Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Sự Kết Hợp Diệu Kỳ

GIỚI THIỆU
Kính thưa quý Thầy Cô, quý anh chị Đồng Môn và quý Thân Hữu
Đại Hội CHS Liên Trường Phú Yên kỳ 7 tại Atlanta vừa xong thì tin tức Đại Hội CHS Liên Trường kỳ 8 tổ chức tại Boston đã rầm rộ loan báo. 
Hòa chung niềm vui, niềm hạnh phúc với quí thầy, cô và đồng môn, CHS Nguyễn Huệ Hoàng Thanh Phước (cây viết quen thuộc của diễn đàn NHHN) đã ghi lại cảm xúc của mình trong bài SỰ KẾT HỢP DIỆU KỲ để cổ động và mời gọi mọi người cùng tham dự.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN 




Hơn hai tuần lễ nay dư luận trong giới cựu học sinh liên trường Phú Yên trên toàn thế giới nổi lên như dậy sóng. Xôn xao hớn hở vui mừng khi hay tin đại hội 8 của CHSLTPY sẽ được tưng bừng  tổ chức tại thành phố Boston trong 2 ngày (9-10/9/2018) và 6 ngày dưới du thuyền (11- 16/9/2018) do hai anh Võ Thái Sắc (Steven Vo) và Vũ Trần đồng trưởng ban tổ chức.

Có một điều rất đáng ngợi khen và xin chúc mừng đến hai vị trưởng ban và toàn thể Ban Tổ Chức Đại Hội 8 với chủ đề "Núi Nhạn Sông Đà" kỳ này được ban tổ chức điều động kết hợp lại thành một khối thật vô cùng qui mô, rộng lớn. Thể hiện tình đoàn kết mạnh mẽ trong toàn thể giới CHSLTPY của chúng ta.

Đây là điều rất tế nhị nếu không muốn nói là khó khăn, nan giải và vô cùng phức tạp vậy mà BTC đại hội 8 đã thực hiện được một cách tốt đẹp. Xin hoan nghênh! hoan nghênh.

"Tôi đã thấy!..." Thưa không phải "thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của Phú Yên quê ta đâu quí vị ạ mà thấy sự hy sinh quá lớn của những người dám can đảm đứng ra nhận lãnh trách nhiệm làm trưởng ban tổ chức. Như tôi đã có lần thưa "phải có cả trăm, ngàn cái yêu" mới làm được công việc này. Những ai đã từng làm đều biết, không những đòi hỏi phải hy sinh thời gian, công sức mà còn cống hiến cả tiền bạc, vật chất nữa. Tất nhiên tổ chức nào cũng muốn đại hội được thành công tốt đẹp. Có sự thành công nào mà không phải trả giá.

Anh chị Võ Thái Sắc (trái) và anh chị Vũ Trần (phải)
Đồng Trưởng Ban Tổ Chức Đại Hội 8 CHS Liên Trường Phú Yên

Thể hiện tinh thần đoàn kết là một điều mà ai ai cũng mong muốn thiết tha trong các đoàn thể, hội đoàn v.v... nhất là trong tầng lớp cựu học sinh liên trường Phú Yên.

Quí thầy, cô ở rải rác khắp nơi trên thế giới cũng thường quan tâm điện thư, điện thoại thăm hỏi cũng như khuyến khích, mong mỏi có tinh thần đoàn kết chặt chẽ, hòa hợp vui vẻ trong giới cựu học sinh Phú Yên.

Có những câu châm ngôn mà từ thời tiểu học, rồi lên trung học và cho mãi đến bây giờ trong chúng ta không ai có thể quên được:

- Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết
- Một người vì mọi người, mọi người vì một người
- Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao
-v.v...

Ngoài ra còn có những thí dụ điển hình chuyện "bó đũa". Cầm nguyên một bó, không thể nào bẻ gãy nhưng chia ra từng chiếc một thì bẻ gãyrất dễ dàng.

Khi một ngọn nến được thắp lên, cho ta ánh sáng yếu ớt, âm u, lập lòe nhưng nhiều ngọn nến được thắp lên sẽ cho ta cả một vùng ánh sáng chan hòa rực rỡ.

Vì thế cho nên "Đoàn kết" là sức mạnh to lớn vô cùng. Sức mạnh ấy là sự tổng hợp tài năng, tinh hoa, trí tuệ của mỗi cá nhân để giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng. Bởi một cá nhân dù tài năng đến đâu cũng không thể đạt được mục đích nếu không có sự giúp sức của nhiều người.

Anh chị Võ Thái Sắc - TBTC đại hội 5 New Orleans

- Mọi người phải đoàn kết khi tất cả cùng nhìn về một hướng, biết đặt lợi ích chung lên cao nhất. Tinh thần đoàn kết chỉ có khi con người biết quan tâm, cảm thông lẫn nhau. Mỗi con người là một tế bào của xã hội, đều có những quan hệ, gắn bó mật thiết lẫn nhau. Do đó, đoàn kết chính là chiếc chìa khóa "vàng" để dẫn đến mọi thành công.

- Nâng cao và phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, xã hội, tập thể để xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh cùng hướng đến lợi ích chung.

- Đoàn kết là tập hợp mọi người thành một khối, gắn kết chặt chẽ với nhau, không thể tách rời, cùng đồng lòng chung sức, hổ trợ nhau để giải quyết công việc. Sự kết hợp ấy sẽ tạo nên sức mạnh to lớn giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, rào cản vật chất cũng như tinh thần đem lại kết quả tốt đẹp cho cuộc sống.

- Tại sao đoàn kết lại có sức mạnh to lớn như vậy? Nó kết hợp được nhiều người, mỗi người một ưu điểm riêng mà người khác không có nên khi tất cả cùng đồng tâm làm một công việc thì công việc ấy sẽ được chia ra tùy theo khả năng mà mỗi người có thể làm được. Vậy nên, thành công nằm trong tầm tay của họ.

Xin nhấn mạnh rằng: mỗi cá nhân sẽ khó đi đến thành công nếu không có sự kết hợp nên sự đoàn kết mang chúng ta đến gần nhau hơn và dễ dàng giúp đỡ nhau hơn.

Trở lại câu chuyện đại hội 8 Cựu Học Sinh Liên Trường Phú Yên

Anh Võ Thái Sắc (Steve Vo) và chị Mai Phương là một "cặp đôi hoàn hảo" mà chúng tôi đã hân hạnh được quen biết và cũng đã từng cộng tác chung trong kỳ đại hội 5, tổ chức tại New Orleans do anh làm trưởng ban tổ chức và chị Mai Phương làm thủ quỹ. Cặp đôi "trai tài gái sắc" này không nói chắc quí vị cũng đã rõ cả rồi.

Anh chị Võ Thái Sắc - Mai Phương hợp cùng quí anh chị trong ban tổ chức, tổ chức đại hội kỳ 5 được đánh giá thành công rực rỡ. Thừa thắng xông lên, anh chị cùng các bạn một lần nữa tổ chức tiếp đại hội kỳ 6 du thuyền ở Miami cũng thành công rực rỡ.

Anh Võ Thái Sắc và phu nhân Mai Phương - TBTC đại hội 6 du thuyền Miami

Lần này, đại hội 8 du thuyền, anh cùng với anh Vũ Trần đồng trưởng ban tổ chức. Thú thật, với anh Vũ Trần chúng tôi có nghe danh nhưng chưa hân hạnh được đối diện. Tuy nhiên, nhìn qua hình ảnh thì thấy quá điển trai, cả hai anh chị trông hiền lành phúc hậu. Chúng tôi được biết anh Vũ Trần và anh Võ Thái Sắc là đôi bạn chí thân từ thời thơ ấu, cùng học chung lớp chung trường từ tiểu học lên trung học. Hai anh đã gặp lại nhau trên bước đường phiêu bạt tại đại hội kỳ 4 ở miền nam Cali năm 2014 do anh Chris Phan (Phan Long Hưng) làm trưởng ban tổ chức. Chắc chắn rằng hai cặp đôi, bốn người hợp cùng quí anh chị tên tuổi, nhân sự ban tổ chức hùng hậu; lại một lần nữa đại hội 8 du thuyền rực rỡ thành công trên cả sự mong đợi của mọi người.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin kính mời quí thầy, cô cùng quí anh chị đồng môn, thân hữu nhanh chóng ghi danh, đặt vé du thuyền kẻo không còn nhiều thời gian nữa.

Vui nhất là thông báo đưa ra chỉ vỏn vẹn hơn tuần lễ mà danh sách người tham dự đã lên gần 200 người. Quá hay quá tốt. Cũng phải cám ơn chị Lê Phan Tuyết (văn thi sĩ Lê Thị Hoài Niệm), người đã mau mắn quảng bá tin tức đại hội 8 đầu tiên.

Chị Tuyết ơi! chị mở hàng "mát tay" lắm đấy. Coi chừng không còn chỗ cho hai chị em mình nữa đấy chị ạ...

Xin tạm biệt tại đây và xin hẹn gặp lại quí thầy cô, quí anh chị cựu học sinh Phú Yên và thân hữu  trong  đại hội kỳ 8 vào tháng 9-2018 ở Boston.

San Jose, ngày 07-11-2017
Hoàng Thanh Phước


Xin mời click vào 2 Link chữ đỏ để biết tin tức Đại Hội 8




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét