Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Chuyên Gia IT Tìm Thấy Mối Quan Hệ Bất Thường Giữa Dominion Và Trung Tâm Dữ Liệu Trung Quốc

 

Hình minh họa (ảnh: Reuters)

CHUYÊN GIA IT TÌM THẤY MỐI QUAN HỆ BẤT THƯỜNG GIỮA DOMINION VÀ TRUNG TÂM DỮ LIỆU TRUNG QUỐC
Tâm Thanh

Khi công ty máy bỏ phiếu Dominion bị nghi ngờ tham gia vào gian lận bầu cử ở Hoa Kỳ, nhiều câu chuyện mờ ám của Dominion đang dần bị đưa ra ánh sáng, theo Vision Times.

Gần đây, một chuyên gia máy tính đã phân tích tên miền phụ của Dominion và phát hiện ra rằng, tên miền phụ của công ty có tham chiếu tới một trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc.

Vào ngày 18/11, một cư dân mạng có nickname “321C” đã đề cập đến tin tức này trên Twitter của mình. Theo mô tả trên Twitter của người dùng, anh là một chuyên gia về an ninh mạng.

Dòng tweet của cư dân mạng nói rằng sau khi thấy miền phụ chia sẻ tệp dvs của Dominion, anh ấy đã phân tích miền phụ dominionvotingsystems.com của Dominion, kết quả là, dữ liệu của miền phụ đã dẫn đến một trung tâm dữ liệu cực kỳ không an toàn ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo kết quả phân tích được cư dân mạng đăng tải, bản ghi NS (bản ghi phục vụ tên miền) của tên miền dominionvotingsystems.com cho thấy một trung tâm dữ liệu ở Tuyền Châu. Bản ghi máy chủ tên miền được sử dụng để xác định máy chủ nào truyền tải thông tin hệ thống tên miền cho một miền, có nghĩa là tên miền của dominionvotingsystems.com được phân giải bởi trung tâm dữ liệu này ở Tuyền Châu và nhà cung cấp dịch vụ Internet của trung tâm dữ liệu này là China Telecom.

Ngoài ra, một bản ghi A (bản ghi máy chủ) của tên miền dominionvotingsystems.com có liên quan đến sự kiểm soát ngày càng nghiêm ngặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Trung tâm Dữ liệu Power Line trực thuộc Trung tâm Dữ liệu Hồng Kông .

Một số cư dân mạng phát hiện ra rằng, vào năm 2017, có một tổ chức gọi là “trung tâm dữ liệu trung lập của bên thứ ba” có tên là Power Line Colimited được thành lập tại Hồng Kông. Điều đáng chú ý là, thông tin trên trang web chính thức của trung tâm này cho biết họ sử dụng China Mobile, China Unicom, China Telecom để kết nối với Trung Quốc. Ngoài ra, tất cả văn bản trên trang web của trung tâm dữ liệu đều sử dụng chữ giản thể của Đại lục, không phải chữ phồn thể mà người Hồng Kông sử dụng. Phương thức liên hệ dịch vụ khách hàng của trang web này là QQ, một phần mềm giao tiếp xã hội thường được người Đại lục sử dụng.

Các trang web của Power Line Colimited đều sử dụng các ký tự tiếng Trung giản thể và phương thức liên hệ dịch vụ khách hàng là phần mềm xã hội QQ.

Hiện chưa có nguồn tin nào khác xác nhận kết nối trực tiếp giữa Dominion và Trung tâm dữ liệu Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã đăng lại dòng tweet này và gửi lời cảm ơn đến chuyên gia internet, họ tin rằng người này đang lan truyền thông tin thật.

Emerald Robinson, phóng viên Tòa Bạch Ốc của kênh truyền hình Newsmax, cũng đăng lại các tweet liên quan nói rằng, các chuyên gia máy tính đã phân tích hệ thống Dominion và phát hiện ra rằng, miền phụ của Dominion có thể tham chiếu tới trung tâm dữ liệu của Trung Quốc. Robinson nhấn mạnh: “Không, tôi không đùa!”.

Trước đó, Sidney Powell, luật sư của nhóm luật sư của Tổng thống Trump đã tiết lộ rằng, cỗ máy bỏ phiếu Dominion được thiết kế bởi Trung Quốc và các nước cộng sản khác. Cố vấn riêng của Tổng thống Trump và cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani cũng tuyên bố rằng, không nên sử dụng hệ thống kiểm phiếu Dominion ở bất cứ đâu.

Tâm Thanh - DKN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét