Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Tổng Thống Trump Thông Báo Tướng Flynn Được Ân Xá

 

Tổng thống Trump (ảnh: Tòa Bạch Ốc).

TỔNG THỐNG TRUMP THÔNG BÁO TƯỚNG FLYNN ĐƯỢC ÂN XÁ
Triệu Hằng

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 26/11 đã thông báo trên Twitter rằng tướng Flynn đã được ân xá, vào dịp Lễ Tạ ơn.

Tổng thống Donald J. Trump cho biết:

“Tôi rất vinh dự được thông báo rằng Tướng Michael T. Flynn đã được ân xá toàn phần. Chúc mừng @GenFlynn và gia đình tuyệt vời của ông ấy, tôi biết bây giờ ông sẽ có một Lễ Tạ ơn thực sự tuyệt vời!”

Tướng Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống Mỹ, người từng bị truy tố vì liên quan đến nghi án Moscow can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Vào ngày 7/5/2020, bộ Tư pháp Mỹ đã quyết định rút hồ sơ cáo buộc nhằm vào Flynn.

Cựu cố vấn an ninh Michael Flynn (ảnh: Reuters).

Ông Trump từng tuyên bố rằng: “Đó là người vô tội [Flynn], một người rất tốt, ông ấy từng là mục tiêu của chính quyền Obama nhằm làm tổn hại đến tổng thống. Những gì họ làm là đáng xấu hổ. Trong lịch sử, đất nước chúng ta chưa bao giờ có chuyện như vậy. Tôi hy vọng nhiều kẻ rồi sẽ phải trả giá, vì đó là bè lũ lừa lọc bất lương. Những kẻ vô lại, tôi nhấn mạnh: những kẻ vô lại. Đó là một âm mưu, một trò dàn dựng. Tôi nghĩ tướng Flynn là anh hùng”, theo rfi.

Trong một tweet khác kèm video, Tổng thống Trump thông báo rằng: “Thay mặt toàn thể Gia đình Trump, tôi muốn chúc mọi người Mỹ một Lễ Tạ ơn Mạnh khỏe và Hạnh phúc! Hôm nay chúng tôi tụ tập tại Vườn Hồng để tiếp tục một truyền thống hàng năm được yêu mến: sự ân xá của Tổng thống dành cho một Gà tây Lễ Tạ ơn rất may mắn…”

Triệu Hằng - DKN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét