Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Động Đất Ở Morocco Khiến Hơn 2,000 Người Thiệt Mạng

 


ĐỘNG ĐẤT Ở MOROCCO KHIẾN HƠN 2,000 NGƯỜI THIỆT MẠNG
Mục Thanh  _  Mai Thanh 

BM

Theo hãng thông tấn Al Jazeera, Giám đốc Viện Vật lý Địa cầu Quốc gia Morocco cho biết trận động đất ở phía tây nam Marrakech là trận động đất mạnh nhất trong một thế kỷ qua.

Trận động đất ở Morocco ảnh hưởng đến hơn 300,000 người ở thành phố Marrakech và vùng ngoại ô. Số người tử vong trong thời gian tới có thể lên tới hàng ngàn người.

Viện Vật lý Địa cầu Quốc gia Morocco loan báo trận động đất xảy ra vào khoảng 23 giờ (22 giờ, giờ GMT) hôm thứ Sáu (08/09), với tâm chấn ở tỉnh Al Haouz, phía tây nam Marrakech, độ sâu tâm chấn là 8km.

Viện Vật lý Địa cầu Quốc gia Morocco cho biết cường độ trận động đất lên tới 7.2 độ, trong khi Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ thông báo là 6.8 độ.

Giám đốc Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Morocco ở Marrakech nói với hãng thông tấn Al Jazeera qua điện thoại: “Chúng tôi không có cách nào biết có bao nhiêu người đang mắc kẹt dưới đống đổ nát của trận động đất.”

Theo thông tin chính thức từ chính phủ Morocco, hôm thứ Bảy (09/09), quân đội nước này đã thông báo khai triển lực lượng, phi cơ và trung tâm hậu cần để ứng cứu những người thiệt mạng và bị thương trong trận động đất xảy ra vào tối hôm thứ Sáu ở nước này.

Mặt khác, truyền thông Morocco đã công bố những cảnh quay trực tiếp cho thấy lực lượng vũ trang hoàng gia đang tiến đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất để giúp cứu hộ.

BM

BM

BM

BM

BM

BM

image

BM

BM

BM

BM

BM

BM

BM


BM


BM


BM


Mục Thanh  _  Mai Thanh

Báo Mai


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét