Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Tấc Đất Tấc Vàng





TẤC ĐẤT TẤC VÀNG

Cái nghề hàng rào của tôi tuy "bèo" nhưng cũng lắm nỗi gian truân, cái tôi nói đến không phải là dầm mưa dãi nắng cũng chẳng phải chân lấm tay bùn mà là làm thế nào để thân chủ được hài lòng. Đối với Neighbor Fence (hàng rào giữa hai nhà), để hài lòng một thân chủ đã khó đằng này cùng một sản phẩm mà làm hài lòng cả hai bên hàng xóm thì thật không dễ chút nào.

Tôi xin kể câu chuyện để các bạn thấy nỗi gian truân như thế nào nhé...

Hôm đó sau khi đồng ý mẫu mã và giá cả của Neighbor Fence với hai thân chủ, group chúng tôi gồm 4 người bắt tay vào công việc theo phân công dây chuyền. Anh em làm việc chuyên nghiệp và hăng hái nên chỉ trong vòng 6 tiếng thì hoàn tất. Mọi người dọn dẹp chuẩn bị ra về. Vợ chồng thân chủ A ra xem khen đẹp. Vợ chồng thân chủ B ra xem và cũng rất hài lòng rồi vợ thân chủ B đi tới từng cây cột trụ xem coi có chắc chắn không. Bất ngờ cô la lên... Mọi người chạy tới. Thì ra trong 10 cây cột trụ chúng tôi chôn, có một cây hơi lấn qua phía nhà cô khoảng chừng nửa đốt ngón tay (hơn 1 inch).


Tôi giải thích: Khi bắt đầu, tôi có giăng dây giữa hai nhà làm mốc từ đầu cho đến cuối nhưng vì hàng rào cũ bị cong nên tôi phải dời 1 cột trụ qua chút xíu để cho hàng rào được thẳng và đẹp hơn. Sau khi nghe giải thích, vợ chồng thân chủ A đồng ý. Chồng của thân chủ B cũng đồng ý nhưng cô B thì lại muốn dời về như cũ... Tôi nhìn chồng thân chủ B để chờ một câu nói... nhưng anh ấy chỉ nhìn tôi và im lặng rồi bỏ đi.

Châm ngôn có câu: "khách hàng là thượng đế". Thế là anh em chúng tôi lại lấy dụng cụ ra cùng nhau cố gắng làm theo và trong vòng 2 tiếng thì hoàn tất. Khi thanh toán hợp đồng, vợ chồng thân chủ A nói lời xin lỗi rồi cám ơn đồng thời tặng anh em chúng tôi tiền TIP. Chồng thân chủ B bắt tay tôi và chỉ nói một tiếng "Sorry".

Mấy anh thợ ai cũng vui mừng vì làm chỉ có 8 tiếng mà được thêm tiền TIP... Riêng tôi thì rất buồn. Không phải vì cô thân chủ B mà tôi buồn... vì đây là lần đầu tiên tôi không hài lòng với sản phẩm của mình.

Tôi thiết nghĩ không biết đất San Jose mắc đến mức độ nào mà cô thân chủ B phải bỏ ra gần 2000 đồng để đổi lấy một cái hàng rào "CONG".

Bây giờ tôi mới thấm thía câu: "TẤC ĐẤT TẤC VÀNG".

Đặng Hoàng Duy
   


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét