Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

'Chúng Ta Đã Để Phiếu Bầu Của Mình Được Đếm Từ Bên Ngoài Nước Mỹ'

 

Cựu Thị trưởng New York, Luật sư của TT Trump, ông Rudy Giuliani (ảnh: Reuters).

Luật Sư TT Trump: 'CHÚNG TA ĐÃ ĐỂ PHIẾU BẦU CỦA MÌNH ĐƯỢC ĐẾM TỪ BÊN NGOÀI NƯỚC MỸ'
Tâm Thanh

Luật sư riêng của Trump, ông Rudy Giuliani nói rằng, một sự trùng hợp với quá nhiều bất thường trong cuộc bầu cử năm nay không thể là điều ngẫu nhiên. Đặc biệt là hệ thống bỏ phiếu Dominion có liên quan với Venezuela và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Ông Giuliani cho biết trên đài phát thanh WABC 770 AM của thành phố New York: “Điều kỳ lạ là những chiếc máy này được sử dụng ở những tiểu bang có số phiếu chênh lệch rất sát sao và Tổng thống Trump chỉ kém hơn 1% so với đối thủ, như ở các tiểu bang Nevada, Michigan và Georgia. Loại máy móc này không nên được sử dụng trong bất kỳ cuộc bầu cử nào ở Hoa Kỳ. Bởi vì, chúng là máy móc của nước ngoài”, theo Newsmax.

“Nhìn qua thì thấy đây là một công ty Canada, nhưng thực chất nó là một công ty thuộc sở hữu của hai người Venezuela. Nó đã hoạt động được khoảng 20 năm và đã bị loại [đấu thầu] ở nhiều nơi. Điều này sẽ khiến bạn ngạc nhiên”. Giuliani cho biết, nhóm pháp lý của Tổng thống Trump sẽ đệ đơn kiện lên tòa án, yêu cầu “mọi tiểu bang phải kiểm tra lại hệ thống này”.

“Hệ thống bỏ phiếu Dominion được sử dụng để kiểm phiếu ở 29 tiểu bang. Nhưng nó lẽ ra không nên được sử dụng để kiểm phiếu ở bất cứ đâu. Chỉ cần kiểm tra một chút, bạn sẽ phát hiện ra, phần mềm được sử dụng trong hệ thống bỏ phiếu Dominion là của Smartmatic, một công ty tồn tại từ năm 2004”, luật sư cho hay.

Ông cũng tiết lộ: “ Hệ thống bỏ phiếu do hai người Venezuela và Cesar Chavez (cựu tổng thống Venezuela) đồng thiết lập. Hệ thống kiểm phiếu này đã thao túng các cuộc bầu cử ở Argentina và Venezuela, những nơi có lịch sử rất đáng xấu hổ. Hạ viện đã đề cập những điều này vào năm 2008. Do chất lượng quá thấp nên nó đã bị tiểu bang Texas loại bỏ. Hiện tại, hệ thống kiểm phiếu này vẫn được điều hành bởi hai người Venezuela thân cận với Maduro (Nicolas Maduro, tổng thống hiện tại của Venezuela)”.

Luật sư Giuliani chỉ ra rằng, Dominion hoàn toàn không phải là một công ty của Hoa Kỳ. “Đây là một công ty của Canada. Chúng ta đã để phiếu bầu [của nước Mỹ] được thống kê ở bên ngoài Hoa Kỳ, thậm chí công ty này là đồng minh của Venezuela và ĐCSTQ. Điều này thật là quá đáng”.

John Poulos, giám đốc điều hành của công ty hệ thống bầu cử Dominion và là người vận động hành lang cho chủ tịch Hạ viện, Nancy Pelosi. Ông nói với Quốc hội vào tháng Giêng năm ngoái trước khi bùng phát đại dịch ở Hoa Kỳ rằng, mối quan hệ của Dominion với Trung Quốc bao gồm việc sử dụng các bộ phận do Trung Quốc sản xuất.

Ông Giuliani cho biết: “Đảng Dân chủ đã làm điều này trong nhiều năm. Họ đã không bị bắt vì họ chỉ làm điều đó ở các thành phố thuộc sở hữu của Đảng Dân chủ. Họ không làm điều đó ở Omaha, Nebraska, họ không làm điều đó ở một nơi do Đảng Cộng hòa kiểm soát”.

Tâm Thanh - DKN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét