Thứ Năm, 26 tháng 5, 2022

Môi Hôn Như Hoa Nở

 

 

   MÔI HÔN NHƯ HOA NỞ

    Tần Hoài Dạ Vũ

 

    Em là đóa hồng mới nở giữa lòng tôi

    Tay như tuyết và hồn như sóng biếc

    Em xanh cả bầu trời tôi mở tiệc

    Em dịu dàng trái tim nhỏ từ bi

 

    Buổi chúng ta yêu nhau trời đất nói gì?

    Em ôm hết những tiếng đời hoan lạc

    Gió đã thổi trăm năm thành khúc nhạc

    Cho tôi tan trong âu yếm mây trời

 

    Cho tôi về bên giếng nước đầy vơi

    Uống cạn hết cả suối nguồn ân ái

    Để một mai khi ơn đời ngoái lại

    Cả hai ta chiêm bái cuộc tình nồng

 

    Con chim nào vừa hót giữa hư không

    Tình viên mãn đời nhấp nhô sóng gọi

    Sáu mươi năm kiếp người còn rất vội

    Tan vào nhau để quên hết buộc ràng

 

    Em là hoa mùa xuân muộn vừa sang

    Tôi là gió đến từ chân trời nhớ

    Hai chúng ta tiếc nhau từng hơi thở

    Cuộc đời dài - Tuổi người ngắn - Cần chi !

 

    Trời hôm nay mây trắng gọi xuân thì

    Môi hôn ngọt như suối đời ân sủng.     

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét