Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Khiêu Vũ - Môn Nghệ Thuật Tuyệt Vời



Tất cả hình trong bài lấy từ internet

"Khiêu vũ không chỉ là cách tuyệt vời thể hiện chính mình, món ăn tinh thần cho mọi lứa tuổi, cũng là cách để có được cơ thể khỏe mạnh trong một tâm hồn minh mẫn". "Khiêu vũ đã giúp chúng ta luôn vui tươi yêu đời, nụ cười luôn nở trên môi. Điều đó hoàn toàn tự nhiên, và như luồng gió mới thổi vào tâm trí bất kể tuổi tác và giới tính nào" (BS Ái Thủy).

Hôm nay tôi lại thêm một lẫn nữa lấy kinh nghiệm từ chính bản thân mình đã từng trải qua để truyền đạt hầu quí vị biết sơ lược về sự ích lợi cho sức khỏe của bộ môn khiêu vũ.

TT  Jimmy Carter và phu nhân khiêu vũ

Cách đây cũng khá lâu, khoảng trên mười lăm năm, một số người bạn của chúng tôi thỉnh thoảng gọi phone đến thăm hỏi chuyện trò và họ ngỏ ý mời chúng tôi đi dự những buổi party, sinh nhật hay cùng nhau đi nhà hàng ăn uống chung vui vào những dịp cuối tuần. Nhưng lần nào tôi cũng thối thác chối từ, chỉ biết xin lỗi và cám ơn lòng tốt của họ với lý do "không được khỏe". Thật ra tôi cũng không biết tôi bị bịnh gì mà luôn cảm thấy trong người mệt mỏi, bải hoải, bần thần, buồn chán không thích đi đến chỗ hội họp đông người. Nói chung là không muốn ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà với con cháu thôi.

TT Ronal Reagan và phu nhân khiêu vũ

Mấy chị bạn của tôi thấy vậy liền khuyên nhủ mỗi người một vài câu:

- Chị phải đi bác sĩ khám sức khỏe đi chứ, cứ nằm mãi ở nhà thế kia thì không bịnh cũng thành bịnh.
- Chị có già lắm đâu mà không chịu ra ngoài tham gia hoạt động xã hội cho khuây khỏa. Vui vẻ là bệnh tật gì cũng tan biến hết.

Có người còn "hù dọa" tôi:

- Chị không nghe lời tôi cứ buồn rầu mãi là sanh bịnh "trầm cảm" đấy. Tôi không nói đùa đâu!.

Cứ thế, mấy chị bạn mỗi người một câu làm cho tôi phân vân suy nghĩ, họ nói cũng có lý quá. Tại sao mình không thử áp dụng xem sao. Thế rồi vào một ngày đẹp trời bạn của chúng tôi là anh Quỳnh, chị Hạnh rủ tham gia vào Hội Tương Trợ Lạc Việt dành cho người cao niên do bà Minh Tâm làm hội trưởng. Tại đây, hội chỉ mở cửa vào Chủ Nhật từ 1 giờ đến 4 giờ chiều. Giờ đầu, vũ sư của hội dạy hội viên mới học khiêu vũ, sau đó là chương trình khiêu vũ.

TT George H. W. Bush và phu nhân

Thành thật mà nói đây là lần đầu tiên chúng tôi bước chân vào một nơi chốn thật xa lạ, ngỡ ngàng.

Năm 17 tuổi tôi lập gia đình, 18 tuổi sanh con đầu lòng, rồi sau đó những đứa con tiếp tục ra đời. Thế rồi vận nước đổi thay, một mình cáng đáng vừa lo tiếp tế thăm nuôi chồng vừa lo chăm đàn con dại.

Tôi cứ miệt mài trong bổn phận làm vợ làm mẹ mà quên mất tuổi xuân đi qua... Tuổi già kéo đến lúc nào không hay!.

TT Buill Clinton và phu nhân khiêu vũ

Cuối cùng nhờ Ơn Trên che chở gia đình tôi cũng đến được bến bờ tự do. Những tưởng rằng "hết cơn bỉ cực đến hồi thái lai" nhưng thật ra "hết cơn bỉ cực đến hồi gian nan". Phần thương nhớ quê hương đất nước, phần đau buồn kẻ ở người đi, xa lìa làng xóm thân quen đã trải qua bao tháng ngày cơ cực, tối lửa tắt đèn có nhau...

Đến khi con cái trưởng thành nên gia nên thất, dọn ra ngoài sống riêng để tạo dựng một gia đình mới, bỏ lại chúng tôi, hai ông bà già thui thủi cô quạnh.

TT Georg W. Bush và phu nhân khiêu vũ

Cũng vì lẽ đó không những riêng gì chúng tôi mà tất cả những người ở vào độ tuổi chúng tôi bấy giờ đều cảm thấy cô đơn, hụt hẫng và cảm nhận như mình bị thừa thãi, lạc lõng ở xã hội này. Rồi nảy sinh ra tự ti mặc cảm, chán nản buồn rầu.

Khi chúng tôi bước ra ngoài xã hội, xin gia nhập vào hội cao niên Roosevelt, mỗi tuần lễ có 2 buổi thứ tư và thứ bảy dành riêng cho cộng đồng người Việt, chương trình này miễn phí, do chính phủ đài thọ. Hội có khoảng 200 hội viên. Ở trung tâm này có rất nhiều phòng, nhiều phương tiện để giải trí như đánh bóng bàn, chơi cờ tướng, thể dục dụng cụ, ăn trưa, khiêu vũ và hát karaoke. Ai thích bộ môn nào cứ tự do lựa chọn.

TT Barack Obama và phu nhân khiêu vũ

Kỳ diệu thay, kể từ khi chọn bộ môn khiêu vũ chúng tôi cảm thấy khỏe mạnh, vui vẻ yêu đời hơn. Được quen biết nhiều bạn bè tâm đầu ý hợp, nhất là tôi đã thay đổi hoàn toàn không còn thấy mệt mỏi, chán nản và những chứng bệnh vặt vãnh nhức đầu sổ mũi, chóng mặt không còn sẩy ra thường xuyên như trước kia nữa. Giấc ngủ sâu hơn, có khi được 6, 7 tiếng một đêm, đi đứng mạnh mẽ nhanh nhẹn hơn nhiều mặc dù tuổi càng ngày càng cao.

Đây là những điều có thực mà tôi đã trải nghiệm qua, tôi thiết nghĩ bộ môn khiêu vũ được coi như là một môn thể dục lành mạnh đem nhiều lợi ích đến cho sức khỏe con người từ tinh thần đến thể chất.

TT Donal Trump và phu nhân khiêu vũ

Quí vị ơi! các bạn hữu thân mến của tôi ơi! Hãy mạnh dạn thử một lần bước vào bộ môn khiêu vũ xem sao. Chẳng những không mất mát gì mà còn đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích.

Khiêu vũ giúp chúng ta giảm cân, ngăn ngừa loãng xương, làm chậm quá trình lão hóa, điều chỉnh lượng cholesterol, tốt cho tim mạch, lấy lại năng lượng, tăng sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể, giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng và trầm cảm, tăng thêm niềm tin, giúp hạnh phúc và yêu đời hơn.

San Jose, mùa xuân 2017
Hoàng Thanh Phước

Thầy cô Nguyễn Khoa Đằng

Thanh Phước & Duy Nhượng

Dạ vũ Hội Ngộ NHHN 2016


Dạ Vũ Hội Ngộ NHHN 2016
 
Sinh hoạt của Hội Người Việt Cao Niên Roosevelt San Jose

Hội Người Việt Cao Niên Roosevelt San Jose - Khiêu vũ thứ tư và thứ bảy hàng tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét