Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

5 Loại Đồ Ăn, Đồ Uống Trên Máy Bay Mà Tiếp Viên Hàng Không 'Tuyệt Đối' Không Đụng Đến

 

Theo các tiếp viên hàng không này, một số đồ ăn hoặc đồ uống nên hạn chế tiêu thụ do liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như liên quan đến yếu tố sức khoẻ. (Wikimedia Commons)

5 LOẠI ĐỒ ĂN, ĐỒ UỐNG TRÊN MÁY BAY MÀ TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG 'TUYỆT ĐỐI' KHÔNG ĐỤNG ĐẾN
Chấn Hưng biên dịch

Bạn đã bao giờ đi máy bay và sử dụng các dịch vụ gọi món trên chuyến bay hay chưa? Tờ HuffPost đã phỏng vấn ba tiếp viên hàng không và hỏi họ về những bữa ăn trên máy bay mà họ hiếm khi động đến.

Theo các tiếp viên hàng không này, một số đồ ăn hoặc đồ uống nên hạn chế tiêu thụ do liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như liên quan đến yếu tố sức khoẻ.

Nước - Cà phê - Trà

Không có vấn đề gì với nước đóng chai, nhưng nước máy nên được xử lý cẩn thận, tiếp viên hàng không Whytney chỉ ra rằng nó phụ thuộc vào tần suất làm sạch đường ống. Bên cạnh đó, người ta cũng thường sử dụng nước máy để pha trà và cà phê trên máy bay.

Whitney tiết lộ hầu hết các tiếp viên hàng không đều không uống nước máy, cà phê hoặc trà. Hơn nữa, cà phê và trà dễ gây mất nước.

Tiếp viên hàng không Jasmine King khuyên rằng để không bị mất nước, hãy tránh các món ăn nhẹ có vị mặn như các loại hạt và bánh quy.

Bít tết, bít tết cá

Ngoài vấn đề sở thích cá nhân, một số tiếp viên hàng không thường ít ưa chuộng bít tết hoặc bít tết cá trên máy bay do cách chuẩn bị món ăn, đồng thời, tần suất món ăn quá chín so với tiêu chuẩn cũng diễn ra thường xuyên.

Dennis, một tiếp viên của hãng hàng không Delta, cho biết: “Nếu bạn đặc biệt quan tâm đến cách nấu món bít tết, thì đừng ăn nó”.

Nói chung, các bữa ăn như bít tết và bít tết cá nên được hâm nóng đúng cách để tránh mọi nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Rượu

Rượu có thể làm gia tăng tình trạng mất nước của cơ thể, và đây cũng là một mối lo ngại khác ngoài vấn đề say xỉn. Whitney cho biết ở độ cao lớn, rượu có tác động tiêu cực đến cơ thể con người, được gọi là tình trạng thiếu oxy, có liên quan đến mức oxy thấp trong các mô cơ thể.

Các chuyên gia chỉ ra rằng áp suất khí quyển trong cabin thấp hơn bình thường, khiến cơ thể khó hấp thụ oxy hơn, điều này có thể gây đau đầu nhẹ hoặc thiếu oxy. Nói cách khác, nồng độ oxy trong cơ thể thấp hơn tức là ngay cả với cùng một lượng rượu, bạn dễ say hơn so với bình thường.

Ngoài ra, đá lạnh trong đồ uống cũng là một thứ nên cân nhắc, vì chúng được làm lạnh từ nước máy trên máy bay. Như đã nói ở trên, nước sạch hay không còn tuỳ thuộc vào tần suất làm sạch đường ống, hơn nữa, các tiếp viên hàng không cũng thường tránh sử dụng loại nước này.

Món ăn chính

Theo một cuộc khảo sát của Lufthansa ở Đức hơn một thập kỷ trước, các yếu tố như áp suất thấp có thể khiến một số loại thực phẩm có vị nhạt trên máy bay, đó là lý do tại sao các công ty cung cấp suất ăn cho hãng hàng không thường thêm nhiều muối vào đồ ăn.

Whitney lưu ý rằng mì ống và súp thường chứa nhiều natri, cũng như một số bữa ăn của người Ấn Độ không có thịt nhưng lại chứa nhiều muối. Bất kỳ bánh sandwich nào có thịt nguội cũng có khả năng chứa nhiều natri hơn.

Chế biến quá mức hoặc chứa nhiều natri có thể làm trầm trọng thêm chứng đau đầu, táo bón, mệt mỏi, v.v.

Phô mai platter

Nếu gọi một đĩa phô mai trên máy bay, bạn có thể thất vọng, vì hầu hết phô mai được phục vụ trên máy bay là phô mai đã qua chế biến không được bảo quản lạnh. Mặt khác, thực phẩm được bảo quản lạnh thường không còn tươi, Jasmine chỉ ra.

Theo Zhao Li - Aboluowang
Chấn Hưng biên dịch
Nguồn: NTD Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét