Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Phóng Sự - Ngày Hè Của Lính & Gia Đình





Phóng Sự
NGÀY HÈ CỦA LÍNH & GIA ĐÌNH

Hằng năm vào dịp Hè về, một số hội đoàn Cựu Quân Nhân kết hợp tổ chức Picnic "Ngày Hè Của Lính & Gia Đình" nhằm mục đích tưởng niệm, tri ân các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc và tạo cơ hội thắt chặt tình Đoàn Kết "Huynh Đệ Chi Binh" giữa các Binh Chủng QLVNCH và Quân - Dân - Cán - Chính VNCH tại vùng Bắc California.

Picnic "Ngày Hè Của Lính & Gia Đình" lần thứ 5, tổ chức từ 10:30 sáng đến 4:00 chiều Chủ Nhật, ngày 14-7-2019 tại khu vực Cypress Pavilion, Lake Cunningham Park, 2305 S. White Rd, San Jose, CA 95148.


* Thành phần Ban Tổ Chức gồm có:
- Tập Thể Chiến Sĩ VNCH: BS Phạm Đức Vượng
- Hội Nữ Quân Nhân San Jose: Bà Nguyễn Thu Nguyệt
- Hội Thủy Quân Lục Chiến Bắc Cali: CH Nguyễn Thanh Lương
- Hội Biệt Động Quân Bắc Cali: Chiến hữu Trần Song Nguyên
- Hội Địa Phương Quân & Nghĩa Quân: Chiến hữu Triệu Hà
- Hội Quân Cảnh Bắc California: Chiến hữu Trần Đắc
- Nhóm "Huynh Đệ Chi Binh" QLVNCH: Hoàng Trọng Đức
- Ủy Ban Vận Động "Hiệp Định Paris 1973": Chiến hữu Bão Tố
- Sư Đoàn 9 Bộ Binh: Chiến Hữu Phạm Chí Dũng

* Hội Đoàn Quân Đội tham dự:
- Hội Kỵ Binh Thiết Giáp: Chiến hữu Trương Văn Hàm
- LL Sĩ Quan Thủ Đức: Chiến hữu Nguyễn Minh Đường
- Hội Xây Dựng Nông Thôn: Chiến hữu Đào Quân
- Hội Cảnh Sát Quốc Gia: Chiến hữu Nguyễn Lực

* Hội Đoàn Dân Sự tham dự:
- Hội Nha Trang Khánh Hòa: Ông Trần Chánh Tùy
- Hội Quảng Trị: Ông Trần Quốc Phiệt
- Hội Phụ Nữ Việt Nam Hải Ngoại: Cô Sơn Loan
- Hội An Giang: Ông Nguyễn Tấn Thuận
- Hội Quảng Ngãi: Ông Nguyễn Trung Cao
- Hội Nguyễn Huệ Hải Ngoại: Ông Đặng Duy Nhượng
- Hội Petrus Ký Saigon: BS Trần Văn Nam
- Hội Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm: Bà Kim Chi
- Hội Diên Hồng Thời Đại: KS Nguyễn Tấn Thọ
- Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Việt Mỹ: Bà Lệ Thanh
- Hội Thuyền Nhân Pulau Bidong: Cô Maria & Harrison
- Hội Ái Hữu Vinh
- Liên Đoàn Hướng Đạo Bách Việt
- Phong Trào Thiện Chí San Jose
- V.v...

Số người tham dự rất đông, thuộc đủ mọi thành phần Quân - Dân - Cán - Chính, ngồi kín hết 4 nhà mát, theo BTC cho biết có khoảng trên 1,000 người. 

Ngoài ra, còn có phóng viên của đài truyền hình Vietoday, nhiều nhà báo đến phỏng vấn, quay phim, chụp hình làm phóng sự.

BS Phạm Đức Vượng thay mặt BTC cho biết: "Ngày Hè Của Lính khởi đầu dành riêng cho Cựu Quân Nhân, sau này nhờ được phổ biến rộng rãi, số người tham dự mỗi năm càng đông, không chỉ có cựu quân nhân & gia đình mà có cả các hội đoàn và đồng bào người Việt tỵ nạn cs".

Chiến hữu Triệu Hà đọc diễn văn khai mạc

Chiến sĩ Hà Triệu, thay mặt BTC đọc diễn văn khai mạc, ông trình bày mục đích của việc hằng năm tổ chức Picnic "Ngày Hè Của Lính & Gia Đình", cám ơn sự hiện diện và ủng hộ tinh thần, công sức, vật chất và tài chánh của các hội đoàn, đoàn thể và đồng bào tỵ nạn tiếp tay với BTC để có một ngày picnic vui và thành công tốt đẹp.

BS Phạm Đức Vượng lược trình về Picnic

Tiếp theo, BS Phạm Đức Vượng cho biết để có được ngày picnic hôm nay, BTC đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức, chuẩn bị từ mấy tháng trước và được nhiều Mạnh Thường Quân yểm trợ, giúp đỡ.

Trả lời phỏng vấn cùa Vietoday TV, bà Nguyễn Thu Nguyệt, hội trưởng hội Nữ Quân Nhân San Jose cho biết: "phải thức mấy ngày đêm để làm thức ăn (nướng thịt, luộc tôm, luộc bắp, nấu xôi v.v...) cho hơn 1 ngàn người tham dự. Tuy rất mệt nhưng cũng rất vui...".

Chiến hữu Trần Chánh Tùy, thành viên BTC và cũng là hội trưởng hội Nha Trang Khánh Hòa phát biểu: "tình cảm của đồng hương tỵ nạn ngày càng nồng nàn hơn nên số người tham dự năm sau nhiều hơn năm trước. Riêng năm nay BTC đã chuẩn bị 1,200 phần ăn..."

Từ trái: Chiến hữu Trần Chánh Tùy và BS Phạm Đức Vượng

Buổi picnic diễn tiến liên tục từ lúc khởi đầu đến khi kết thúc qua tài ăn nói lưu loát, hoạt bát và rất chuyên nghiệp của các MC Ngọc Thảo, Kiều Hạnh, Sơn Loan, Trần Chánh Tùy, Nguyễn Công Khanh, Trương Hàm, tạo nên không khí vui nhộn, hào hứng và sinh động.

Sau nghi thức khai mạc là phần văn nghệ. Đặc biệt, chương trình văn nghệ năm nay rất đặc sắc với chủ đề "Tình Lính - Mùa Hè và Quê Hương" với các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca, hoạt cảnh, tân cổ giao duyên, cải lương v.v.. do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng tại địa phương liên tục trình diễn như: Jenny Đan Anh, Thiên Ý, Như Hà, Ngọc Hoa, Thái Hằng, Thu Tâm, Lam Sơn, Hoàng Linh, Quang Hùng, Duy Cường, Hữu Minh, và đóng góp của Biệt Đoàn Văn Nghệ Gio Linh do đoàn trưởng Sơn Loan đảm trách.

Các anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ trình bày tiết mục của mình rất hay, đã lôi cuốn và chiếm được cảm tình của khán giả với những tiếng reo hò và vỗ tay tán thưởng kéo dài không dứt.

Sen kẽ chương trình văn nghệ là phần rút thăm trúng thưởng. Những phần quà giá trị do quý vị Mạnh Thường Quân tặng cho BTC lần lượt đến tay các đồng hương may mắn. 


Gần cuối chương trình là phần cắt bánh Mừng Sinh Nhật "Ngày Hè Của Lính & Gia Đình" Lần Thứ 5. Quý chiến hữu trong BTC hiện diện đông đủ cùng nhau cắt bánh và hát Happy Birthday. Trên bàn đặt trước sân khấu, có 2 chiếc bánh hình chữ nhật khắc hình Chiến Sĩ QLVNCH nổi bật rất trang trọng và bên cạnh có thêm 3 bánh sinh nhật tròn, trang trí rất mỹ thuật. Chúng tôi may mắn được BTC tặng cho 1 dĩa, ăn rất ngon, cảm thấy mình thật hạnh phúc và mặn nồng tình "quân dân cá nước". 



Sau ngày 30-4-1975, tuy Nước mất, Quân Đội tan hàng nhưng tinh thần của "người lính QLVNCH" ở bất cứ nơi đâu, trong mọi hoàn cảnh vẫn tồn tại trong lòng lời thề hứa: TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM

Picnic "Ngày Hè Của Lính & Gia Đình" chấm dứt vào lúc 4:00 chiều. Được mọi người khen ngợi là thành công cả về hình thức lẫn nội dung và nhận định là một trong những buổi picnic lớn nhất, đông vui nhất của cộng đồng Người Việt tỵ nạn cs tại Bắc California.

Xin tạm biệt, hẹn tái ngộ quý chiến hữu và quý vị vào mùa Hè 2020.

Trân trọng kính chào.

Trần Hoàng (ghi nhanh)

Xin mời quý vị xem một số hình ảnh picnic dưới đây







   


















 









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét