Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2021

Hôm Nay Ngày Cuối Năm

 

Hình minh họa - Internet


HÔM NAY NGÀY CUỐI NĂM

  Như Nguyệt

 

  Hôm nay ngày cuối năm

  Không có ánh trăng rằm

  Một năm buồn trôi qua

  Nhiều bất trắc, bôn ba

 

  Bất an và xáo trộn

  Ôi một năm nhào lộn

  Tôi đã học được gì?

  Tôi đã thấy được gì?

 

  Người thân tôi ra đi

  Sau vài ngày nhiễm bệnh

  Ấy thể mà tôi quên

  Không biết sợ là gì?

 

  Vẫn biết đời vô thường

  Nhưng không nên xem thường

  Trân trọng sức khỏe mình

  Quý mạng sống của mình

  Đừng ỷ y nha bạn

  Bao nhiêu người lầm than!

 

  Nhắc tôi và nhắc bạn

  Sống tự tại, bình an

  Không bon chen, kèn cựa

  Thong thả sống là vừa

 

  Cố không buồn, bi ai

  Đừng ngoái nhìn quá khứ

  Chú tâm vào hiện tại

  Chẳng lo gì tương lai

 

  Vị tha và bác ái

  Sống nhàn nhã, hiền từ

  Ai nói gì cũng ừ

  Mọi việc tốt đẹp ngay

 

  Hôm nay ngày cuối năm

  Chúc bạn sang năm mới

  Vui khỏe, hên cả năm

  Tỉnh bơ, không chới với

 

  Thảnh thơi và vui chơi!

 

  Như Nguyệt

  31 tháng 12, 2020 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét