Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2020

Mỹ Thoát Nạn Được Không?

 

Biểu tượng của Hoa Kỳ

MỸ THOÁT NẠN ĐƯỢC KHÔNG?
Bằng Phong Đặng Văn Âu

TOÀN BỘ NƯỚC VIỆT NAM ĐÃ RƠI VÀO TAY CON QUỶ CỘNG SẢN SAU NĂM 1975,

LIỆU NƯỚC MỸ NĂM 2020 CÓ BỊ TRUNG CỘNG ĐÈ BẸP KHÔNG?

Năm 1948, Tổng thống Harry Truman yêu cầu các Đồng Minh của mình hãy chấm dứt chế độ thuộc địa để Liên Xô không có cớ phát động phong trào giải phóng dân tộc giành độc lập. Thực dân Anh ý thức cái thời đô hộ của Đế quốc sắp chấm dứt. Họ huấn luyện cho người dân bản địa cách thức tự cai trị và giúp dân bản địa tiễu trừ các tổ chức cộng sản. Cho nên, không một Quốc gia thuộc địa nào của Đế quốc Anh bị chế độ cộng sản cai trị. Trong khi đó Thực dân Pháp ngu xuẩn, tham lam, cứ bám lấy thuộc địa và còn toa rập với cộng sản để tiêu diệt các đảng Quốc gia cho đến khi bị cộng sản đánh bại thì mới chịu rút lui.

Hoa Kỳ không giúp Pháp thắng trận Điện Biên Phủ, vì nghĩ rằng Thực dân Pháp không từ bỏ chế độ thực dân, không có chính nghĩa chống Việt Cộng, thì dân tộc Việt Nam rất dễ bị cộng sản đẩy vào cuộc trường kỳ kháng chiến dưới chiêu bài Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc. Người Mỹ nhảy vào Việt Nam, dùng Miền Nam làm tiền đồn ngăn chặn làn sóng Đỏ và xây dựng nền Tự Do – Dân Chủ để có chính nghĩa. Người Mỹ chủ quan nghĩ rằng mình giàu có thì dư sức đè bẹp một chế độ khố rách áo ôm và độc tài toàn trị. Người Mỹ hy vọng nhân dân Miền Bắc bất mãn chính quyền độc tài, sẽ nổi lên chống đối. Suy nghĩ như thế, chứng tỏ Hoa Kỳ không có một chút hiểu biết gì về chế độ độc tài toàn trị cộng sản.

Dân tộc Việt Nam anh hùng, quả cảm, có tinh thần chống ngoại xâm. Nhưng dân Việt Nam đều xem Người Mỹ da trắng, mũi lõ, mắt xanh cũng giống như Thực dân Pháp, chứ không hề biết Người Mỹ đã giúp cựu thù Nhật Bản thành cường quốc, Mỹ giúp đẩy lui cuộc xâm lăng của Trung Cộng vào Nam Hàn. Do đó, Việt Cộng lập ra Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam được dân chúng Miền Nam hưởng ứng. Trí thức Miền Nam ngu, vô trách nhiệm, không dạy cho quần chúng hiểu Mỹ không phải là Thực Dân Pháp, lại có trí thức làm tay sai Việt Cộng.

Ông Ngô Đình Diệm đã quyết định vào dòng tu, vì tự cảm thấy bất lực trước tình thế khó khăn để cứu nước. Nhưng Hoàng đế Bảo Đại đã đem trách nhiệm thần dân để thuyết phục ông Ngô Đình Diệm phải lãnh trọng trách. Xiêu lòng, ông Ngô Đình Diệm đã nhận lời làm Thủ tướng và thành lập Nội Các.

Thủ tướng Ngô Đình Diệm không có cán bộ, nên buộc lòng phải thừa hưởng cán bộ quân sự, hành chánh quen bơ sữa do Thực dân đào tạo. Đảng phái chính trị Miền Nam lo thụ hưởng, lòng yêu nước kém, không nhìn thấy hiểm họa cộng sản, nên chia rẽ nhau. Nhưng ông Diệm vừa lo dẹp giặc Bình Xuyên, Cao Đài vừa lo định cư gần 1 triệu đồng bào Miền Bắc mà thành công mỹ mãn. Thủ tướng Ngô Đình Diệm được chính quyền Tổng thống Eisenhower ca ngợi, so sánh tài năng của ông ngang hàng Thủ tướng Nehru của Ấn Độ. Lẽ ra những nhân vật tiếng tăm như đại văn hào Nhất Linh Nguyễn Tường Tam, Nghiêm Xuân Thiện và lãnh tụ của Đại Việt, Quốc Dân Đảng đoàn kết nhau giúp ông Ngô Đình Diệm xây dựng đất nước và chống lại sự tuyên truyền bịp bợm của Việt Cộng mới phải. Trái lại, họ chia rẽ nhau vì tinh thần xôi thịt và lại đồng lõa với Thực dân Pháp làm cuộc đảo chánh năm 1960, làm cho công cuộc xây dựng dân chủ của Tổng thống Ngô Đình Diệm mất chính nghĩa.

Lúc trao quyền cho John Kennedy, Tổng thống Eisenhower căn dặn người thừa kế phải bảo vệ Tổng thống Ngô Đình Diệm thì tiền đồn Chống Cộng mới đứng vững. John Kennedy trẻ tuổi, đẹp trai, “playboy”, nhưng không có kinh nghiệm về sự lưu manh của cộng sản, đòi hỏi Tổng thống Ngô Đình Diệm phải xây dựng Miền Nam theo mô hình dân chủ Tây phương. Tất nhiên một quốc gia vừa mới giành được độc lập, lòng dân còn ly tán, chưa ý thức mối hiểm họa cộng sản thì làm sao có thể xây dựng dân chủ kiểu Tây phương như Tây Đức? Lẽ ra Hoa Kỳ phải giúp ông Ngô Đình Diệm thiết lập một chế độ độc tài giống như Lý Quang Diệu, Phác Chính Hy để đưa dân vào một thứ kỷ luật sắt, thì mới hòng mong chống lại thủ đoạn, tiểu xảo của cộng sản. Bởi dân chủ kiểu Tây phương thì sẽ bị cộng sản lợi dụng dân chủ để tuyên truyền chiến tranh khuynh đảo.

Vì cương quyết giữ chủ quyền Quốc gia, Tổng thống Ngô Đình Diệm đã bị tay chân bộ hạ Tổng thống Kennedy giết chết. Bị quả báo, ba tuần sau Tổng thống Kennedy cũng bị giết chết. Sau khi Tổng thống Ngô Đình Diệm tuẫn tiết, tình hình chính trị ở Miền Nam nát bét như tương. Mỹ phải đưa 500 ngàn quân nhân vào trấn giữ Miền Nam. Thay vì xua quân ra Bắc thanh toán chính quyền Hồ Chí Minh giống như Đại tướng Douglas McArthur vượt vỹ tuyến 38 của Nam Hàn thanh toán chí nguyện quân Trung Cộng, Hoa Kỳ chỉ lo xây dựng căn cứ để tổ chức các cuộc hành quân diện địa. Một quân lực hùng mạnh nhất hoàn cầu đã thua một địch thủ nghèo hèn, yếu ớt vì chiến lược chiến tranh nhân dân của Mao Trạch Đông!

Hoa Kỳ đếm xác Việt Cộng tử thương trên chiến trường mà cho rằng mình chiến thắng là hoàn toàn ngu xuẩn. Bởi vì Việt Cộng đâu có tiếc nhân mạng? Việt Cộng chỉ mong Hoa Kỳ kéo dài chiến tranh để cho nhân dân Hoa Kỳ mất kiên nhẫn, nổi lên chống chiến tranh, tức là Việt Cộng chiến thắng. Chính vì chiến tranh dằng dai, phong trào “Hippy” với khẩu hiệu “Make love, not war” giương cao lối sống thác loạn là cơ hội bằng vàng để cho cộng sản quốc tế phát triển tổ chức tại chính quốc Hoa Kỳ. Cầm đầu truyền thông phản chiến là Walter Cronkite đã đưa chiến tranh Việt Nam vào mỗi phòng khách gia đình Mỹ. Tờ báo Newsweek in trên trang bìa hàng chữ “Their tigers, Our rabbits” để tán dương Quân Việt Cộng oai phong như cọp, còn Quân Việt Nam Cộng Hòa nhát như thỏ đế. Báo chí Hoa Kỳ đã đứng về phía cộng sản từ lúc đó, chứ đâu đợi tới ngày hôm nay?

Lúc bấy giờ tôi hỏi ông Kolmann, một viên chức CIA cao cấp: “Có phải Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cố tình kéo dài chiến tranh Việt Nam để tiêu thụ cho hết vũ khí phế thải, rồi báo cáo với Quốc hội đấy là kinh phí viện trợ Việt Nam? Muốn kết thúc chiến tranh Việt Nam đâu có gì là khó khăn? Chỉ cần tuyên bố với thế giới nếu Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp không tức khắc rút quân xâm lăng về Miền Bắc, Không Quân Hoa Kỳ sẽ đánh tan con đê sông Hồng vào mùa nước lớn là xong ngay!” Ông Kolmann trả lời: “Không phải thế đâu! Hoa Kỳ ngại bị thế giới lên án hành động vô nhân đạo và cũng ngại Trung Cộng nhảy vào can thiệp”. Câu trả lời của ông Kolmann không thuyết phục. Bởi vì chiến tranh là chiến tranh. Nói đến vấn đề nhân đạo trong chiến tranh là đạo đức giả. Hai quả bom nguyên tử thả xuống đất Nhật chết hàng trăm ngàn người để sớm chấm dứt chiến tranh, ai dám lên án vô nhân đạo? Tôi không rõ ý đồ thâm sâu của Hoa Kỳ trong việc kéo dài chiến tranh Việt Nam. Nhưng theo sự suy nghĩ của tôi, Hoa Kỳ kéo dài chiến tranh Việt Nam, trong khi có thể dứt điểm nhanh chóng, là một hành động vô nhân đạo đối với nhân dân Việt Nam và đối với 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ.

Henry Kissinger là Tiến sĩ Sử học, cố vấn cho Tổng thống Richard Nixon bắt tay Mao Trạch Đông là dốt hoặc có ý đồ đen tối. Người Tàu là con cháu Khổng Minh, luôn luôn sử dụng mưu sâu kế hiểm để triệt hạ đối thủ. Với bản chất đó, nước Tàu được lãnh đạo bởi chủ nghĩa cộng sản mà Kissinger  nhà sử học  không nhớ lời dặn của vua Napoléon của Pháp là cái sử học của Kissinger vô ích! Napoléon từ thế kỷ 18 đã dặn: “Đừng bao giờ đánh thức con quái vật đó dậy! Nó sẽ làm rung chuyển thế giới!”. Hà cớ gì Kissinger – nhà sử học chủ trương làm cho Trung Cộng giàu có lên, để cho Hoa Kỳ gặp đại họa ngày hôm nay?

Hoa Kỳ dùng Miền Nam làm tiền đồn để chống lại toàn khối cộng sản, nhưng cung cấp cho Quân đội Miền Nam vũ khí phế thải là một tội ác. Thất bại vì chiến lược cầm cự, không chủ thắng, Cuối cùng Hoa Kỳ bỏ rơi Miền Nam chết trong tức tưởi. Chính vì tội ác Hoa Kỳ đã phạm, dù đã mở cửa để đón người tị nạn và đón các tù nhân VNCH để tạ lỗi, nhưng không đủ để rửa hết tội.

Tổng thống Kennedy giết Tổng thống Ngô Đình Diệm, ba tuần sau Kennedy bị ám sát. Năm 1975, Hoa Kỳ bỏ mặc cho Miền Nam chết, ngày nay tình hình chính trị Hoa Kỳ thối hoắc là hậu quả tất yếu thôi! Nghị viện Âu Châu đã ra Nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa xã hội phạm tội diệt chủng. Thủ đô Washington dựng lên bức tường tưởng niệm 100 triệu nạn nhân cộng sản! Thử hỏi lý do gì một quốc gia lãnh đạo thế giới chống cộng sản, lại đưa một người Hồi giáo, có tư tưởng Marxist lên làm Tổng thống đến hai nhiệm kỳ? Tại sao Bernie Sanders hô hào chủ nghĩa xã hội mà có một số đông người Mỹ đi theo? Đúng là Hoa Kỳ bị quỷ ám vì cái tội bỏ rơi Miền Nam cho quỷ dữ, mới ủng hộ Bernie Sanders! Quy luật nhân quả rất nghiêm khắc! Đó là quy luật của vũ trụ do Thượng Đế dựng lên. Không một ai thoát khỏi. Vấn đề là nhanh hay chậm mà thôi!

Hoa Kỳ là ngọn hải đăng của nền Dân Chủ. Hôm nay Hoa Kỳ là đầm lầy Dân Chủ. Sau ngày bầu cử 3 tháng 11 vừa qua, chúng ta mới có dịp chứng kiến những bộ mặt quyền cao chức trọng bậc nhất, cầm cân nẩy mực, hiện nguyên hình những con ác thú bán nước, sa đọa tới mức ngoài sức tưởng tưởng.

Sau năm 1975, người Miền Nam mất nước, dân Miền Nam phải khuất thân xin lòng từ tâm của thế giới, bị thế giới khinh miệt vì cái chế độ Việt Cộng. Năm 2020 cả thế giới đều khinh miệt nền dân chủ của Hoa Kỳ. Ai là người Việt Nam mang quốc tịch Hoa Kỳ có cảm thấy nhục nhã và buồn bã không?

Riêng tôi, tôi cảm thấy rất buồn! Càng buồn hơn nữa là trong Cộng Đồng Tỵ Nạn Cộng sản có một số phần tử vô lại, muốn nòi giống Việt bị Trung Cộng hủy diệt, chúng cam tâm làm bồi bút cho thế lực ma quỷ. Rất nhiều lần tôi ao ước giá như mình còn có chiếc máy bay C-130 để lùa những tên vô lại làm nhục giống nòi lên máy bay, rồi mang ra biển thả cho khuất mắt!

Chế độ dân chủ tốt cho dân, khi thành phần lãnh đạo lương thiện. Trong tình thế này, Hoa Kỳ cần một chế độ độc tài, vì đảng Dân Chủ đã vi hiến, thì không cần đem luật pháp dân chủ áp dụng. Chỉ cần dùng Quân đội bắt nhốt những phần tử phản quốc là xong ngay! Nếu do dự kiểu tham chiến ở Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ mất vào tay Trung Cộng. Thế giới sẽ bị vùi chôn dưới hỏa ngục đỏ.

Trước sức công phá một cách đê tiện của bọn phản quốc, chỉ có Thiên Chúa Toàn Năng mới có thể giúp Tổng thống Donald Trump ném những con ác quỷ vào hỏa ngục, để cho nhân loại thoát khỏi tai họa cộng sản.

Tôi kính cẩn nguyện cầu anh linh Tổng thống Ngô Đình Diệm và vong hồn oan khuất dân tộc Việt Nam tha cái tội Hoa Kỳ bỏ rơi Việt Nam cho loài quỷ sứ!

Tôi kính cẩn cầu nguyện Thiên Chúa giúp Tổng thống Donald Trump chiến thắng tập đoàn tay sai Trung Cộng để mang lại hòa bình cho nhân loại.

Bằng Phong Đặng văn Âu

Điện thoại: 714 – 276 – 5600

Email address: bangphongdva033@gmail.com

Tái bút: Cõi âm là có thật. Không tin, hãy liên lạc với bác sĩ Bùi Duy Tâm thì rõ!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét