Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Chuyện Tình ...



- Hello! Nghe H.
- Ừ! Tui nói bà biết chiều thứ bảy tui đón con M rồi tập trung qua nhà chị Lan.
- OK, tui biết rồi.

Bỏ máy xuống tôi chợt miên man thả hồn suy tư... Nhớ vội vàng một chút về tuổi thơ. Ngày năm ấy tôi vừa tròn 16, là tuổi đẹp nhất của con gái vừa chớm lớn, chớm yêu... Thị xã Tuy hoà nhỏ bé nằm ven biển thuộc miền Trung duyên hải, phía đông là biển cả... Nhịp nhàng sóng vỗ âm vang điệu yêu thương, phía tây là một dãy dài Trường Sơn bao la vây phủ, phía nam là Đèo Cả mộng mơ, bên Bắc có đèo Cù Mông vi vu nghe gió thổi cuối chân đèo...

Phú Yên ơi ta hẹn một ngày về. Cho tôi sống lại tuổi thơ ngày nào! Nơi đây nuôi tôi lớn dạy tôi khôn... Tuổi học trò ngây ngô, tình học trò trong sáng của người con gái dậy thì và chớm yêu. Tôi đành bỏ lại sau "75". Bon chen với đời sống hiện tại chấp nhận đau thương, chấp nhận vất vả, lặng lẽ bước trải dài trên con đường đầy chông gai ở phía trước... Và rồi cũng trôi theo dòng chảy của thời gian. Đưa tôi đi... làm người viễn xứ. 

Đúng là quả Đất xoay tròn. Các bạn ơi! có ai nghĩ rằng ở xứ người tôi lại tìm thấy tuổi thơ của ngày nào... Bạn chung lớp, chung trường, tình yêu học trò, tình iêu bạn bè; và hơn thế nữa, tìm lại được một người anh tinh thần. Dù thật ngắn ngủi nhưng cũng là kỉ niệm đẹp trong tôi. Anh em tôi đã nhiều lần gặp, ngồi chung một chỗ, ăn chung một bàn. Hàn huyên nói chuyện mà chẳng nhận ra nhau... Một tình huống nhỏ... khiến anh em tôi nhận ra nhau. Quá bất ngờ anh em chỉ nhìn nhau... Đọc đúng tên nhau... rồi không ai có một lời chia sẻ.

Ngậm ngùi trên đất khách...

Trong cuộc sống đôi khi là thế. Gia đình cho ta chỗ dựa vững vàng nhất trong cuộc đời còn lại của chúng ta. Bạn bè cho ta nụ cười để sống - sống vui, sống khỏe.

Phùng Mỹ Lệ
San Jose Apr. 25, 2017
(Cám ơn các bạn & anh chị tạo điều kiện để có buổi hội ngộ bất ngờ & nhi
ều thú vị)


Một buổi họp mặt đồng môn NH - K76


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét