Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Chính Nghĩa Lương Tri Đối Kháng Với Gian Lận Dối Trá

 

Ảnh: Tổng hợp.

Bầu Cử Mỹ: CHÍNH NGHĨA LƯƠNG TRI ĐỐI KHÁNG VỚI GIAN LẬN DỐI TRÁ
Châu Yến - DKN

Những người ủng hộ ông Donald Trump thể hiện sự lo lắng rằng: Trump bị hầu hết các phương tiện truyền thông mờ ám phong tỏa, các đối thủ của ông đều là những ông trùm trong nhiều lĩnh vực khác nhau và dùng mọi thủ đoạn để tấn công ông. Còn Trump, gần như đang chiến đấu một mình một cách rất hăng hái…

Tự cổ chí kim, chính nghĩa lương tri có ưu thế tự nhiên, chắc chắn sẽ chiến thắng hành vi gian lận và giả dối của thế lực tà ác. Một thế lực tà ác dựa vào lời nói dối và gian lận để làm vũ khí, song chúng không biết rằng điểm mạnh này lại cũng chính là yếu nhược, đây cũng chính là cách mà nó tự huỷ diệt.

Trước tiên, ông Trump không bao giờ phải chiến đấu đơn độc. Bởi vì, tại Mỹ có ít nhất 100 triệu người luôn ủng hộ Trump (Trump fans). Họ liên kết với nhau và phối hợp cùng nhau vì họ vốn dĩ có chung lương tâm đạo nghĩa và đều đang phải chịu sự bất công của xã hội, tất cả cùng chung một niềm tin và cảm xúc với đội vận động tranh cử cởi mở và chân thành của Trump. Tuy nhiên vẫn còn 100 triệu người chống Trump thuộc phe đối lập, thì họ bị vô số những lời nói dối mê hoặc, bị tiêm nhiễm thù hận và bị ràng buộc bởi lợi ích nhỏ trước mắt mà tạm thời tập chung với nhau, đây chỉ là một nắm cát rời không bền vững, không có sự đoàn kết và không ổn định. Vì thế, bọn họ thực sự là những kẻ không đáng tin cậy.

Chúng ta có thể thấy rõ một điều rằng, phần đa lực lượng chính trong đám người chống Trump là những nhà đầu tư, một số ít những kẻ vì lợi ích riêng của một số tập đoàn và những kẻ vụ lợi. Ý đồ và âm mưu thực sự của bọn họ chắc chắn không thể tương đồng với 100 triệu người còn lại. Họ đang bị mê hoặc bởi tiền bạc và danh vọng, nên họ luôn phải dùng lời nói dối để che đậy. Sự liên minh giữa số người quá ít ỏi này dựa trên sự tham lam lợi ích to lớn và tội ác to lớn mà họ gây ra.

Một sự liên minh như vậy không thể nào bền chắc, lâu dài. Bởi vì bọn họ đều là những kẻ chỉ biết đến lợi ích, nên không thể nào thỏa mãn được cách chia chác giữa bọn họ với nhau và trong cuộc bầu cử gian lận lần này có liên quan đến quá nhiều người, quá nhiều tổ chức, quá nhiều chi tiết. Cho nên nó có quá nhiều sơ hở cần phải che đậy, quá nhiều lời nói dối cần phải khỏa lấp và bất cứ một mắt xích yếu ớt nào bị bại lộ đều có thể khiến toàn bộ âm mưu bị bóc trần. Vì vậy mỗi một thành viên trong lợi ích chung này đều là một kẻ đại tư, đại lợi. Giữa họ sẽ không thể nào có tình bạn thật sự, lại càng không thể có tinh thần xả thân vì mục đích chung, khi một người phải đứng trước nguy cơ sa lưới hoặc mất hết tài sản thì chắc chắn sẽ trở thành kẻ phản bội tham sống sợ chết, hoặc sẽ quay đầu tố giác đồng bọn của mình để rửa hận.

So với đối thủ quang minh chính đại của mình thì tâm lý của kẻ lừa đảo và kẻ gian lận sẽ quanh co, hỗn loạn, lo lắng và mệt mỏi hơn bao giờ hết. Điều mà họ làm thường xuyên nhất, chính là tạo ra nhiều lời nói dối mới hơn nữa để không ngừng che giấu thân phận. Họ lừa dối cả chính bản thân mình và điều mà khiến họ sợ hãi nhất chính là sự thật. Bởi vì khi sự thật được phơi bày, thì cũng chính là lúc đặt một dấu chấm hết cho sự dối trá…

Donald Trump là một Don Quijote đương đại

Có một bài viết đăng trên mạng xã hội ví ông Donald John Trump giống như hiệp sĩ Don Quijote chiến đấu với cối xay gió khổng lồ, cách ví von này quả là rất sinh động.

Thời trung học tôi từng đọc qua vài cuốn sách nổi tiếng thế giới được xuất bản tại Trung Quốc. Trong đó, họ cho rằng Don Quijote là nhân vật tiêu cực, một anh hùng biếm hoạ và là một nhân vật nhỏ nhen, ảo tưởng đại diện cho sự ngu xuẩn, điên cuồng, bảo thủ, không hợp thời với một tư tưởng lạc hậu bị giai cấp vô sản phê phán và bị thời đại lãng quên sa thải…

Cho đến khi tốt nghiệp đại học, tôi mới đọc được bài đánh giá của các nhà văn Tây phương về giá trị nhân văn trong cuốn sách này và đọc được bản dịch chuẩn của cuốn sách. Lúc này, tôi mới biết thì ra tất cả đều hoàn toàn trái ngược với những gì trước đây tôi đã được giáo dục trong nhà trường. Tác giả đã sử dụng một thủ pháp nghệ thuật rất đặc biệt để miêu tả một hình tượng nhân vật tích cực, đại biểu cho chính nghĩa, xả thân nghĩa hiệp chống lại cái xấu. Nó chứa đầy ý vị của chính nghĩa như một sự tượng trưng cho phe chính tín.

Hiện nay, đa số những bộ phim khêu gợi và tiểu thuyết lãng mạn của Trung Quốc, hay điện ảnh Hollywood cũng đều là thông qua câu chuyện nhân vật chính, rồi cường điệu hoá năng lực và cuộc gặp gỡ ly kỳ của kỵ sĩ, hiệp khách hoặc siêu nhân. Thổi phồng họ về những siêu năng lực hơn người để giành lấy danh lợi, chinh phục được vô số mỹ nữ.v.v…

Nhưng trong tác phẩm này của Cervantes, tác giả đã cắt bỏ hết mọi siêu năng lực và tài trí của một kỹ sĩ cùng với toàn bộ danh lợi và người đẹp xứng với một kỹ sĩ thành công, chỉ để lại tinh thần kỵ sĩ ‘ngoan cường bất khuất’ in sâu vào trong linh hồn của nhân vật chính. Sau đó để cho nhân vật chính đi vào sân khấu đời thực tàn khốc một cách không chút bảo lưu, không chút che đậy và không được bảo vệ, từ đó hình thành nhân vật Don Quijote.

Đối với riêng tôi, mỗi một người trên chiếc thuyền buồm Mayflower đều là Don Quijote. Trong tinh thần của nước Mỹ có tinh thần kỵ sĩ ‘ngoan cường bất khuất’ của Don Quijote. Một loại tinh thần đáng để dùng hết mọi sức lực của ngòi bút văn, thơ để ca ngợi.

Truyền thông cánh tả chính là “vị vua không vương miện” lật đổ Hiến pháp dân chủ

Phương tiện truyền thông tin tức trong xã hội dân chủ được gọi với cái tên hết sức trìu mến – “vị vua không có vương miện”. Bởi lẽ nó có thể thông qua phát tán vô số sự thật và sự phán đoán ở góc độ khách quan, mà hình thành chế độ cân bằng đối với chính phủ dân chủ và các Đảng phái khác. Tuy nhiên, khi những kênh truyền thông này đã hoàn toàn bị một phe chính trị nào đó thao khống, thì chế độ bị mất cân bằng và sẽ nghiêng về phía ma tính. Nó giống như những tế bào ung thư ác tính: nó phá hủy gen, phá huỷ tế bào, phá huỷ nội tạng, huỷ hoại não bộ và ý thức của xã hội dân chủ. Nó làm tha hoá bản chất, chức năng, nền tảng, trụ cột và thậm chí là tất cả mọi cơ năng của một thể chế.

Tại Ủy ban bầu cử Liên bang Hoa Kỳ, Quốc hội Liên bang và các tòa án chưa chính thức công bố kết quả bầu cử. Chủ tịch Ủy ban bầu cử nói rằng: “Trong lúc cuộc tranh cử có hiện tượng gian lận trong tình huống việc liên quan đến gian lận bầu cử cần phải thông qua trình tự tố tụng pháp lý, thì Biden và các kênh thông tấn lớn của Mỹ đã tự ý tuyên bố đắc cử Tổng thống. Đây đã không còn là một nguồn “tin tức nhỏ chưa được chứng thực” nữa, mà là một hành vi phi pháp về việc cố ý đăng tải tin tức giả. Phải chăng những kênh truyền thông này, đã quên mất nguyên tắc cơ bản trong ngành truyền thông? Hay là họ cố tình phớt lờ và xem thường những nguyên tắc về truyền thông đã được đặt ra và luôn luôn được giới báo trí tuân thủ từ hàng chục thế kỷ qua? Bọn họ làm như vậy, lẽ nào không phải là nỗi sỉ nhục quá lớn sao? Họ dùng những lời nói dối này, biến nó thành sự thật để tẩy não độc giả và khán giả một cách không chút kiêng dè như vậy, lẽ nào khán thính giả không nhận biết được một sự thiếu tôn trọng và sự bịt bợm từ phía truyền thông đối với mình?

Về phần các nhà lãnh đạo của các quốc gia dân chủ phương Tây, thì rỉ tai nhau cùng nâng cốc chúc mừng Biden trong khi việc đắc cử vẫn chưa hợp pháp. Lẽ nào họ không biết đến Tòa án và tôn nghiêm của Hiến pháp dân chủ hay sao? Không có lẽ, họ không biết thường thức và lễ nghi cơ bản trong ngoại giao quốc tế sao? Người đứng đầu chính phủ và truyền thông phe cánh tả của Mỹ và thế giới, hành vi ‘liều lĩnh, vội vàng’ khinh thường chủ nghĩa hợp hiến của họ, chẳng lẽ không phải đang cho thấy nguy cơ Hiến pháp dân chủ không chỉ là ở Mỹ mà còn lan rộng ra thế giới hay sao?”

Từng có nghị sĩ Hoa Kỳ cho rằng đây là một cuộc “đảo chính” do các phương tiện truyền thông cánh tả phát động nhằm lật đổ chủ nghĩa hợp hiến dân chủ.

*Bài viết chỉ thể hiện luận điểm và ý kiến cá nhân của tác giả.

Theo Vision Times
Châu Yến biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét