Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

Quan Chức IRS Cảnh Báo Người Mỹ Về Các Thông Báo Thu Nợ Sắp Tới

 

Trong bức ảnh tư liệu này, một nhân viên bưu điện đang dán tem phong bì cho IRS. (Ảnh: Monika Graff/Getty Images)

QUAN CHỨC IRS CẢNH BÁO NGƯỜI MỸ VỀ CÁC THÔNG BÁO THU NỢ SẮP TỚI
Vân Du biên dịch

Một quan chức IRS cảnh báo rằng mọi người nên chú ý đến các thông báo thu nợ được gửi đi sau hai năm tạm dừng.

Sở Thuế vụ (IRS) đã xác nhận rằng họ hiện đang gửi đi các thông báo thu nợ tới người Mỹ sau hai năm tạm dừng, đồng thời các quan chức cảnh báo rằng những người nhận được những bức thư đó không nên bỏ qua chúng.

Hồi cuối năm 2023, cơ quan này cho biết họ sẽ tiếp tục gửi thư kể từ tháng 01/2024. IRS cho biết đây không phải là yêu cầu kiểm toán, nhưng những bức thư này được gọi là “Thông báo LT38”, là bản cập nhật để nhắc nhở người đóng thuế về số dư chưa thanh toán của họ và các lựa chọn để giải quyết khoản tiền mà họ còn nợ chính phủ liên bang.

Ông Luis Garcia, một phát ngôn viên của IRS, nói với tờ Detroit Free Press hồi tuần trước (12-18/02): “Người đóng thuế được khuyến khích đọc thông báo một cách cẩn thận, sau đó nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy gọi đến số trên thông báo.” Ông nói thêm rằng có hơn 3.7 triệu người đóng thuế trong hệ thống thu thập sẽ nhận được thư nhắc nhở trong năm nay.

Cuối năm ngoái, IRS đã xác nhận trong một thông cáo rằng những bức thư này sẽ được gửi tới những người mắc nợ thuế trước năm tính thuế 2022 và tới các tổ chức, doanh nghiệp được miễn thuế cũng như các quỹ tín thác và tài sản đã có nợ thuế trước năm 2023.

“Những thông báo và thư này trước đây đã bị tạm dừng do đại dịch và lượng công việc tồn đọng cao tại IRS nhưng sẽ dần dần được gửi trở lại trong vài tháng tới,” IRS cho biết. “Trong năm thuế hiện tại, những người đóng thuế cá nhân năm 2022 và doanh nghiệp đóng thuế quý 3/2023 sẽ bắt đầu nhận được thông báo thu thuế tự động vào mùa thu này khi IRS thực hiện các bước để hoạt động trở lại bình thường.”

Việc tạm dừng gửi thư liên quan đến đại dịch trong hai năm vừa qua “có nghĩa là một số người đóng thuế mắc nợ thuế lâu năm đã không nhận được thư hoặc thông báo chính thức từ IRS trong hơn một năm trong khi một số công việc thu thuế trước đây đã bị tạm dừng,” họ cho biết. “Để trợ giúp những người đóng thuế thuộc nhóm này khi các quy trình bình thường được nối lại, IRS sẽ gửi thư nhắc nhở đặc biệt cho họ bắt đầu từ tháng tới.”

“Những bức thư đó sẽ cho người đóng thuế biết về trách nhiệm pháp lý của họ” và sẽ yêu cầu người đóng thuế liên lạc với IRS càng sớm càng tốt để thu xếp giải quyết nợ. Theo thông cáo báo chí, người nhận thư được khuyến khích “đọc kỹ bất kỳ bức thư hoặc thông báo nào họ nhận được” trước khi liên lạc với IRS.

Họ nêu rõ, “Sau khi nhận được thư nhắc nhở, những người đóng thuế có nợ thuế lâu năm chưa trả sẽ nhận được thông báo tiếp theo, thông báo cho họ về một bước nghiêm trọng hơn trong quy trình thu thuế.”

IRS cho biết họ cũng đang miễn các khoản phạt do không đóng thuế đối với một số người đóng thuế bị ảnh hưởng trong các năm tính thuế 2020 và 2021. Ước tính có khoảng 5 triệu tờ khai thuế đủ điều kiện được miễn phạt.

Một số chuyên gia thuế lưu ý rằng người đóng thuế nên chú ý đến các thông báo và cố gắng giải quyết chúng nhanh chóng vì vấn đề có thể nhanh chóng leo thang.

“Quý vị không thể cứ thế lảng tránh và giả vờ như thông báo đó sẽ biến mất,” ông Darren Guillot, người trước đây từng là phó ủy viên IRS, nói với CNBC vài tuần trước. Ông nói thêm rằng một số người đóng thuế có thể thiết lập kế hoạch thanh toán khoản nợ của họ bằng cách quét một mã QR. Đáng chú ý, ông cho biết thông báo CP14 là thông báo đầu tiên cơ quan này gửi đi, tiếp theo là ba hoặc bốn thông báo bổ sung.

Ông Daniel Gibson, đối tác thuế tại công ty kế toán EisnerAmper ở New Jersey, đã nói với The Messenger hồi đầu năm trước khi hãng tin tức này đóng cửa rằng, nếu IRS gửi thông báo cuối cùng, thì “quý vị có thể thức dậy vào một buổi sáng và thấy tiền được lấy ra khỏi tài khoản của mình” để trả cho Bộ Ngân khố. Thông báo cuối cùng được gọi là “Thông báo về Ý định Thu thuế.”

IRS nói trên trang web của mình, “Nếu quý vị không thanh toán số tiền đến hạn ngay lập tức, IRS có thể thu thuế từ thu nhập và các tài khoản ngân hàng của quý vị, cũng như tịch biên tài sản hoặc quyền đối với tài sản của quý vị, bao gồm cả khoản hoàn thuế thu nhập tiểu bang của quý vị để trả số tiền quý vị còn nợ.”

Vân Du biên dịch

Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét