Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2019

Giới Thiệu ĐH 10 Cancun, Mexico CHSLTPY

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy, Cô, quý Đồng Môn và Thân Hữu
Nhằm mục đích tiếp tay với BTC, đồng môn Nguyễn Hựu đã bỏ nhiều công sức và thời gian biên soạn bài GIỚI THIỆU ĐH 10 CANCUN, MEXICO cùng với nhiều hình ảnh đep.
Xin mời quý vị thưởng thức.
Trân trọng
NHHN


Iberostar Resort, Cancun, Mexico

GIỚI THIỆU ĐH 10 CANCUN: IBEROSTAR RESORT, XCARET VÀ XEL-HA TOUR.
by Hựu Nguyễn

ĐH 10 Cancun, Mexico dự tính tổ chức vào ngày 01 đến 06 tháng 10 năm 2020. Đây là dịp vacation lý tưởng để tắm biển, nghỉ ngơi, hưởng không khí trong lành của bờ biển cát trắng, cực sạch bên phía bờ Đại Tây Dương và những lựa chọn đi tours từ Cancun thật tuyệt vời.

All-Inclusive resort package được lựa chọn ("the best one") đó là IBEROSTAR RESORT. Nhìn hình ảnh của resort này dưới đây cũng đủ thấy nét đẹp tuyệt vời của resort này.


Hình 1: Iberostar Resort, Cancun, Mexico

Với cái hồ bơi rộng lớn của resort này và chỉ cần vài bước là đến bờ biển cát trắng với nước biển trong xanh và ấm, tha hồ mà bơi lội (có life jackets cho thuê rất cần cho ai không biết bơi hay bơi yếu). Vì gần xích đạo nên nhiệt độ trung bình của tháng 9 là 89 degF, lý tưởng cho sinh hoạt tắm hồ, tắm biển, cho dù lỡ có trời mưa thì vẫn tốt thôi, chúng ta vẫn tắm hồ, tắm biển bình thường vì nước mưa ấm và không mang theo tạp chất của ô nhiễm không khí nào. Quý anh chị nên đem theo một chiếc áo mưa mỏng để phòng khi trời mưa lúc đi tour dù rằng tháng 9 là vào cuối mùa mưa tại đó, xác suất ngày có mưa trong thời gian ĐH là rất thấp.

Về việc chọn tours để đi trong dịp này thì có hơn 40 tours từ Cancun nên quý anh chị tha hồ lựa chọn. Trong phạm vi bài này tôi chỉ giới thiệu 2 tours mà tôi cảm thấy thích thú nhất trong số các tours mà tôi đã đi từ Cancun. Nếu có thể thì quý anh chị dùng 2 ngày free time sau ĐH đi cả 2 tours này.

Xcaret Park Tour


Ngay 2 hôm đầu mới đến ta nên ghi danh đi tour tại Travel Agent's Desk tại lobby của khách sạn, xác định ngày đi và đóng tiền tour qua credit card tại đây. Giá khoảng $130 (USD) cho mỗi người cho tour này.

Sáng ngày đi tour, ăn sáng (buffet) lúc 6AM, ra trước cửa khách sạn lúc 7AM hoặc 7:30AM tùy theo lời dặn của agent, xe bus sẽ đến đón. Sau 1giờ 30phút xe chạy, xe bus sẽ đến Xcaret Park. Trình vé vào cửa tại main entrance, nhân viên ở đó sẽ đưa cho ta một tấm bản đồ lớn vẽ rõ ràng mọi chi tiết của park này, có ghi rõ vị trí của mọi attractions để ta theo đó mà tự đi đơn lẻ hay đi với bạn bè giống như khi ta đi Disneyland hay Disney World vậy.

Theo bản đồ này để đi vào park. Thường thì ta đi chỗ nào gần cửa vào trước, rồi đến chỗ xa sau. Đó là khu động vật hoang dã với cọp và gấu chung quanh có hào sâu để con thú này không thể xông ra tấn công khách xem được. Rồi đến khu vườn nhiệt đới với chim muông ríu rít trên cao. Rồi đến khu có hàng trăm ngàn con bướm bay dày đặc, mật độ nhiều hay ít tùy theo mùa trong năm. Rồi đến khu nuôi chim két. Chúng ta được chụp hình với những chú két to lớn và tinh khôn này. Xem rất nhiều loại cá trong Coral Reef Aquarium giống như ở Sea World San Diego.  Kế đến là chỗ ngả tư ta lựa chọn attraction nào để đi trước cũng được. Lúc đó tôi chọn đi cruise boat trên một dòng sông xuyên qua nhiều khu rừng nhiệt đới trước khi đi các attactions khác.



Hình 2: Cruise Boat

Đến đây ta bắt đầu đi vào những "wet" attractions. Mướn một locker tốn chừng vài dollars để bỏ quần áo, giày và giấy tờ mọi thứ vào đó rồi khóa lại. Chỉ mặc áo quần tắm để bơi lội. Dặn quý anh chị chuẩn bị trước chuyến đi tour này: mang theo đôi giày mỏng, có lỗ, ôm sát bàn chân để đi trên cạn đến chỗ mặc áo phao vào, lấy chân vịt để bơi và kính lặn, ống thở rồi đi xuống bờ sông, để nguyên đôi giày mỏng có lỗ để lội nước ấy mang vào chân vịt mà khỏi cần cởi ra, buộc chặc giây thắt chân vịt vào (nếu ai quen đi chân đất trên sỏi đá thì đi chân đất là tiện nhất). Dặn thêm: trước khi đi tour này nhớ mang theo một bao nylon dày, trong suốt để bỏ máy ảnh hay cellphone vào rồi giữ một ít không khí trong bao nylon ấy rồi buộc chặc lại, cột vào một sợi dây rồi buộc vào giây của áo phao để khi xuống nước bơi lội ta có buông nó ra, nó cũng không chìm, không vô nước, rồi ta tự selfie hay chụp hình cho bạn bè khi đang bơi lội dưới nước. Đó là Underground River. Dòng nước sông chảy nhẹ đưa ta trôi từ từ qua nhiều đoạn sông ngầm bên dưới lòng đất nhưng có đèn sáng rồi ra khu vực bên ngoài (open air) trong những khu rừng và vách đá rất đẹp, tha hồ mà chụp hình, quay phim. Đeo kính lặn và ống thở vào rồi nhìn bên dưới trong dòng sông có nhiều cá lia thia và các loại cá nhỏ khác đang bơi lội. Bạn bè sẽ nói cười rộn rã đông vui.


Hình 3: Underground river

Hình 3A 

Hình 4: Underground River

Dặn thêm: khi thả trôi trên dòng sông này sẽ tới một đoạn có nước chảy xiết, phải bám vào một đoạn giây cói lớn để tiến lên. Do đó nếu đem theo cháu nhỏ thì ôm nó bên tay trái rồi giữ sợi giây cói bên tay phải mà tiến dần lên.

Sau khi đi hết dòng sông underground river này thì chúng ta đi tới chỗ bơi trên vùng vịnh (lagoon). Đây là attraction hấp dẫn nhất. Chúng ta sẽ mặc áo phao, mang giày chân vịt, đeo kính lặn, ống thở giống như khi đi underground river nhưng lần này chúng ta bơi trong một vịnh nhỏ rất đẹp rồi bơi ra vịnh lớn với rất nhiều cá bơi lội bên dưới như trong hình "An Xcaret lagoon" dưới đây.

Hình 5: vịnh Xcaret

  
Hình 6: An Xcaret lagoon

Ăn trưa xong ta đi Zipline hoặc đi lấy quần áo rồi đi ra bờ biển rất đẹp, hoặc đi các attractions khác (xem trên bản đồ). Đến chiều vào restaurant ăn tối (tất cả 2 bữa ăn đều đã tính vào giá vé rồi).


Hình 7: Zipline at Xcaret

Đến 6:30PM chúng ta đi vào một auditorium lớn, giống như khán đài một sân vận động lớn, ghế ngồi trên cao vòng quanh sân diễn nằm phía dưới. Grand Shows kéo dài 2giờ 30phút rất hay, rất xuất sắc. Mãn show khoảng 9:00PM, chúng ta xuống chỗ xe buýt đậu, lên đúng xe bus để họ đưa về khách sạn của mình. Về đến nơi khoảng 11PM.

Xel-Ha Park Tour

Giá khoảng $130 (USD) cho mỗi người. Xel-Ha cũng là một công viên nước gần giống như Xcaret nhưng phải đi xa hơn. Xel-Ha có vịnh rất to rộng chia làm nhiều vùng khác nhau, nhiều loại cá hơn và được bơi với cá heo (dolphins), cầu tuột nước rất cao với 4 làn trượt. Xel-Ha có 4 đường dây cáp ziplines trong khi Xcaret chỉ có 1. Nhưng Xel-Ha không có river, underground rivers, không có khu động vật hoang dã, rừng chim và không có Grand Shows vào buổi tối như ở Xcaret. Xel-Ha có đài trượt nước (cầu tuột) rất cao, có 4 làn trượt. Tại Xel-Ha ta được tự do uống bia, rượu mà không phải trả tiền (đã included trên giá vé rồi).

Tại Xel-Ha cái attraction hấp dẫn nhất là ngồi trên phao tròn vượt vùng rừng tràm trôi ra vịnh nhỏ rồi vào vịnh lớn với vô số cá bơi lội bên dưới. Ngồi trên một phao tròn bằng plastic trong, to bằng cỡ gấp đôi ruột bánh xe hơi thổi phồng, mỗi người một phao, dòng nước chảy nhẹ đẩy ta từ từ rời khu rừng tràm, rừng đước và đi vào một open lagoon rất lớn và rất đẹp. Đây là chỗ tha hồ chụp hình với máy ảnh và cellphone bên trong bao nylon như đã nói trên. Chúng ta có thể rời phao tròn và bơi theo nó, úp mặt xuống làn nước trong xanh để xem từng đàn cá đủ màu sắc đang bơi lội bên dưới, nhiều lúc chạm vào chân ta, lặn sâu xuống càng tốt, hoặc nằm trên phao tròn mà thưởng thức cảnh thiên nhiên tươi đẹp của cái vịnh này.  Nếu ta muốn kéo dài thêm thì giờ trong vịnh thì ta một tay kẹp cái phao tròn, tay kia bơi ngược chiều nước chảy, hướng về chỗ xuất phát rồi thả trôi trở lại. Khi ta và phao trôi đến chỗ cái restaurant ở cuối dòng thì tất cả mọi cái phao tròn đều bị chận lại, ta buông phao tròn, bơi đến bực thềm của restauran, leo vào và ăn trưa rồi tiếp tục đi đến các attractions khác trong đó có mục đu zipline. Xel-Ha có 4 ziplines chạy song song nên không phải xếp hàng chờ đợi lâu.



Hình 8: Xel-Ha: trên phao tròn trôi ra vịnh lớn

Hình 9: 4 Ziplines at Xel-Ha

Hình 10: Vùng vịnh tại Xel-Ha


Hình 11: Một góc vịnh tại Xel-Ha

Hình 12: Xel-Ha - Đu dây ngang qua vịnh

Về All-inclusive package cho ĐH 10 Cancun và giá tiền, book tại website nào, v.v... sẽ có thông báo chính thức trên Facebook Nguyễn Huệ Hải Ngoại và các Facebook pages thân hữu của Nguyễn Huệ Hải Ngoại.

Hựu Nguyễn


Xin mời bấm vào Link ở dưới để xem video

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét