Thứ Tư, 25 tháng 10, 2023

Tình Bạn Và Sức Khỏe

TÌNH BẠN VÀ SỨC KHỎE

Sưu tầm


Want to be healthier? 

Hang out with your friends, study says

Want to be healthier? Hang out with your friends, study says

Want to be healthier? Hang out with your friends, study sa

TÌNH BẠN VÀ SỨC KHỎE

Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy tình bạn cũng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta không kém gì việc đi ngủ sớm và ăn uống điều độ. Bạn muốn khỏe mạnh hơn? Đi chơi với bạn bè của bạn.

Trong cuốn sách bán chạy nhất “The Good Life: Lessons From the World’s Longest Scientific Study of Happiness,” Drs. Bob Waldinger và Marc Schulz giải thích tại sao “sự khỏe mạnh về mặt xã hội” cũng có giá trị như sự khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Trí tuệ cổ xưa luôn đúng — một cuộc sống tốt đẹp được xây dựng bằng tình bạn tốt.

Chắc chắn rằng việc có một nhóm bạn thân sẽ thúc đẩy hạnh phúc nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ nên đi chơi với những người “bạn đã thân” của mình. Một nghiên cứu được công bố trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia chứng minh cho việc mở rộng vòng kết nối xã hội của chúng ta. Dành thời gian cho bạn thân và gia đình là điều tuyệt vời nhưng kết quả cho thấy chúng ta cũng nên dành thời gian cho người lạ, đồng nghiệp và người quen. 

Đa dạng hóa những gì các nhà nghiên cứu gọi là danh mục đầu tư xã hội của chúng ta sẽ  giúp bổ sung thêm lợi ích sức khỏe. Cách  đầu tư xã hội của chúng ta càng “đa dạng”, chúng ta càng hạnh phúc và  lợi ích của chúng ta càng nâng cao.

Khi ở bên những người thân yêu và gần gũi nhất, chúng ta có xu hướng “kiểm soát” (bớt kính nể nhau, take for granted, ...). Khi ở cùng với những người mà chúng ta không biết rõ, chúng ta đảm nhận các vai trò khác nhau, e dè hơn, lịch sự hơn,  chúng ta nỗ lực nhiều hơn, đặt nhiều câu hỏi hơn, tò mò hơn, và các cuộc trò chuyện bao gồm nhiều chủ đề hấp dẫn khác nhau.

Chúng ta cần cả một cộng đồng để cảm thấy trọn vẹn. Ở xung quanh những người khác nhau (bạn cũ, bạn mới.) mang đến những khía cạnh khác nhau trong bản sắc riêng của chúng ta.

Tóm lại: Hãy nỗ lực với bạn bè cũ của bạn. Ngoài ra, cũng nên nỗ lực với những người bạn mới gặp của bạn.

Hiếu Châu chuyển


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét