Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Wuhan Coronavirus Pandemic: Nhiều Loại Thuốc Đang Được Điều Chế



Tin Vui Về Các Cách Trị WUHAN CORONAVIRUS PANDEMIC: NHIỀU LOẠI THUỐC ĐANG ĐƯỢC ĐIỀU CHẾ
BS Nguyễn Thượng Vũ

Trong 2 tuần vừa qua, người ta có nhiều tin mừng về cách trị liệu virus Pandemic Vũ Hán.

 1) Hãng bào chế Gilead đã có kết quả rất khả quan với thuốc Remdesivir dùng cho các bệnh nhân bị nặng trong bệnh viện, khả quan đến nỗi mà CDC cho phép họ sản xuất loai Remdesivir Inhaler, hít bằng miệng vào phổi.  Đây là cách điều trị cách mạng vì bệnh nhân Virus Vũ Hán có thể được điều trị ngoại chẩn, ngay tại phòng mạch và tại gia.

2) Hãng bào chế Novavax của Hoa Kỳ vừa hoàn tất 1 vaccine rất khả quan, đến nỗi sau khi trình kết quả cho CDC thì được chính phủ trợ cấp 1600 triệu $ để mua thêm 2 nhà máy tại Ậu Châu, một tại Na Uy, 1 tại Czechoslovakia,  và 1 nhà máy tại India để sản xuất vaccine cho toàn thể Hoa Kỳ và nhân loại. 

3) Hiện giờ, có gần 20 hãng bào chế Hoa Kỳ đang thi đua làm vaccine rất khả quan, họ còn triển vọng phân phát cho toàn thế giới nữa. Các nhà máy tại Âu Châu, Nhật Bản, Trung Hoa, Đại Hàn củng đang khảo cứu làm, tuy nhiên không có đủ sức mạnh kinh tế và nhân tài để cạnh tranh với các hãng bào chế Hoa Kỳ được.

4) Cách đây gần 2 tuần lễ, Bệnh Viện Henry Ford cống bố kết qua y khoa của họ khi dùng Hydroxy Chloroquine để điều tri Virus Vũ Hán. Henry Ford Hospital kien trỉ trong việc khảo cứu  Chloroquine, vì thuốc này đã có từ 60 năm nay rồi, sản xuất rất rẻ, hạp với khả năng kinh tế các nước nghèo. Sau khi TT Trump đề nghi dùng thuốc này, thì bị báo chí Truyền Thông chế diễu, chê bai, và công kích.  Trước Henry Ford Hospital, rất nhiều công trình Y Khoa đã công bố kết quả khả quan của Hydroxy Chloroquine, tuy nhiên báo chí, Truyền thông Hoa Kỳ cũng như Âu Châu, ém  nhẹm đi, coi như không có. Vì Henry Ford Hospital là 1 cơ sở y tế lớn, vì con số bênh nhân của họ trong công trình đáng kể 2541 người, họ dùng double blind, random và peer to peer review nên công trình của họ rất có giá trị. Lúc công trình được công bố, cách đây gần 2 tuần lễ, thì chỉ có CNN nêu lên là có vài bác sĩ hoài nghi về giá trị của công trình y khoa này. Các cở sơ TV Media khác thì im lặng chờ đợi xem các cây dại thụ về Y Khoa như Harvard, Stanford, Yale, Princeton, Columbia, John Hopkins, U of Michigan, UCLA, có phản ứng như thế nào thi họ mới lên tiếng. Tong 2 tuần qua, không  có 1 truờng  Đại Học Y Khoa danh tiếng nào lên tiếng phản bác kết quả rất khả quan của Henry Ford Hospital. Và CNN cũng bặt tiếng không dám hở miệng gì nữa. Henry Ford hospital cho biết sẽ bắt đầu công trình khảo cứu xem ta có thể dùng Hydroxy Chloroquine để phòng ngừa, chặn đứng Virus Vũ Hán hay không?

Thật là một tin đáng mừng cho nhân loại.

BS Nguyễn Thượng Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét