Thứ Hai, 11 tháng 11, 2019

Tắm Biển Cancun

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý thầy cô, quý đồng môn và thân hữu  
Bút ký TẮM BIỂN CANCUN của CHS Nguyễn Huệ Nguyễn Hựu.
Anh là một trong những nhân sự có tấm lòng, hăng say, nhiệt tình, ... tiếp tay với BTC cổ động cho Đại Hội 10 Cancun được thành công tốt đẹp.
Trân trọng
NHHN



TẮM BIỂN CANCUN

by Hựu Nguyễn

Tôi nhớ lại một bài học thuộc lòng từ thời lớp 2 trường làng:

Tắm Biển Sầm Sơn

Nhởn nhơ hai buổi sớm chiều
Rủ nhau dỡn với ngọn triều xanh trong
Chơi cho mát mặt, mát lòng
Một năm mấy lúc vẫy vùng ai ơi ?
Ăn no tắm mát thảnh thơi
Tối ra mõm đá ta ngồi xem trăng
…………

Đó là một bài thơ viết trong thời Pháp thuộc. Hay câu chuyện tình đẫm lệ của nhà văn Khái Hưng trong tiểu thuyết "Trống Mái" trong bối cảnh biển Sầm Sơn thời bấy giờ.

Rồi đến năm 2013 và 2016 tôi rảo bước dọc theo bãi biển Cancun trong buổi sáng vắng lặng, mặt nước biển trong xanh phẳng lặng như trong một cái hồ vĩ đại. Bãi biển cực sạch, không một cọng rác, không một bao nylon trôi nổi (bây giờ mọi bãi biển ở Việt Nam rất dồi dào những thứ này). Cát trắng mịn như muối bột. Ngồi trên cát hít thở bầu không khí cực sạch và mát rượi vào buồng phổi (dĩ nhiên là không có "bụi siêu mịn" PM2.5), đưa mắt nhìn ra Đại Tây Dương để ngắm mặt trời dần dần lên cao để nhớ lại cô Hiền và anh Vọi trong "Trống Mái" của biển Sầm Sơn ngày nào.



Vì gần xích đạo nên Cancun quanh năm nắng ấm. Những tháng đông du khách nhất là từ tháng 6 đến hết tháng 8 (nghỉ hè) và từ tháng 11 đến hết tháng 2 (khi mà du khách tại các xứ lạnh chạy về đây trốn mùa đông nơi mình ở).

Bất cứ giờ nào nhảy xuống biển hay nhảy vào hồ của khách sạn để bơi lội cũng đều mát mẻ và vui thích. Buổi sáng sớm thì mặt biển gần như phẳng lặng. Ai chưa biết bơi thì tập bơi vào giờ này là tốt nhất nhưng phải có người bơi giỏi đi kèm hoặc mặc áo phao vào (thì lâu biết bơi hơn) hoặc tập bơi trong hồ của khách sạn tại những hồ có nước sâu đến ngực trở xuống.

Trong những giờ có đông người tắm biển thì thường có một ca nô thả trôi lềnh bềnh bên ngoài để sẵn sàng chạy vào ứng cứu khi họ thấy có bàn tay vẫy. Có chỗ thì có một nhân viên cứu nạn với một tấm ván trượt nước và một cái phao tròn bên cạnh. Anh ấy ngồi trên bờ, mắt theo dõi những người đang bơi lội dưới biển để sẵn sàng nhảy xuống khi cần.

Nếu không biết bơi ta vẫn có quyền thả trôi trên biển hằng giờ để thích thú với làn nước và bầu không khí mát rượi bằng cách mặc áo phao vào. Chú ý: có chỗ nước chảy nhẹ đẩy người mang áo phao dần dần trôi về một phía, ta sẽ bơi ngược lại dòng chảy để về lại chỗ cũ hoặc vẫy tay cho ca nô vào cứu nếu ta thấy lâm nguy. Chuyện này hiếm có xảy ra. Và nếu có thì ta không để tình huống này xảy ra bằng cách bơi về lại chỗ cũ. (Với áo phao trên người thì sá gì ba cái chuyện lẻ tẻ !!! Mướn áo phao tại resort hay mua trên Amazon rồi đem theo, loại áo phao thổi hơi vào -Inflatable life jacket-).

 Hình minh họa - Internet

Ngoài ra chúng ta có thể tham gia bay với dù lượn trên không hoặc những màn trượt nước (water skiing) theo sau những chiếc ca nô kéo (mặc áo phao vào). Nhớ đem theo Sun Block cream SPF 50 hay cao hơn.

Khi muốn trở vào thì ngay lối vào, trước khi bước lên thềm xi măng, chúng ta có vòi nước ngọt (fresh water shower) để chúng ta tắm lại.

Bên cạnh các hồ bơi thường có quày nước uống, rượu và beer phục vụ free. Buổi chiều và tối thường có nhiều màn trình diễn ngoài trời với các ban nhạc của resort với các nhạc công đội nón rộng vành trình diễn giúp vui bên cạnh các hồ bơi hay trên hành lang của resort.

Không gian thoáng đãng, sạch sẽ và yên bình giúp chúng ta có một kỳ nghỉ thật thích thú và an vui.

Hựu Nguyễn

Lướt ván

Bãi biển Cancun, Mexico


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét