Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Đại Hội 9 Las Vegas - Một Thoáng Nhìn Lại

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy, Cô, quý Đồng Môn và Thân Hữu
Đại hội 9 Las Vegas đã qua hơn hai tuần lễ nhưng dư âm vẫn còn lắng đọng trong lòng chúng ta. 
Tình cảm thân thương, hình ảnh trìu mến là những kỷ niệm êm đẹp của bốn ngày Thầy - Trò sinh hoạt bên nhau trong kỳ Đại Hội  CHSLT Phú Yên vừa qua.
Xin hân hạnh giới thiệu tùy bút ĐẠI HỘI 9 LAS VEGAS - MỘT THOÁNG NHÌN LẠI của đồng môn Kim Liên B Nguyễn.
Trân trọng
NHHN




ĐẠI HỘI 9 LAS VEGAS - MỘT THOÁNG NHÌN LẠI
Kim Liên B Nguyễn

"Hoành tráng", chỉ có thể hai từ này mới nói lên được hết ý buổi họp mặt của đại hội các anh chị em đồng môn liên trường của tỉnh Phú Yên trong đêm dạ tiệc thường niên, năm nay được thực hiện tại thành phố được mệnh danh là thủ đô giải trí Las Vegas hoa lệ này. Nhìn quanh khán phòng rộng rãi sang trọng, với những khuôn mặt rạng rỡ xen lẫn trong những tiếng cười hội ngộ, cùng những trang phục lộng lẫy của các nữ sinh ngày cũ, đã gây ấn tượng sâu đậm cho những phục vụ viên người bản xứ, họ nhìn các nàng Việt Nam tha thướt trong áo dài thanh nhã, dịu dàng với những nụ cười khả ái... mà thấy cũng vui lây... 

Mọi người đã về đây từ khắp nơi trên thế giới, như chim gọi đàn, tâm hồn rộng mở, niềm vui trong ánh mắt chỉ có hai từ: Hội Ngộ.


 Chào cờ Hoa Kỳ & Việt Nam Cộng Hòa

Quang Cảnh Hội Trường 

Ngày xưa, những ngày xưa cũ ấy, cứ mỗi độ thu về, ta lại gặp ta trong buổi tựu trường, ngày nay cũng mùa thu, các bạn, những người tâm huyết nhiệt tình trong ban tổ chức đã tạo điều kiện cho ta đến với nhau trong tình thắm thiết thương yêu của những người con xa xứ... như anh Võ thái Sắc, người  hai lần tổ chức đại hội đã khiêm tốn nói: "lá rụng về cội, cuối cùng chúng ta những người của quê hương được về với nhau".


Ban Tổ Chức - (Anh Võ Thái Sắc đứng giữa, quần trắng)

Nhìn quanh thấy những khuôn mặt thân quen ngày nào, bây giờ đang được  hàn huyên bên nhau, cùng sự tất bật, ngược xuôi không mệt mỏi của anh Đạm Lê người đảm nhận tổ chức đại hội năm nay, với ánh mắt nhiệt tình sôi động anh nói: "mệt thì có mệt, rất nhiều đêm không ngủ, nhưng thấy được các bạn vui là đại hội thành công rồi", thế đấy! một suy nghĩ đơn giản bình dị, đã nói lên nhiệt tâm của con người đất Phú.

Anh Lê Kim Đạm - Trưởng Ban Tổ Chức ĐH 9 Las Vegas

Anh Lê Văn Thọ, Trưởng Ban Tổ Chức ĐH 10 Cancun 

Trong hội trường thỉnh thoảng vang lên lời nhắc nhở, quan tâm của anh Thọ Lê, một "Cánh Bằng" ngày nào của binh chủng không quân hào hùng, anh đã khéo léo điều phối chương trình hoàn hảo từ chào quốc kỳ đến tưởng niệm đến các vị quốc vong thân, nhớ về các thầy cô đã ra đi, thắm đậm tình người, anh bảo: "không gì vui hơn, khi chúng ta, những người con đất Phú được có cơ hội ngồi lại như hôm nay, thật là quá vui", nhìn ánh mắt phấn khích của anh, ta cũng rõ!

Tri ân Thầy Cô Ngô Càng Phương & Thầy Cô Lâm Tấn Tôn

Thầy Ngô Càng Phương

Hoà cùng niềm vui của các học trò, thầy Ngô càng Phương với những lời tâm tình đầy xúc động, các học sinh thơ ngây ngày xưa, nay tóc điểm hoa râm, im lặng ngồi nghe tưởng như vẫn là ngày nào trên băng ghế học trò với lời giáo huấn khuyên răn, khi thầy kết thúc, tiếng vỗ tay vang lên với nhiều đôi mắt ngấn lệ...  


MC Trần Hoàng Thân

Trái Tim Bất Tử

Đại hội sinh động hẳn lên với MC Trần hoàng Thân, khuôn mặt điển trai, cộng với khả năng tháo vát của một trưởng hướng đạo, anh đã thổi một làn gió sinh động trong những lời giới thiệu, vui tươi, sôi động, con người đa tài trong nhiều lãnh vực đó, đã đạo diễn vũ khúc "Trái Tim Bất Tử" với những lời tâm huyết nồng nàn: "Trong chúng ta, mỗi người Việt Nam trái tim luôn mãi hướng về đất mẹ, dù đi bất cứ nơi đâu, bất cứ phương trời nào, tình yêu quê hương, tình người, tình đồng môn luôn bất diệt", với ý nghĩa đó vũ khúc Trái Tim Bất Tử được các cựu nữ sinh Phú Yên trình diễn trong đêm chính của đại hội, đã làm rung động tất cả những trái tim đang hiện diện.


Chị thủ quỹ Tuyết Hương cảm tạ quí vị Mạnh Thường Quân

Anh Võ Thái Sắc & chị Tuyết Hương rót champagne mời quý Thầy Cô

Nâng ly Chúc Mừng

Bên cạnh có người đẹp Tuyết Hương, như tên gọi, với vẻ đẹp thuần khiết như hương trong tuyết, nàng đã dịu dàng trong chương trình cắt bánh sinh nhật do chị Lê Phan Tuyết (Trưởng Ban Điều Hành CHSLTPY) hướng dẫn, kỷ niệm mười năm kể từ ngày anh Đặng Duy Nhượng người đã có sáng kiến thành lập buổi họp mặt các cựu học sinh Phú Yên, và chiếc Cúp Luân Lưu mang hình ảnh tượng trưng tinh thần truyền thống tiếp nối, như ngọn đuốc Olympic giữ mãi ngọn lửa đoàn kết nhớ về nhau, và ai cũng hiểu chiếc cúp không mang hình ảnh vật chất như một giải thưởng trong các kỳ bóng đá, mà nó mang ý nghĩa tinh thần, đậm chất yêu thương truyền thừa...


Anh Đặng Duy Nhượng (TBTC Đại Hội 1 & 2)

BTC tặng quà lưu niệm - Anh Vũ Trần bên phải

Thật là thiếu sót nếu không nói về anh Vũ Trần, người của đại hội Boston vừa qua, có mặt từ đầu, lúc nào cũng vui tươi nhiệt huyết, anh thường tâm sự: "còn bao lâu nữa, ta quý trọng từng giây phút này, gặp nhau, tâm sự... vui với nhau, đó là tất cả những gì mà những người trong ban tổ chức mong muốn...”


Anh chị Tuyết Huỳnh

Thế đấy, bất vụ lợi, góp công, góp của, và sẵn sàng bỏ tiền túi bù vào những thâm thiếu trong khâu tổ chức, chỉ để được nhìn thấy những ánh mắt vui tươi của các bạn đồng môn, kể cả những người như anh chị Tuyết Huỳnh, sui gia với người Tuy Hoà, đã không vắng mặt một đại hội nào cả và luôn nhiệt tình đóng góp từ tinh thần đến vật chất.


 Trưởng Ban Văn Nghệ - Chị Thanh Vân

Vũ Khúc Thương Quá Việt Nam

Nhiệt tình được cất cao với giọng hát của chị Thanh Vân, và cũng là người đạo diễn vũ khúc Thương Quá Việt Nam, tình yêu quê hương được thể hiện trong hình xếp nón lá thành bản đồ Việt Nam, dầu phút chót thiếu người nhưng có sự tình nguyện không ngại khó của ba chị em nhà họ Ngô: Mỹ Nga-Mỹ Châu-Mỹ Lan, đã cùng các chị Hồng An, Thanh Vân biểu diễn một cách nhiệt tình, vui tươi, được đón nhận bằng những tiếng vỗ tay thắm đậm tình yêu thương của các bạn đồng môn... Tiếp nối và tiếp nối, lần lượt những hoài vọng về Sài gòn ngày cũ với những câu từ "Sài Gòn đẹp lắm... Sài Gòn ơi...", vang vang trong vỗ tay phấn khích, và một bất ngờ lớn khi chị Kim Hoàng một nữ sinh Bồ Đề ngày nào, đã đóng góp ca khúc "Thương Về Miền Trung", được tán thưởng nhiệt liệt trong tiếng reo vui, như những ngày xưa trước sân khấu của ngôi  trường ngày cũ.


Chị Kim Hoàng - "Thương Về Miền Trung"

Hoạt cảnh Sài Gòn Đẹp Lắm - các chị Kim Loan, Kim Khuê, Lan Hương, Hồng An, Phan Thúy

Nói sao cho hết những tâm tình, niềm vui bất tận, nhưng cuộc vui nào cũng tàn, và để mãi vui, giao thoa được nối tiếp với lời anh Thọ Lê tuyên bố đảm nhận cuộc hội ngộ sang năm, hôm nay là tại thành phố hoa lệ ngập ánh đèn màu của Las Vegas, thì năm tới sẽ là nơi rợp mát bóng dừa, biển xanh sóng vỗ của Cancun, với không khí trong lành, trời cao mây trôi, sóng biển rì rào, quá thích hợp cho những ngày nghỉ ngơi hàn huyên tâm sự, dắt nhau đi dọc bờ biển, nghe từng cơn sóng nhẹ vỗ bờ,  mơn man đôi bàn chân trên cát mịn để nhớ về bãi biển Tuy Hoà, Đại Lãnh, Hòn Chùa, Gành Đỏ, Sông Cầu, Tuy An... Rồi cùng với  những kim tự tháp hùng vỹ, ta sẽ được dịp chiêm ngưỡng nền văn minh một thời của người Maya cổ đại.


AnhLê Văn Thọ TBTC Đại Hội 10 Cancun nhận Cup Luân Lưu
              
Địa điểm tổ chức Đại Hội 10 - IBEROSTAR Resort, Cancun, Mexico

Kim Liên B Nguyễn
Wichita, Nov-10-2019



Tác giả Kim Liên B Nguyễn và phu quân


Bàn số 01- Thầy Cô - Chị Kim Liên B Nguyễn - áo dài màu đỏ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét