Thứ Ba, 16 tháng 7, 2019

Viếng Thiên Long Sơn





Phóng Sự
VIẾNG THIÊN LONG SƠN

Chủ Nhật, ngày 07 tháng 7 năm 2019, gia đình Nguyễn Huệ San Jose tổ chức một buổi thăm viếng Thiên Long Sơn (The Dragon Mountain), tại số 3215 Calaveras Rd, thành phố Milpitas, CA 95035.

Như đã hẹn trước, tất cả gặp nhau vào lúc 10:00 giờ sáng tại bãi đậu xe dưới chân núi. Nhóm của thầy Ngô Càng Phương đến điểm hẹn trước nhất, gồm có: thầy Ngô Càng Phương (tài xế), cô Phương (Trương Hạnh), anh Phạm Hoàng, chị Vương Hạnh, anh Nguyễn Phụng Thoại, chị Trần Tuyết Vân, nhóm của anh Đặng Duy Nhượng (tài xế), chị Hoàng Thanh Phước, chị Vũ Lệ Chi, nhóm anh Huỳnh Văn Học (tài xế), chị Nguyễn Kim Hoàng tới sau vì mải mê theo dõi trận chung kết túc cầu quốc tế nữ giữa hai đội Hoa Kỳ và Hà Lan. Kết quả Hoa Kỳ thắng Hà Lan 2 - 0; Lần thứ 4 đoạt giải vô địch thế giới túc cầu nữ).


Con đường từ nơi đậu xe chạy lên núi ngoằn ngoèo và dốc, rất nguy hiểm, người lớn tuổi và yếu bóng vía không dám lái xe lên. Cảm biết được điều đó, Thiên Long Sơn phục vụ đón và đưa khách thập phương từ chỗ đậu xe lên và xuống núi miễn phí, đảm trách do các tài xế trẻ làm thiện nguyện không lương, thật an toàn và tiện lợi. Xin hoan nghênh tinh thần của các anh.

Khoảng giữa đoạn đường lên Thiên Long Sơn có một công viên nhỏ gọi là khu vực "tâm linh". Khách thăm viếng có thể dừng ở đây để cầu nguyện theo tôn giáo của mình.


Bãi đậu xe ở trên núi (điểm đến) có hai khu, khu một ở sát chân núi dựng các tượng Phật, khách thập phương đến thờ cúng và cầu nguyện.


Khu hai ở ngoài, dựng tượng của một số thánh nhân, anh hùng dân tộc Việt Nam như Đức Thánh Trần, Tả Quân Lê Văn Duyệt, Ông Nguyễn Trung Trực v.v...


Tại khu này, dưới cây cổ thụ có bàn ghế và nhiều hòn đá lớn để khách dừng chân nghỉ ngơi trong chốc lát, uống nước, núp nắng dưới trưa hè nóng bức.

Tại đây, tình cờ "không hẹn mà gặp" nhóm đồng môn, đồng hương Phú Yên gồm anh Phan Long Thịnh, chị Phú và một nhóm bạn. Sau câu chuyện thăm hỏi, chúng tôi nhập đoàn với nhau, chuyện trò vui vẻ.


Bên cạnh đó, có một bức tượng rất lớn khắc trên cây gỗ sao, chuyển từ Việt Nam qua dựng ở đây. Có giá trị nghệ thuật trong lãnh vực điêu khắc rất cao.


Đứng ở trên nhìn xuống, cảnh sắc núi non hùng vĩ, trông rất ngoạn mục thu hút khách thưởng ngoạn ai cũng phải trầm trồ khen đẹp. Thật mãn nhãn!


Một ngôi chùa nhỏ, bên trong có bàn thờ Phật, tượng Chúa, Đức Mẹ Maria và nhiều tượng khác. Có ống thẻ xăm và kệ để tờ giải xăm; nằm cheo leo trên sườn núi, đường lên rất dốc, chúng tôi phải vịn tay bước lên cả trăm bậc mới tới.

Nhìn lên đỉnh núi cao vời vợi. Khu lưng chừng cũng phải bước lên gần 300 bậc thang mới tới một am nhỏ, trên đỉnh núi, nơi dựng cây thập tự giá phải leo thêm trên dưới 2,000 bậc nữa. Mới nghe nói mà đã "rụng rời tay chân". Xin mời các bạn trẻ hãy mạnh dạn tiến bước "khắc phục đỉnh núi này"

Trưa hè oi bức, sức già có hạn và chưa có sự chuẩn bị nên chúng tôi phải tạm dừng chân trong khu vực này. Lần sau quyết chí một phen phải leo lện tận đỉnh núi "khám phá cho biết sự tình".


Đã hơn 12 giờ trưa, chúng tôi tiến về khu vực hội trường Thiên Tâm, xếp hàng nhận phần cơm chay do Ban Tiếp Tân phục vụ. 

Khách thập phương đến viếng Thiên Long Sơn ngày càng đông, nhất là vào ngày cuối tuần và những dịp lễ, Tết. Có khi lên đến cả trên ngàn người. Việc phục vụ cũng rất nhiêu khê và vất vả.

Nghe nói: chủ nhân của Thiên Long Sơn là một người Việt Nam còn trẻ, thành đạt, có hãng xưởng. Ông là người có tâm Phật nên xây dựng khu vực này để phục vụ "tâm linh" cho khách thập phương vãn lai. Hoàn toàn miễn phí, không nhận cúng dường bằng tiền mặt mà chỉ nhận gạo, mì, nước uống, giấy, muỗng, nĩa v.v... và thực phẩm chín để cung cấp cho bữa ăn trưa.

Ngoài ra Thiên Long Sơn còn có một thư viện nho nhỏ, phục vụ khách lúc nghỉ chân và tặng thuốc nam cho những người cần dùng.

Ngày Chủ Nhật, mọi người còn rất nhiều công việc cần giải quyết nên thầy trò chúng tôi từ giã Thiên Long Sơn lúc 2:45 chiều. Trong lòng mọi người đều hoan hỉ "thân tâm thường an lạc".

Xin cám ơn chủ nhân và tất cả nhân viên thiện nguyện đã phục vụ chu đáo, tận tình và trao tặng cho gia đình Nguyễn Huệ chúng tôi một ngày bình an và hạnh phúc.

Thầy Trò xin hẹn một ngày "mùa thu đẹp trời" sẽ trở lại để tiếp tục khám phá và chiếm ngự đỉnh núi Thiên Long Sơn mới toại nguyện.

San Jose, Hè 2019
Trần Hoàng

Xin mời quý vị xem thêm một số hình dưới đây




















 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét