Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

Đại Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương



Phóng Sự Hình
ĐẠI LỄ TƯỞNG NIỆM NHỊ VỊ TRƯNG NỮ VƯƠNG

Chủ Nhật ngày 17-3-2019, Hội Ái Hữu Cựu Nữ Sinh Trưng Vương Bắc Cali tổ chức Đại Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương tại Grand Fortune Restaurant, 4100 Monterrey Rd # 108, San Jose, CA 95111.

Thành phần tham dự có sự hiện diện của quý cô Phạm Ngọc Trâm, Trần Kim Chi, Thân Thị Nhân Đức và Phạm Thị An là những cựu giáo sư dạy trường trung học Trưng Vương Sài Gòn trước 1975. Năm nay, thiếu vắng một số cô vì lý do sức khỏe không đến dự được. Ngoài ra còn có quan khách, thân hữu, đại diện Liên Trường như Chu Văn An, Gia Long, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Huệ, Pétrus Ký, Phan Thanh Giản & Đoàn Thị Điểm, Quốc Học & Đồng Khánh, Võ Trường Toản... và rất đông đồng môn Trưng Vương. Tổng cộng khoảng 230 người.


Buổi lễ khai mạc vào lúc 12:00 trưa, MC TV Dương Bích Hải cho biết Hội Trưng Vương Bắc Cali tổ chức đại lễ kỷ niệm vào tháng ba hằng năm để tưởng nhớ công đức của Hai Bà.

Mở đầu là nghi thức chào cờ, hát quốc ca Mỹ, Việt, phút mặc niệm để tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, đến nhị vị anh hùng dân tộc Trưng Nữ Vương, quý vị cựu giáo sư và đồng môn đã từ trần.

Kế tiếp là bản Hiệu Đoàn Ca Trưng Nữ Vương do các chị cựu nữ sinh Trưng Vương trình bày. Được biết nhạc phẩm này do giáo sư âm nhạc Thẩm Oánh sáng tác để riêng tặng cho trường Trưng Vương trong dịp Lễ Hai Bà Trưng.

Cô Phạm Ngọc Trâm đọc diễn văn khai mạc

Đặc biệt năm nay, cô Phạm Ngọc Trâm, cựu giáo sư dạy Việt Văn được BTC mời đọc diễn văn khai mạc. Cô lược trình tiểu sử, cuộc khởi nghĩa của nhị vị nữ anh hùng Trưng Trắc và Trưng Nhị đã đứng lên chống lại quân Đông Hán của Trung Quốc xâm lược. 
Sau này, vì thế cô sức yếu trước hùng binh của đại quân Mã Viện, hai bà đã hy sinh gieo mình xuống dòng sông Hát Giang tuẩn tiết, đền nợ nước. Gương sáng của 2 Bà để lại cho hậu thế muôn đời noi theo.

Chị hội trưởng Song Hà mời cô Phạm Ngọc Trâm cùng các chị trong BTC kính cẩn dâng hương lên bàn thờ của hai Bà. Không khí thật trang nghiêng, long trọng, khói hương nghi ngút, biểu lộ lòng tôn kính và biết ơn nhị vị nữ anh hùng của dân tộc.

Chị Hội Trưởng Song Hà

Tiếp nối chương trình, chị Song Hà, hội trưởng thay mặt BTC chào mừng và cám ơn quý giáo sư, đồng môn và thân hữu dành thì giờ quý báu cuối tuần đến mừng lễ và chung vui với hội Trưng Vương. 

Hai MC TV Dương Bích Hải và TV Kathy Trần luôn phiên điều khiển chương trình. Với giọng nói dịu dàng, lưu loát, linh hoạt, sống động, và với kiến thức sâu rộng đã lôi cuốn tất cả mọi người trong khán phòng; góp phần không nhỏ vào sự thành công của buổi lễ.

MC TV Dương Bích Hải 

MC TV Kathy Trần 

Riêng phần ẩm thực, với dàn đầu bếp do chủ nhân mới Thanh Bình tuyển chọn đã phục vụ thức ăn ngon, tinh khiết và bổ dưỡng. Được nhiều ngời tấm tắc khen ngợi.

Đặc biệt, quý khách tham dự được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc, các màn vũ, hoạt cảnh, hợp ca, tam ca, song ca, đơn ca và ngâm thơ với những nhạc phẩm nói về mùa xuân, tình tự quê hương dân tộc, về tình yêu... qua phần trình diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ, thi sĩ hội nhà và thân hữu như: Bích Huyền, Kim Dung, Tuấn Hùng, Toàn Thắng, Thanh Bình, Lê Khắc Bình, Hoàng Vân, Tuyết Mai, Lan Thanh, Quỳnh, Luận, Dolan, Bảo Ngọc, Tuấn Hùng, Mai Hương, Ngô Sĩ Hùng, Minh Chí, Hương, Tăng Minh Châu, Ngọc Minh, Mỹ Tài,  Nguyễn Chinh và Bích Hải...

Đại Lễ Tưởng Niệm Nhị Vị Trưng Nữ Vương chấm dứt vào lúc 3:00 pm với sự nhận xét của rất nhiều người là buổi lễ thành công mỹ mãn. Trong niềm hân hoan thầy, trò khách tham dự tạm biệt chia tay và hẹn tái ngộ vào tháng ba sang năm. Không quên cám ơn và hết lời ngợi khen BTC.

San Jose, ngày 18-3-2019
Trần Hoàng (NH)

Xin mời quý vị xem thêm hình ảnh dưới đây

















































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét