Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Tang Lễ Bà Maria Phạm An Ninh


 Bà Maria Phạm An Ninh



Phóng sự hình
TANG LỄ BÀ MARIA PHẠM AN NINH


Được tin buồn bà Maria PHẠM AN NINH là bào muội của đồng môn Phạm Lan Anh (thủ quỹ NHHN) được Chúa thương gọi ra khỏi thế gian ngày 06-3-2019 tại San Jose, sau khi chịu đầy đủ các phép bí tích. Hưởng thọ 71 tuổi (27/09/1047 - 03/06/2019). Thầy, Cô và CHS Nguyễn Huệ Tuy Hòa, Phú Yên vô cùng thương tiếc.

Tang lễ được cử hành trong 2 ngày, Thứ Sáu ngày 22-03-2019, từ 11:00 am đến 09:00 pm, thắp nhang, viếng linh cữu và phân ưu cùng tang quyến tại nhà quàn Neptune Society, 798 South 2nd Street, San Jose, CA 95112.

Trong thời gian này, thân bằng quyến thuộc, bạn hữu gần xa và các hội đoàn công giáo như hội Mân Côi, Trưởng Lão, Legio Maria, Cursillo, giáo xứ Đức Mẹ La Vang và Đồng Công Mẹ Cứu Chuộc... đến đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn Maria Phạm An Ninh sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa. 

Gia đình CHS Nguyễn Huệ đến viếng linh cữu và thắp nhang cầu nguyện vào lúc 12:00 pm. Hiện diện có thầy cô Ngô Càng Phương,  các anh chị Lê Nguyễn Hằng. Lê Thị Hảo, Mộng Tuyết, Phạm Lan Anh, Hoàng Thanh Phước, Nguyễn Thị Mai, Vương Hạnh, Phạm Hoàng, Đặng Kim Côn, Trần Hoàng Thân và Đặng Duy Nhượng... 
Ngoài ra, được biết còn có một số anh chị đồng môn khác đến viếng linh cữu riêng rẽ vì phải đi làm ngày Thứ Sáu.

Thầy, cô và đồng môn viếng linh cữu

Anh Đặng Duy Nhượng đại diện NHHN chia buồn, trao tờ Phân Ưu và bao thơ tiền cho tang gia. Anh Micae Maria Nguyễn Quí (phu quân người quá cố) cho biết gia đình không nhận phúng điếu, số tiền này sẽ xin lễ cầu nguyện cho linh hồn Maria và sung vào quỹ xây dựng thánh đường Đức Mẹ La Vang San Jose.

Anh Nguyễn Quí thay mặt tang gia xúc động tỏ lời cám ơn thầy, cô và CHS Nguyễn Huệ vì lòng yêu thương đã dành thì giờ đến viếng linh cữu và cầu nguyện cho linh hồn Maria sớm về cõi vĩnh phúc.

 Anh Nguyễn Quí thay mặt tang gia cám ơn thầy cô và CHS Nguyễn Huệ

Thứ Bày, ngày 23-3-2019, thăm viếng từ 9:00am đến 11:00 am, sau đó linh cữu của bà Maria Phạm An Ninh được đưa đến thánh đường giáo xứ Đức Mẹ Là Chốn Tựa Nương, 2165 Lucretia Ave, San Jose, CA 95122.

Thánh lễ an táng được cử hành rất long trọng vào lúc 12 giờ trưa, dưới sự chủ tế của cha Peter Huỳnh Lợi, chánh xứ Đức Mẹ La Vang, các cha đồng tế là Phêrô Phan Tấn Lực, Phêrô Nguyễn Chí Thông, Marco Bùi Quốc Khánh và Lê Đình Dương, 3 thầy phó tế là Anton Phạm Trung Điểm, John Vũ Hiến, Dominico Lê Văn Thọ.

Tham dự thánh lễ ngoài tang gia, thân bằng quyến thuộc, bạn hữu gần xa, còn có các soeur Kim Anh, Sáng, Bé Mọn, hội viên các hội đoàn công giáo, khoảng chừng 250 người. Tôi đã nhiều lần dự thánh lễ an táng nhưng có thể nói đây là một trong những thánh lễ trọng thể, được quý linh mục, quý thầy phó tế, quý sơ và cộng đồng dân Chúa tham dự đông nhất tại San Jose.

Cha Phụ Tá Phê Rô Phan Tấn Lực giảng

Bài giảng của cha phụ tá Phêrô Phan Tấn Lực thật xúc tích và cảm động, cha cho biết bà Maria Phạm An Ninh từ một Phật tử, được ơn Chúa soi sáng đã theo chồng trở lại đạo, tin và cậy trông vào sự che chở, giúp đỡ của Đức Mẹ nên được chết lành. Ông Nguyễn Quí là người chồng tốt, nêu gương sáng hy sinh khổ cực, tận tụy chăm sóc vợ hiền trong suốt thời gian dài 9 năm trường. Thật đáng kính trọng và khâm phục.

Trước khi thánh lễ kết thúc, anh Nguyễn Quí thay mặt tang gia cám ơn cha chủ tế, quý cha đồng tế, quý thầy, quý sơ, ca đoàn, thân bằng quyến thuộc, bạn hữu, các hội đoàn công giáo đã hiệp thông dâng lễ và cầu nguyện cho linh hồn Maria. Anh cho biết, với sự tín thác vào lòng xót thương của Chúa, người vợ yêu quí của anh đã đón nhận được nhiều ơn lành hồn xác.

Ông Micae Maria Nguyễn Quý cảm tạ

Sau thánh lễ, quan tài di chuyển đến nghĩa trang Lima Family Fremont/Milpitas, 48800 Warm Spring Blvd, Fremont, CA 94538. Tại đây, cha Marco Bùi Quốc Khánh làm các phép sau cùng trước khi hạ huyệt. Buổi lễ kết thúc vào lúc 2:30 pm cùng ngày.

Mặc dù đường xá xa xôi, thời gian cuối tuần eo hẹp nhưng số người tiễn đưa bà Maria Phạm An Ninh đến nơi an nghỉ cuối cùng rất đông, trên 100 người. Đã thể hiện sự vô cùng thương tiếc, tình cảm tốt đẹp nhất dành cho bà Maria Phạm An Ninh. Chia buồn, an ủi anh Nguyễn Quí cùng tang gia trước sự mất mát lớn lao này.

Nguyện xin Thiên Chúa là Đấng toàn năng, qua sự cầu bầu của Mẹ Maria nhân lành, xin đón nhận linh hồn Maria sớm được hưởng vĩnh phúc trên Nước Thiên Đàng. 

San Jose, ngày 24-03-2019
Trần Hoàng


















  

















  

  















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét