Thứ Năm, 12 tháng 9, 2024

Passage Du Gois Con Đường Nổi Tiếng Ở Pháp

 


PASSAGE DU GOIS CON ĐƯỜNG NỔI TIẾNG Ở PHÁP
Đoàn Mười

Passage du Gois là một con đường nổi tiếng ở Pháp, nằm trên vịnh Bourgneuf và nối liền đảo Noirmoutier với đất liền.

Điều đặc biệt ở con đường này chính là hiện tượng tự nhiên kỳ lạ: mỗi ngày, con đường dài 4,15 km này biến mất dưới mặt nước hai lần do thủy triều lên cao. Trong những giờ thủy triều xuống, người dân và du khách có thể sử dụng con đường để qua lại giữa đảo và đất liền. Tuy nhiên, khi thủy triều dâng lên, nước biển có thể bao phủ con đường tới độ sâu 4 mét, khiến nó hoàn toàn biến mất dưới 13 feet (khoảng 4 mét) nước.

Passage du Gois không chỉ là một con đường mà còn là một điểm thu hút du lịch độc đáo. Tuy nhiên, việc di chuyển trên con đường này đòi hỏi sự cẩn trọng cao độ. Nếu không chú ý đến thời gian thủy triều, người đi đường có thể bị mắc kẹt giữa biển. Để đảm bảo an toàn, có các biển báo đặt ở hai đầu đường và dọc đường, cho biết giờ an toàn để đi qua. Ngoài ra, dọc con đường còn có các cột cứu hộ để người gặp nạn có thể leo lên trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện tượng này làm cho Passage du Gois trở thành một trong những con đường hiếm hoi trên thế giới có thể "biến mất" và "xuất hiện" mỗi ngày, mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo cho những ai may mắn được chứng kiến và chinh phục con đường này.

Đoàn Mười
Cung Bậc Của Những Cảm Xúc




May be an image of swimming, boat, jet ski and body of water



All reactions:
55

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét