Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2021

Một Nụ Cười

 

Hình minh họa (internet)

 

  MỘT NỤ CƯỜI

  Như Nguyệt

 

  Tôi ngồi, tôi đứng ngay một góc

  Ngắm nhìn những khuôn mặt dàu dàu chực khóc

  Những khuôn mặt… đưa đám ma

  Họ có lý do chính đáng, họ đang viếng đám ma mà

   

  Nhưng có những lúc

  Tôi đứng ở một góc phố

  Nhìn người qua lại

  Sao vẫn thấy những gương mặt khổ ải, bi ai?

  Những gương mặt nhăn nhó, khó đăm đăm

  Những khuôn mặt lo lng, hãm tài

  Tội nghiệp họ, nhiều người nhìn buồn phiền, ão não

   *

  Vẫn biết cuộc đời đầy phiền não

  Nhưng bạn ơi!

  Bạn có biết…

  Phần đông chúng ta tự tạo lấy địa ngục, tự hành hạ   chính mình?

  Hãy vui lên đi bạn, thích thú ngắm bình minh

  Nhìn những giọt sương đọng trên lá hoa lóng lánh

  Thiên đường đang ở rất gần và chung quanh

  Đang còn sống là đang còn phúc hạnh

   *

  Hãy tặng cho chính bạn

  và những người chung quanh…

  Một nụ cười

  Bạn sẽ thấy

  Cuộc đời này rất dễ thương, rất đẹp!

   *

  Mỗi sáng khi thức dậy

  Nhìn vào gương

  Bạn hãy…

  Chào bình minh, và

  cười thật tươi một cái

  Bạn sẽ có một ngày thoải mái...

  Hạnh phúc nắm trong tay!

   * 

  Sáng hôm nay, thức dậy nhìn mây bay

  Thấy lòng mình thật bình an, yên ổn

  Ngày cuối năm, 30 Tết. 

  Tặng các bạn nụ cười.

  Chúc các bạn tự tại, vui tươi!

 

  Nhé....

 

  NHƯ NGUYỆT

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét