Thứ Năm, 18 tháng 3, 2021

Cách Trị Gout

 


CÁCH TRỊ GOUT

*  Trái cây 

1/   1 kg trái khổ hoa, mướp đắng.

2/   0.8 gram trái bưởi.

Cả hai để nguyên vỏ ruột, hột, không bỏ thứ gì. Bằm chung lại cho vào nồi nấu, nước đổ vừa xấp trên mặt, nấu cạn còn lại 1/2 đổ ra ly. Nấu lại lần thứ 2 cũng như vậy, hai lần hòa chung cho vô tủ lạnh uống như nước trà, cố gắng uống trong ngày cho hết, rồi mai làm lại như vậy, khoảng 3 bữa là xẹp không đau nhức, rồi làm tiếp lâu mau tùy mình. Đã 6 tháng không tái lại.

Thuốc Tây

Cách đây 20 năm tôi bị GOUT rất nặng, mỗi lần sưng ngón cái bác sĩ cho thuốc giảm đau .

Sau nhiều lần như vậy, tôi mới bảo bác sĩ cho tôi loại thuốc nào để ngăn ngừa GOUT (prevention),bác sĩ cho tôi  một loại thuốc rất cổ điển là :

ALLOPURINOL tablets (300 MG)  

Tôi uống vào khoảng 3 ngày , GOUT sưng lên nhưng rất nhẹ . Lý do là chất Uric Acid ở ngón chân cái  bắt đầu  tan ra.Sau đó khoảng một  tuần , GOUT sưng lên một lần nữa nhưng cũng rất nhẹ .Lần này thì Uric Acid  hoàn toàn tan hết.Sau đó đến bây giờ  hơn 20 năm  tôi không còn bị GOUT nữa . 

Các bạn có thể dùng ALLOPURINOL  ít hoặc  nhiều hơn 300 MG  tùy theo  GOUT nặng hay nhẹ . Tôi không kỵ thứ gì cả ngoại trừ ăn ít đồ lòng   .

Bạn có thể dùng ALLOPURINOL  nhưng kết quả sẽ tùy theo cơ thể các bạn .

Phong Nguyễn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét