Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Mùa Xuân Bên Cầu Golden Gate

GIỚI THIỆU
Xin hân hạnh giới thiệu đến quý Thầy, Cô, quý Đồng Môn và Thân Hữu
Đoản văn MÙA XUÂN BÊN CẦU GOLDEN GATE, tác giả Tuyết Vân.
Chị Trần Tuyết Vân, bút hiệu Tuyết Vân là CHS Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên. Chị đã sáng tác và đóng góp cho vườn thơ NHHN nhiều bông hoa tươi đẹp. 
Đây là bài văn (ngắn) đầu tiên của chị. Chúc chị thành công và tiến mạnh trên con đường sáng tác thơ, văn để phục vụ quý thầy, cô và đồng môn.
Trân trọng giới thiệu.
NHHN



San Francisco nơi tôi có dịp đến vài lần kể từ khi sum họp cùng con, nơi đây cách San Jose (nơi tôi ở) chỉ hơn 1 giời lái xe là nơi du lịch nổi tiếng của Hoa Kỳ, cũng là một trung tâm tài chánh của tiểu bang California. Một thành phố khang trang, sầm uất  nằm sát eo biển Thái Bình Dương, trông xa xa trong sương lạnh phủ mờ là chiếc cầu Golden Gate màu vàng cam, huy hoàng và tráng lệ.

Chúng tôi cùng đi trên cây cầu rất dài này... mà không thấy mệt mỏi, chiếc cầu lịch sử trên một trăm năm, một kỳ quan và là một công trình nghệ thuật vĩ đại của thế giới. Những bước chân như bay... tôi có cảm nghĩ như một giấc mơ... khi đang ở một đất nước xa xôi và nhỏ bé mà giờ đây đã thành hiện thực. Cầu cổng vàng đã trở thành một dấu ấn mang tính biểu tượng của nước Mỹ về kỹ thuật tân tiến, hiện đại... Là một trong những cây cầu nên thơ nhất thế giới, nên mặc dù phần lớn thời gian chìm trong sương mù, cây cầu vẫn là một cảnh quan lộng lẫy và là điểm đến hấp dẫn du khách tên toàn thế giới.


Đi bộ trên cầu - Hình minh họa (internet)

Tôi đã đi và đã thấy nhiều nơi... từ Bắc đến Nam của tiểu bang Cali này, nơi nào cũng phong phú giàu đẹp, một sức sống vươn lên mãnh liệt cùng sự yên bình và thịnh vượng...

Tôi nghĩ về quê hương tôi mà lòng se thắt như nghe khúc nhạc đau buồn... còn phảng phất bên tai. Tôi mơ một ngày mai trời lại sáng, đất nước tôi được thanh bình, người dân tự do, no ấm... dân tộc tôi hết khổ đau.

Bên cầu nước chảy lững lờ...
Biển mênh mông quá, sương mờ chân mây...
Ai người đứng đợi phương này!
Ngàn trùng xa cách vơi đầy nhớ thương...

Tuyết Vân

Cầu Golden Gate

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét