra cáo buộc này vào tối thứ Hai trên Twitter sau khi có tin tức về loại vắc-xin của công ty dược phẩm Pfizer có khả năng chống viêm phổi Vũ Hán và được cho phép triển khai vào cuối tháng này.

Pfizer đã công bố kết quả khảo sát ban đầu vào sáng thứ Hai về vắc-xin Covid của họ, cho thấy nó có khả năng tiêm chủng một cách hiệu quả với mức thành công 90%.

“[FDA] và Đảng Dân chủ không muốn tôi có được Vắc xin CHIẾN THẮNG trước cuộc bầu cử, vì vậy thay vào đó, nó được đưa ra sau 5 ngày – Như tôi đã nói!”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong một tweet khác Tổng thống Trump viết: “Nếu Joe Biden làm tổng thống, sẽ không có vắc-xin trong 4 năm tới và FDA cũng không bao giờ phê duyệt nó nhanh chóng. Bộ máy hành chính quan liêu sẽ hủy hoại hàng triệu sinh mạng”.

Thông báo của Pfizer được chính quyền Trump coi là một thành công của Chiến dịch Warp Speed nhằm đẩy nhanh quá trình sản xuất vắc-xin điều trị Covid, trong đó Pfizer là một nhà sản xuất được Nhà Trắng đặt hàng.

“Pfizer tự hào là một trong những nhà sản xuất vắc xin khác nhau tham gia Chiến dịch Warp Speed với tư cách là nhà cung cấp vắc xin COVID-19 tiềm năng. Trong khi Pfizer đã đạt được thỏa thuận đặt mua hàng của chính phủ Hoa Kỳ, công ty đã không chấp nhận tài trợ BARDA cho quá trình nghiên cứu và phát triển”, Pfizer cho biết trong một tuyên bố.

Dailywire cho hay, nếu lịch trình của Pfizer chính xác và vắc-xin sẵn sàng được cung cấp cho công chúng vào cuối tháng, vắc-xin có thể sẽ không được sử dụng rộng rãi trong nhiều tháng nữa vì các nhà sản xuất thuốc đang cố gắng sản xuất đủ liều để tiêm cho hàng triệu người. Những liều thuốc đầu tiên sẽ được dùng cho những người dễ bị tổn thương nhất, chẳng hạn như người cao tuổi.

Lục Du - DKN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét