Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Bạn Mang Viên Long

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy, Cô, quý Đồng Môn và Thân Hữu
Được tin buồn thầy Mang Viên Long đột ngột qua đời, thầy Trần Công Tín, cựu giáo sư trường Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên (định cư ở Huế) ngậm ngùi thương nhớ... Ghi lại đôi dòng tâm tình thay cho Vòng Hoa tiễn đưa bạn đồng nghiệp sớm an nghỉ trong Cõi Vĩnh Hằng.
Trân trọng
NHHN





Bạn MANG VIÊN LONG
Trần Công Tín


Tối 22-7-2020 đọc trên FB thấy bạn Mang Viên Long đột ngột qua đời... Rất ngạc nhiên và sửng sốt...

Bạn sinh năm 1944, học Sư phạm Quy Nhơn ra trường dạy tiểu học ở Tuy Hòa sau đó được cải ngạch thành giáo sư đệ nhất cấp, dạy tại trường Trung Học Nguyễn Huệ Tuy Hòa, đồng nghiệp với tôi. Tháng 7-1975 chúng tôi cùng đi "học tập" ở Sơn Định rồi Ngân Điền (cùng một trại 53). Sau đó là tháo giày: bạn về Bình Định làm nghề sửa khóa tôi về Huế làm nghề mành trúc. Mấy chục năm trở lại đây kinh tế cả hai đều tạm ổn. Cũng vui chút chút!!!

Cả hai có nhiều kỷ niệm.
Chúng tôi thường liên lạc qua FB.

Thấy bạn đi đây đó luôn, sáng tác cũng nhiều, trí tuệ minh mẫn, phát biểu hùng hồn. Tôi mừng cho bạn.

Sáng nào bạn cũng lên FB mời trà anh em chúng tôi, nay thì vĩnh viễn lìa xa... Ngậm ngùi thương nhớ!!!

Lần cuối cùng chúng tôi trò chuyện là cuối tháng 6/2020... lâu hơn 22 phút. Bạn cho biết bạn đau tim và là bệnh nhân quen thuộc của bác sĩ Thân Trọng Minh (người Huế hàng xóm của tôi từ hồi tiểu học trung học và Đại học). Lần nào vào Saigon bạn cũng được khám bệnh và tặng thuốc miễn phí.

Bạn cũng cho biết bạn đã xuất bản 30 đầu sách và còn hơn 10 tác phẩm chưa có tiền ra mắt độc giả.

Ngọn gió tình yêu cũng vừa thổi qua tâm hồn bạn với một nhà văn nữ tuổi ngoài lục tuần và bạn cũng dự trù sẽ tiến xa hơn nũa. Tôi đùa bảo bạn "già mà còn gân nhé!" Chúc mừng…

Nay bạn đã giã từ cõi tạm… Xin yên nghỉ bạn nhé!!!

Đi nhẹ nhàng như vậy cũng hay. Tôi cũng ao ước được như thế.

Huế sáng 23-7-2020 (5 giờ)
Trần Công Tín

TB. Xin mời kích vào đường Link chữ đỏ ở dưới để đọc 1 truyện ngắn (đã in thành sách) của nhà văn Mang Viên Long (có nói về tôi)
Truyện có nhan đề
Về Lại Chốn Xưa



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét