Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Vườn Thơ Nguyễn Huệ Phần 1




Nói đến "Vườn Thơ Nguyễn Huệ", trước hết chúng tôi xin mạn phép được thay mặt Ban Biên Tập gởi lời cám ơn đến tất cả quí thi sĩ đã nhiệt tình đóng góp thơ đến với diễn đàn NHHN ngay từ buổi ban đầu khai trương. Cám ơn đặc biệt anh Trần Hoàng Thân (bút hiệu Trần Hoàng Phước Hậu), người vừa đóng góp thơ văn vừa nhận trách nhiệm giữ vườn nhiệt thành nhất.

Khởi đầu, vì chưa có nhân sự chăm sóc nên vườn thơ phát triển chừng mực; nhân tài Nguyễn Huệ và thân hữu đóng góp còn hạn hẹp nên vài ngày mới có một bông hoa chớm nở. Tuy ít nhưng vẫn tạo nét đặc sắc và hương thơm ngào ngạt. Khách thưởng ngoạn đều tấm tắc ngợi khen mỗi khi ghé vào . Hình ảnh và mầu sắc tuyệt vời của các bài thơ phần lớn là do bàn tay kỹ thuật độc đáo của anh Tổng Thơ Ký Nguyễn Đình Cai tạo nên. Xin cám ơn anh Nguyễn Đình Cai rất nhiều.

Sau 3 ngày tổ chức Hội Ngộ CHS Nguyễn Huệ Hải Ngoại vào tháng 12 năm 2016 tại San Jose (kỷ niệm 1 năm thành lập NHHN) với khoảng 350 người tham dự đã tạo được tiếng vang. Qúy thầy cô, cựu học sinh và thân hữu ở hải ngoại cũng như trong nước hết lòng thương yêu, đặt niềm tin nên đã được nhiều thi hữu cộng tác, đóng góp thi phẩm; đồng thời vườn thơ cũng có người dấn thân, nhận trách nhiệm trông coi và chăm sóc.

Như quí thầy cô và quí anh chị đã thấy, thời gian gần đây nhờ sự tận tâm, nhiệt tình vun tưới của người giữ vườn nên Vườn Thơ Nguyễn Huệ đã "thay hình đổi dạng" cây lá xanh tươi, đâm chồi, nẩy lộc. Trung bình, mỗi ngày có từ một đến hai, ba bài thơ được giới thiệu lên diễn đàn và có hằng trăm, hằng ngàn lượt người vào xem. Đây là món quà tinh thần vô giá, là động lực thúc đẩy thi hữu tiến bước trên con đường sáng tác, đóng góp bàn tay xây dựng, phát triển và bảo tồn nền văn hóa Việt Nam ở hải ngoại.

Mỗi khi quí vị bước vào Vườn Thơ Nguyễn Huệ không chỉ để thưởng lãm những bài thơ hay mà còn được thưởng thức nhiều nhạc phẩm chọn lọc, hình ảnh ngoạn mục (trong video), nội dung hòa cùng ý thơ, do ca sĩ nổi danh trình bày; giúp tâm hồn vơi đi nỗi căng thẳng, mệt nhọc sau một ngày làm việc. Đây cũng là nơi qui tụ, gặp gỡ, kết bạn của những người yêu thơ, thích thơ để cùng làm thơ, họa thơ, đối thơ và trao đổi, chia sẻ cho nhau những cảm xúc của mình.  Ôi! còn gì thú vị hơn nữa...

Đến đây, người viết xin mở ngoặc đơn: Vườn Thơ Nguyễn Huệ rất vui mừng, hãnh diện được thầy Nguyễn Đình Quỹ, cô Ngô Thị Hiền có lời ngợi khen "trường Nguyễn Huệ có nhiều nhân tài. Thơ văn lưu loát, bài nào cũng hay cũng khá, thầy, cô chúc mừng các em". Thầy cô  Nguyễn Khoa Đầng & Diệu Phương: "bài nào thầy cô cũng vào xem hết, có người sáng tác một lúc ba bài thơ nhanh thật, các em "giỏi" hơn thầy rồi". Thầy Bửu Đôn: "ngày thầy mới về trường Nguyễn Huệ nhìn thấy các em vẻ mặt ngây ngô, hiền lành. Vậy mà giờ đây các em đã thành tài, thành danh. Thầy xin chúc mừng" v.v... Chúng em rất cảm động và xin chân thành cám ơn đến quí thầy cô đã ưu ái, quan tâm đến chúng em. Chúng em xin cố gắng làm tốt hơn để không phụ lòng thương mến và tin yêu của quí thầy cô đã dành cho Nguyễn Huệ Hải Ngoại.

Cha ông đã dạy: "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", Vườn Thơ Nguyễn Huệ ngày nay được xanh tươi, tốt đẹp một phần là do công sức của quí thầy cô, đồng môn và thi hữu góp mặt buổi ban đầu. Đó cũng là cái "duyên", cái "lộc" mà quí vị đã "mở hàng" may mắn cho diễn đàn NHHN ngày càng thêm vững mạnh.

Trong khuôn khổ của bài này, vì sồ lượng quí thi hữu đóng góp thơ rất nhiều, khổng thể giới thiệu một lần hết được nên BBT xin phép giới thiệu Phần 1 gồm 20 tác giả và sẽ giới thiệu Phần 2 ngày gần đây.  Kính mong quí thầy, cô và quí anh chị thông cảm - vui vẻ chờ đón xem.

Nguyễn Huệ Hải Ngoại và Ban Biên Tập vô cùng tri ân và trân trọng giới thiệu quí thầy cô, đồng môn và thân hữu đã góp mặt trong vườn thơ Nguyễn Huệ dưới đây.

Trân trọng,
Hoàng Thanh Phước


Thầy Cô Lê Ngọc Thiều (Giáo sư Nguyễn Huệ)


Thầy Cô Nguyễn Đình Quỹ (Giáo sư Nguyễn Huệ)


Cô Hoàng Thị Diệm Phương (Giáo sư Nguyễn Huệ)


Cô Nguyễn Tuyết Lộc (Giáo sư Phan Chu Trinh Đà nẵng)


Thân hữu Nhã Giang Thu Tâm


Thân hữu Ô/B Bác sĩ Đặng Phương Trạch


Thân Hữu Cao Gia


Đồng môn Nguyễn Thị Thọ (bên trái)


 Đồng môn Lê Phan Tuyết


 Đồng môn Lương Lệ Huyền Chiêu


Đồng môn Hoàng Yến


CHS Phú Yên Kim Oanh


Đồng môn Martin Trần và phu nhân


Đồng hương Bác sĩ Alisa Hà Vũ



Đồng môn Hoài Võ

Đồng môn Lê Nam Sơn

Đồng môn Hoàng Liên Chi


Thi hữu Hoàng Uyển Văn 

 Thi hữu Phan Minh Châu


Đồng môn Nancy Nhàn Nguyễn


Xin vui lòng chờ đón xem tiếp Phần 2 


3 nhận xét:

  1. Martha Truong. Bài viết của chị Hoàng Thanh Phước thật hay, thật cảm động về những lời nói, những câu thơ. Các hình ảnh của các anh chị em rất đẹp rất dễ thương, dễ mến. Tác giả viết hay quá nên tiếp tục viết dài dài cho bà con đọc.

    Trả lờiXóa
  2. Lê Thị Hoài Niệm. Chị Hoàng Thanh Phước thật xứng đáng là một người giữ vườn tuyệt vời. Người trẻ tài hoa Trần Hoàng Thân mới đáng cho chúng ta ngưỡng mộ, cùng lúc ngưỡng mộ những cựu giáo sư và học trò xưa...

    Trả lờiXóa
  3. Kim Oanh Nguyen. Xin cám ơn bài viết của chị Hoàng Thanh Phước một trong những người chăm vườn rất chu đáo cùng cám ơn bạn Hoang Than Tran đã vun xới hoa đầy mầu sắc mà hầu hết đồng hương và cựu học sinh Phú Yên lúc nào cũng thích ghé thăm vườn đọc thơ góp thơ, chia sẻ tâm tư thời áo trắng. Xin cám ơn thầy, cô và các bạn đã cho tôi tìm lại tuổi thơ trong vườn Nguyễn Huệ Hải Ngoại (trích comment từ facebook NHHN).

    Trả lờiXóa